Xây-dựng-văn-hóa-doanh-nghiệp

Là những  người quản lý, khi cố gắng thay đổi hành vi của các thuộc cấp, chúng ta thường đối mặt với “sự kháng cự trước thay đổi” với mức độ khá vô lý. Chúng ta chứng kiến các phòng ban trong tổ chức của mình dường như quan tâm đến chuyện đấu đá lẫn nhau hơn là làm sao cho công việc được chạy tốt.

Chúng ta nhìn thấy những vấn đề trong giao tiếp, trao đổi thông tin và sự hiểu lầm không đáng có giữa các nhóm thành viên đều là những người “biết chuyện”. Chúng ta có giải thích cụ thể về việc tại sao cần làm những cái khác, nhưng mọi người vẫn cứ làm những gì họ đang làm và bỏ ngoài tai ý kiến của chúng ta.

Là những nhà lãnh đạo đang nổ lực làm cho tổ chức của mình có năng suất cao hơn trước áp lực môi trường ngày càng lớn, chúng ta đôi khi ngạc nhiên với tỷ lệ mà các cá nhân hay nhóm trong tổ chức liên tục có những cách hành xử rõ ràng là không hiệu quả, thường đe dọa đến sự sống còn của cả tổ chức.

Khi cố gắng làm cho công việc có liên quan đến nhiều nhóm khác nhau được trôi chảy, chúng ta thường phát hiện ra rằng họ không trao đổi thông tin với nhau và mức độ mâu thuẫn giữa các nhóm trong tổ chức là cao đến mức kinh ngạc.

Để khắc phục những tồn tại trên, khoa học quản lý đưa ra khái niệm đồng thời là giải pháp được gọi là “Văn hóa doanh nghiệp”.

Văn hóa doanh nghiệp được coi là “phần hồn” của một doanh nghiệp. Nó góp phần tạo nên sức mạnh, là tài sản vô cùng quý giá của doanh nghiệp. Có thể ví von rằng, hệ thống quản lý doanh nghiệp là một cỗ máy, thì Văn hóa doanh nghiệp là “dầu nhờn bôi trơn” cho cỗ máy đó vận hành.

Văn hóa doanh nghiệp tạo nên nét đặc trưng riêng của doanh nghiệp đó như là: các giá trị cốt lõi, các tập tục, lễ nghi, thói quen hay cách họp hành, đào tạo thậm chí đến cả đồng phục, cách giao tiếp với đồng sự, cách giao tiếp với khách hàng,… đã tạo nên phong cách riêng biệt của doanh nghiệp, phân biệt doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác.

Văn hóa doanh nghiệp tốt sẽ quy tụ được sức mạnh của toàn doanh nghiệp, giúp thu hút và giữ nhân tài, củng cố lòng trung thành của nhân viên với doanh nghiệp mà đôi khi lương cao chưa chắc giữ chân được người tài. Nhân viên chỉ trung thành, gắn bó với doanh nghiệp khi có môi trường làm việc tốt, khuyến khích sự đổi mới sáng tạo của nhân viên.

Nếu Quản lý công ty bằng quy chế là bắt mọi thành viên trong doanh nghiệp phải tuân thủ triệt để các chính sách, thủ tục, nội quy mà doanh nghiệp đã đề ra cho dù muốn hay không muốn thì Quản lý công ty bằng văn hóa là tạo niềm tin cho mọi thành viên trong doanh nghiệp, để từ đó mọi người luôn sống, làm việc, phấn đấu, chiến đấu và cống hiến hết mình vì mục tiêu chung của doanh nghiệp một cách tự giác với lòng tự hào về doanh nghiệp cao độ.

Vậy bằng cách nào doanh nghiệp tạo ra được nền văn hóa mạnh và bền vững cho riêng mình?

