Kỹ Năng Xây Dựng Thương Hiệu Và Quản Trị Phát Triển Thương Hiệu
Các doanh nghiệp trên thế giới từ lâu đã nhận biết sâu sắc rằng, thương hiệu là một tài sản hết sức to lớn. Thương hiệu là một phương tiện ghi nhận, bảo vệ và thể hiện thành quả của doanh nghiệp. Nó đem lại sự ổn định và phát triển của thị phần, nâng cao lợi thế cạnh tranh, tạo ra danh tiếng và lợi nhuận. Không có một doanh nghiệp nào không bỏ công sức và tiền của để tạo dựng và phát triển thương hiệu. Họ gìn giữ, bảo vệ và phát triển thương hiệu bằng tất cả tài năng, trí tuệ, mồ hôi, nước mắt của nhiều thế hệ và họ đã gây dựng nên những thương hiệu nổi tiếng toàn thế giới.
Tại Việt Nam, thuật ngữ thương hiệu hiện đang được sử dụng rộng rãi, rất nhiều diễn đàn cũng như các phương tiện thông tin đại chúng nói đến thương hiệu. Tuy nhiên, vẫn còn đang tồn tại rất nhiều những nhận thức khác nhau xoay quanh vấn đề này.
Để cho người tiêu dùng nhận biết được về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp và lưu lại được hình ảnh sản phẩm, dịch vụ trong họ không phải là chuyện đơn giản, ngày một ngày hai mà có được. Nó đòi hỏi doanh nghiệp phải liên tục phấn đấu và đổi mới, đa dạng hóa sản phẩm, giữ vững chất lượng, giá thành hợp lý, tổ chức dịch vụ hậu mãi...Do vậy, doanh nghiệp phải có chiến lược và kế hoạch quản trị phát triển thương hiệu một cách chuẩn xác, phù hợp và phải luôn đặt nó trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN
Khóa học được thiết kế dành cho chủ doanh nghiệp, trưởng phó phòng marketing, trưởng phó, phòng quản lý thương hiệu, và các cấp quản lý khác muốn quan tâm đến lĩnh vực này.
MỤC TIÊU KHÓA HỌC
Sau khóa học, học viên có thể:
- Hiểu một cách đầy đủ khái niệm về thương hiệu;
- Hiểu rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của thương hiệu và quản trị phát triển thương hiệu trong doanh nghiệp;
- Hiểu được khái niệm của một sản phẩm;
- Hiểu và áp dụng những quyết định pha trộn sản phẩm;
- Hiểu áp dụng những quyết định loại sản phẩm;
- Hiểu và áp dụng những quyết định nhãn hiệu;
- Hiểu những quyết định đóng gói và đặt nhãn;
- Hiểu được chu kỳ đời sống của một sản phẩm;
- Áp dụng những chiến lược nào thích hợp cho mỗi giai đoạn của chu kỳ đời sống sản phẩm với chu kỳ nhãn hiệu;
- Hiểu và nắm vững được thị trường tiến hóa như thế nào;
- Áp dụng những chiến lược tiếp thị thương hiệu thích hợp;
- Nắm khá rõ 9 bước chủ yếu của một quá trình quản trị - phát triển thương hiệu;
THỜI LƯỢNG KHÓA HỌC
Khóa học được tiến hành trong 2 ngày.
NỘI DUNG KHÓA HỌC
Phần 1: Quản trị thương hiệu
- Khái niệm về thương hiệu
- Ý nghĩa và tầm quan trọng của thương hiệu và phát triển thương hiệu
- Một sản phẩm là gì?
- Khái niệm
- 05 mức của sản phẩm
- Hệ thống cấp bậc của sản phẩm
- Những quyết định của pha trộn sản phẩm
- Những hàng hóa lâu bền
- Phân loại hàng hóa người tiêu thụ
- Phân loại hàng hóa công nghiệp
- Những quyết định loại sản phẩm
- Phân tích loại sản phẩm
- Độ dài của loại sản phẩm
- Quyết định hiện đại hóa loại hàng
- Quyết định tạo đặc tính cho loại sản phẩm
- Những quyết định nhãn hiệu
- Quyết định đặt nhãn hiệu
- Quyết định bảo trợ nhãn hiệu
- Quyết định nhãn hiệu tộc
- Quyết định kéo dài nhãn hiệu
- Quyết định nhiều nhãn hiệu
- Quyết định đặt lại vị trí của nhãn hiệu
- Những quyết định đóng gói và đặt nhãn.
Phần 2: Quản trị sản phẩm qua chu kỳ sống của sản phẩm và thương hiệu
- Chu kỳ đời sống của sản phẩm, và nhãn hiệu
- Những chu kỳ của đời sống sản phẩm
- Loại sản phẩm, dạng sản phẩm và những chu kỳ đời sống nhãn hiệu
- Những dạng khác của chu kỳ đời sống sản phẩm và đời sống nhãn hiệu
- Giai đoạn giới thiệu
- Giai đoạn phát triển
- Giai đoạn trưởng thành
- Giai đoạn suy thoái
- Tóm tắt và phê phán quan niệm chu kỳ đời sống sản phẩm và nhãn hiệu
- Quan niệm tiến triển thị trường.
Phần 3: Các bước chủ yếu của quá trình quản trị - phát triển thương hiệu
- Thành lập ý tưởng
- Tìm kiếm thông tin
- Thiết kế nhãn hiệu hàng hóa và các đối tượng sở hữu công nghệ khác
- Xác lập quyền
- Xây dựng chất lượng sản phẩm
- Chiến lược về giá
- Tổ chức và nhân sự
- Tổ chức hệ thống dịch vụ
- Theo dõi sự phát triển và bảo vệ thương hiệu.
PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
INLEN Lấy người học làm trung tâm nhằm phát huy tối đa tính tích cực và chủ động của họ.
Phương pháp giảng dạy tương tác 3 chiều: Học viên - Học viên - Giảng viên, và được sử dụng phối hợp các phương pháp: thuyết trình, phát ý tưởng, thảo luận nhóm, trò chơi hoạt động, nghiên cứu tình huống, đóng vai, hỏi – đáp trong khóa học.
Sau khóa học, các học viên sẽ tự tin sử dụng kinh nghiệm và những kỹ năng vừa được trang bị nhằm thay đổi quan niệm cűng như hành vi của học viên tại nơi làm việc. Giáo trình và phương pháp truyền đạt của INLEN được xây dựng theo hướng giải quyết vấn đề, nhắm vào các khó khăn mà người học đang gặp phải để đề nghị, hướng dẫn cách giải quyết phù hợp thông qua các bài tập tự khám phá, bài tập thực hành và kế hoạch hành động cá nhân.
THÔNG TIN KHÓA HỌC
Khai giảng | Lịch học | Giờ học | Thời lượng | Học phí |
09/09/2023 | Thứ 7 - Chủ nhật |
Sáng: 08h30 - 12h00 Chiều: 13h30 - 17h00 |
2 ngày/21 giờ | 2.320.000 VNĐ/khóa |
Ghi chú:
- Học phí sẽ được giảm 10% áp dụng khi hoàn tất học phí trước ngày khai giảng là 7 ngày.
- Học phí sẽ được giảm 10% áp dụng cho nhóm học viên đăng ký từ 3 người trở lên.
- Học viên sẽ không được hoàn lại học phí khi đã đóng phí, nếu học viên có yêu cầu dời khóa học, vui lòng đề nghị bằng văn bản (fax, email, thư) đến INLEN trước ngày khai giảng ít nhất 3 ngày.
ĐIỀU KIỆN CẤP CHỨNG CHỈ KHÓA HỌC
Học viên sẽ không được cấp Chứng chỉ khóa học nếu vắng mặt hơn 30% tổng số buổi học của toàn khóa học.
-
“- Ông Phạm Quang Hòa - Phó Ban Tổ chức Nhân sự Tổng Công ty Khí ...”
- - Ông Phạm Quang Hòa - Phó Ban Tổ chức Nhân sự Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) trình văn bản ký xác nhận với Ông Trần Nhật Huy - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) về việc báo cáo chương trình coaching “Phân tích và định giá giá trị công việc – triển khai xây dựng Hệ thống lương 3P” tại Công ty KCM ngày 27.02.2023
-
“
Báo cáo tổng thể tình hình thực hiện phân tích ...”
- - Ông Phạm Quang Hòa - Phó Ban Tổ chức Nhân sự - Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) - Ông Nguyễn Đình Toàn - Trưởng phòng Tổ chức Hành chính - Công ty Khí Cà Mau (KCM) trực thuộc Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) Đại diện ký biên bản nghiệm thu nghiệm công việc “Phân tích và định giá giá trị công việc – triển khai xây dựng Hệ thống lương 3P tại Công ty KCM do TS. Phan Ngọc Thanh - Chuyên gia cao cấp về Tư vấn quản lý & Đào tạo INLEN trực tiếp triển khai huấn luyện, đào tạo vào ngày 10.02.2023
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
Cập ...”
- Ông Phạm Nguyễn Nam Phi - Trưởng phòng Mua hàng - LADOFOODS GROUP
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
1. ...”
- Ông Vũ Đình Hải Dương - Trưởng phòng Quản lý chất lượng - Công ty Cổ phần thực phẩm Lâm Đồng (LADOFOODS).
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
+ ...”
- Ông Nguyễn Hồng Đức - Giám đốc Nhà máy sản xuất rượu vang trực thuộc Công ty Cổ phần thực phẩm Lâm Đồng (LADOFOODS).
-
“Tôi đã hiểu cơ bản về cấu trúc lương 3Ps, áp dụng cấu trúc lương theo ...”
- Ông Nguyễn Thế Quốc Đại – Quản đốc Phân xưởng Công ty Cổ phần Trà Bắc
-
“Qua khóa đào tạo tôi đã nắm và hiểu được những nội dung sau:
Hiểu ...”
- Bà Nguyễn Thúy Phượng - Giám đốc Tài chính - Công ty Cổ phần nước giải khát Chương Dương.
-
“Qua khóa học tôi hiểu sâu hơn về quản trị sản xuất, giúp tôi hoàn ...”
- Bà Nguyễn Thị Yến Oanh – Công ty Cổ phần Dệt may Quảng Phú
-
“Sau khi tham dự khóa đào tạo này: Tôi mở rộng thêm kiến thức về quản ...”
- Bà Phạm Thị Phụng Ngọc - Tổ trưởng sản xuất Công ty Cổ phần Nước giải khát Chương Dương
-
“Tôi đã học được những công thức tính thời gian, mối quan hệ giữa năng suất ...”
- Bà Vũ Thị Kim Anh – Trưởng phòng Hành chính - Nhân sự - Công ty Cổ phần Dệt may Nha Trang
-
“Qua khóa học, tôi đã học được các phương pháp kiểm soát chi ...”
- Ông Huỳnh Quốc Bảo – Kế toán trưởng - Công ty Cổ phần Du lịch Đồng Nai