Xây Dựng Chiến Lược Công Ty Và Quản Lý Thị Trường
Có khả năng hoạch định dài hạn trong khi vẫn phát huy tối đa năng lực hoạt động trong ngắn hạn là điều bắt buộc đối với các nhà quản lý. “Xây dựng tư duy chiến lược“ sẽ giúp bạn vạch ra con đường dẫn đến thành công, và xây dựng cho bạn khả năng phân tích và hoạch định tổng thể. Tất cả các khía cạnh quan trọng trong quá trình phát triển và triển khai chiến lược - từ việc nghiên cứu và thu thập những thông tin cơ sở để hình thành một chiến lược mới cho đến việc đánh giá và điều chỉnh thích nghi - đều sẽ được giải thích rõ ràng.
Trong đó việc nghiên cứu thị trường đóng một vai trò chủ đạo trong việc cung cấp đầy đủ các dữ liệu và thông tin cần thiết về thị trường, sản phẩm, đối thủ cạnh tranh để giúp cấp điều hành ra các quyết định kinh doanh. Nói đến nghiên cứu thị trường là nói đến một loạt các chi phí cần có, đội ngũ điều tra, người chủ trì, người nhập số liệu... mà đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ thực sự là một thách thức lớn. Nhưng trước hết phải khẳng định nếu không làm nghiên cứu thị trường là thực sự phiêu lưu trong quá trình ra quyết định kinh doanh.
Nếu bạn có tham vọng trở thành một nhà hoạch định chiến lược công ty hữu hiệu để tham mưu tối ưu và hiệu quả cho lãnh đạo doanh nghiệp hãy quan tâm đến khoá học này.
ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN
Khoá học này được thiết kế dành cho học viên là các cấp quản lý trung gian như trưởng phòng, trợ lý, các chuyên viên và cố vấn cao cấp cho lãnh đạo doanh nghiệp.
MỤC TIÊU KHOÁ HỌC
Sau khoá học này học viên có thể:
- Hiểu được về chiến lược là gì, nắm vững định nghĩa chiến lược, các quá trình hoạt động, vấn đề tư duy ngắn hạn và dài hạn, chuẩn bị thành công của chiến lược, để hướng tới tương lai;
- Có kỹ năng phân tích vị thế doanh nghiệp;
- Hiểu và lập được kế hoạch chiến lược;
- Có khả năng triển khai chiến lược thành công;
- Hiểu được khái niệm về nghiên cứu thị trường;
- Ý nghĩa và tầm quan trọng của việc nghiên cứu thị trường;
- Nắm vững quy trình các bước chính trong việc thực hiện nghiên cứu thị trường;
- Nắm rõ các công cụ áp dụng trong việc thực hiện nghiên cứu và phân tích thị trường để quyết định xây dựng dự án phát triển kinh doanh hiệu quả;
- Nắm rõ các nguyên tắc và thông tin để có thể ra quyết định thực hiện việc nghiên cứu thị trường.
THỜI LƯỢNG KHOÁ HỌC
Khoá học này được tiến hành trong 4 ngày.
NỘI DUNG KHOÁ HỌC
Phần 1: Tìm hiểu về chiến lược
- Định nghĩa chiến lược;
- Đánh giá các quá trình hoạt động;
- Tư duy ngắn hạn và dài hạn;
- Chuẩn bị cho sự thành công chiến lược;
- Hướng tới tương lai.
Phần 2: Phân tích vị thế doanh nghiệp
- Nghiên cứu các tác động;
- Tìm hiểu khách hàng;
- Phân tích đối thủ cạnh tranh;
- Đánh giá kỹ năng và năng lực;
- Tóm tắt quá trình phân tích.
Phần 3: Lập kế hoạch chiến lược
- Phân đoạn quá trình;
- Xác định mục đích;
- Xác định lợi thế cạnh tranh;
- Xác định ranh giới;
- Lựa chọn trọng tâm chiến lược;
- Ước tính ngân sách;
- Lồng ghép chiến lược;
- Kiểm tra chiến lược;
- Thông tin rõ ràng.
Phần 4: Triển khai chiến lược
- Xác định mức ưu tiên cho thay đổi;
- Hoạch định sự thay đổi;
- Đánh giá rủi ro;
- Xem xét lại mục tiêu hoạt động;
- Động viên mọi người;
- Theo dõi quá trình thực hiện;
- Tổ chức xét duyệt;
- Linh hoạt trong chiến lược;
- Đánh giá khả năng tư duy chiến lược.
Phần 5: Nghiên cứu và quản lý thị trường
- Khái niệm nghiên cứu thị trường;
- Ý nghĩa và tầm quan trọng của việc nghiên cứu thị trường;
- Quy trình các bước chính trong việc thực hiện nghiên cứu thị trường:
- Xác định quá trình nghiên cứu thị trường;
- Xác định mục tiêu nghiên cứu thị trường;
- Ước lượng giá trị của thông tin so với chi phí nghiên cứu;
- Thiết kế cuộc nghiên cứu;
- Thu thập dữ liệu;
- Tổng hợp và phân tích dữ liệu;
- Báo cáo và đề xuất hướng thực hiện tiếp theo.
- Các công cụ áp dụng trong việc thực hiên nghiên cứu và phân tích thị trường:
- SWOT;
- Ma trận SWOT;
- Nguồn lực tác động;
- Biểu đồ xương cá;
- Five why;
- Thuyết nhu cầu.
- Phân tích thị trường tiêu thụ và thái độ người mua hàng;
- Phân tích thị trường doanh nghiệp và thái độ khách hàng trong tổ chức;
- Phân tích đối thủ cạnh tranh;
- Đo lường và tiên đoán nhu cầu thị trường;
- 11 nguyên tắc để có thể ra quyết định thực hiện việc nghiên cứu thị trường hay không?
PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
INLEN lấy người học làm trung tâm nhằm phát huy tối đa tính tích cực và chủ động của họ.
Phương pháp giảng dạy tương tác 3 chiều: Học viên - Học viên - Giảng viên, và được sử dụng phối hợp các phương pháp: thuyết trình, phát ý tưởng, thảo luận nhóm, trò chơi hoạt động, nghiên cứu tình huống, đóng vai, hỏi – đáp trong khoá học.
Sau khóa học, các học viên sẽ tự tin sử dụng kinh nghiệm và những kỹ năng vừa được trang bị nhằm thay đổi quan niệm cűng như hành vi của học viên tại nơi làm việc. Giáo trình và phương pháp truyền đạt của INLEN được xây dựng theo hướng giải quyết vấn đề, nhắm vào các khó khăn mà người học đang gặp phải để đề nghị, hướng dẫn cách giải quyết phù hợp thông qua các bài tập tự khám phá, bài tập thực hành và kế hoạch hành động cá nhân.
THÔNG TIN KHÓA HỌC
Khai giảng | Lịch học | Giờ học | Thời lượng | Học phí |
21/08/2023 | Thứ 2 - 4 - 6 | Tối: 18h00 - 21h00 | 4 ngày/24 giờ | 4.640.000 VNĐ/khóa |
26/08/2023 | Thứ 7 - Chủ nhật |
Sáng: 08h30 - 12h00 Chiều: 13h30 - 17h00 |
Ghi chú:
- Học phí sẽ được giảm 10% áp dụng khi hoàn tất học phí trước ngày khai giảng là 7 ngày.
- Học phí sẽ được giảm 10% áp dụng cho nhóm học viên đăng ký từ 3 người trở lên.
- Học viên sẽ không được hoàn lại học phí khi đã đóng phí, nếu học viên có yêu cầu dời khóa học, vui lòng đề nghị bằng văn bản (fax, email, thư) đến INLEN trước ngày khai giảng ít nhất 3 ngày.
ĐIỀU KIỆN CẤP CHỨNG CHỈ KHÓA HỌC
Học viên sẽ không được cấp Chứng chỉ khóa học nếu vắng mặt hơn 30% tổng số buổi học của toàn khóa học.
-
“- Ông Phạm Quang Hòa - Phó Ban Tổ chức Nhân sự Tổng Công ty Khí ...”
- - Ông Phạm Quang Hòa - Phó Ban Tổ chức Nhân sự Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) trình văn bản ký xác nhận với Ông Trần Nhật Huy - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) về việc báo cáo chương trình coaching “Phân tích và định giá giá trị công việc – triển khai xây dựng Hệ thống lương 3P” tại Công ty KCM ngày 27.02.2023
-
“
Báo cáo tổng thể tình hình thực hiện phân tích ...”
- - Ông Phạm Quang Hòa - Phó Ban Tổ chức Nhân sự - Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) - Ông Nguyễn Đình Toàn - Trưởng phòng Tổ chức Hành chính - Công ty Khí Cà Mau (KCM) trực thuộc Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) Đại diện ký biên bản nghiệm thu nghiệm công việc “Phân tích và định giá giá trị công việc – triển khai xây dựng Hệ thống lương 3P tại Công ty KCM do TS. Phan Ngọc Thanh - Chuyên gia cao cấp về Tư vấn quản lý & Đào tạo INLEN trực tiếp triển khai huấn luyện, đào tạo vào ngày 10.02.2023
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
Cập ...”
- Ông Phạm Nguyễn Nam Phi - Trưởng phòng Mua hàng - LADOFOODS GROUP
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
1. ...”
- Ông Vũ Đình Hải Dương - Trưởng phòng Quản lý chất lượng - Công ty Cổ phần thực phẩm Lâm Đồng (LADOFOODS).
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
+ ...”
- Ông Nguyễn Hồng Đức - Giám đốc Nhà máy sản xuất rượu vang trực thuộc Công ty Cổ phần thực phẩm Lâm Đồng (LADOFOODS).
-
“Tôi đã hiểu cơ bản về cấu trúc lương 3Ps, áp dụng cấu trúc lương theo ...”
- Ông Nguyễn Thế Quốc Đại – Quản đốc Phân xưởng Công ty Cổ phần Trà Bắc
-
“Qua khóa đào tạo tôi đã nắm và hiểu được những nội dung sau:
Hiểu ...”
- Bà Nguyễn Thúy Phượng - Giám đốc Tài chính - Công ty Cổ phần nước giải khát Chương Dương.
-
“Qua khóa học tôi hiểu sâu hơn về quản trị sản xuất, giúp tôi hoàn ...”
- Bà Nguyễn Thị Yến Oanh – Công ty Cổ phần Dệt may Quảng Phú
-
“Sau khi tham dự khóa đào tạo này: Tôi mở rộng thêm kiến thức về quản ...”
- Bà Phạm Thị Phụng Ngọc - Tổ trưởng sản xuất Công ty Cổ phần Nước giải khát Chương Dương
-
“Tôi đã học được những công thức tính thời gian, mối quan hệ giữa năng suất ...”
- Bà Vũ Thị Kim Anh – Trưởng phòng Hành chính - Nhân sự - Công ty Cổ phần Dệt may Nha Trang
-
“Qua khóa học, tôi đã học được các phương pháp kiểm soát chi ...”
- Ông Huỳnh Quốc Bảo – Kế toán trưởng - Công ty Cổ phần Du lịch Đồng Nai