Đội ngũ tư vấn của INLEN sẽ giúp Quý doanh nghiệp từng bước nhận ra và hình thành các giá trị riêng biệt của mình; phương hướng và cách thức thực hiện để có thể chuyển tải và thực thi các giá trị đó, góp phần đáng kể vào việc phát triển bền vững bằng văn hóa đặc thù riêng của doanh nghiệp mình.

 

Mục đích và kết quả đạt được của dự án là một nội dung vô cùng quan trọng. Khi đọc được nội dung này Quý Doanh nghiệp sẽ hiểu rõ được mục đích khi thực hiện dự án là gì? Kết quả đạt được khi thực hiện dự án ra sao? Từ đó xem xét có phù hợp với nhu cầu của Doanh nghiệp mình hay không? Để tìm hiểu được phần này, Quý Doanh nghiệp vui lòng vào mục “Nhu cầu tư vấn” nằm sát bên cạnh để điền thông tin vào form, và gởi đến INLEN, sau đó Quý vị sẽ được cấp số tài khoản và Download được nội dung tài liệu để đọc và tìm hiểu.

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • Tên Doanh nghiệp (*)
  • Địa chỉ (*)
  • Ngành/nghề (*)
  • Website (*)
  • Điện thoại (*)
  • THÔNG TIN NGƯỜI LIÊN HỆ

  • Họ và tên (*)
  • Giới tính (*)
    Nam
    Nữ
  • Chức danh (*)
  • Điện thoại (*)
  • Email (*)
  • THÔNG TIN VỀ DỰ ÁN TƯ VẤN MÀ DOANH NGHIỆP YÊU CẦU

  • Nội dung / nhu cầu dự án tư vấn (*)
  • Mục đích tư vấn (*)
  • Thời gian thực hiện (*)
  • Địa điểm tư vấn (*)
  • Nhập mã bảo vệ (*) 261B7Z
  • Họ và tên (*)
  • Giới tính (*)
    Nam
    Nữ
  • Chức danh (*)
  • Điện thoại (*)
  • Email (*)
  • Yêu cầu chi tiết (*)
  • Nhập mã bảo vệ (*) KI49L5
  • Ý kiến khách hàng
      “Tôi đã học được những công thức tính thời gian, mối quan hệ giữa năng suất ...”
    • Bà Vũ Thị Kim Anh – Trưởng phòng Hành chính - Nhân sự
      “Qua khóa học, tôi đã học cách nhận diện rủi ro trong mọi hoạt động của tố ...”
    • Bà Nhan Húc Quân – Tổng Giám đốc
      “Qua khóa học, tôi đã học được các phương pháp kiểm soát chi ...”
    • Ông Huỳnh Quốc Bảo – Kế toán trưởng
      “Thông qua khóa đào tạo tôi đã hiểu được nhiều kiến thức về thị trường, ...”
    • Bà Nguyễn Thị Thu Vang - Nhân viên Marketing
      “Tôi đã biết được tổng quan về sự phát triển nhân sự và quản trị nguồn ...”
    • Bà Nguyễn Thị Kim Phượng - Nhân viên Nhân sự
      “Thực hiện chế độ kế toán muốn chính xác thì người làm công tác ...”
    • Bà Nguyễn Thị Hồng Loan - Nhân viên Kế toán
      “Những thay đổi mới trong TT 200/2014/TT - BTC tuy không đúng chuyên ngành ...”
    • Bà Phan Thị Trúc Tâm - Hiệp hội Cần Thơ
      “Qua khóa đào tạo tôi có thêm được những kiến thức cơ bản về Marketing, ...”
    • Ông Trần Xuân Sơn
      “Thông qua Khóa đào tạo, tôi đã học được những điều sau: Phương ...”
    • Ông Trần Minh Lượng
      “Qua khóa đào tạo tôi đã nắm và hiểu được những nội dung sau: Hiểu ...”
    • Bà Vũ Thị Thùy Nga
      “Tôi đã học được những điều sau đây từ khóa học này: Khái ...”
    • Ông Trần Phước Lộc
    NHẬP THÔNG TIN

    FRBQEP
    TOP