Kiến thức - Chuyên đề

Văn hóa giữ chân nhân tài thời lạm phát

Nhân viên tài năng luôn có nhiều lời mời mọc hấp dẫn. Các công ty sẵn sàng trả mức lương vượt trội, đưa ra những ưu đãi đặc biệt để "hút" nhân tài. Nếu không để ý, bạn có thể để vuột mất người tài đang làm việc cho công ty.

Đừng nghĩ rằng, họ đã đầu quân cho bạn nghĩa là sẽ gắn bó lâu dài. Trong thời buổi đầy cạnh tranh hiện nay, nhiều người sẵn sàng từ bỏ để đến với công việc mới phù hợp, nhiều quyền lợi hơn. Vì vậy, bạn nên hiểu 4 bí quyết sau để có thể giữ chân người tài gắn bó lâu dài với công ty của bạn.

          -   Tạo cảm giác thoải mái

Một doanh nghiệp không thể đi lên nếu thiếu những nhân viên tài năng. Thu hút nhân tài là một yêu cầu sống còn đối với mỗi doanh nghiệp, giữ chân người tài, làm cho họ muốn gắn bó với công ty lâu dài lại càng khó khăn. Muốn vậy, trước tiên, bạn phải tạo cho nhân viên sự thoải mái trong môi trường công việc cũng như sinh hoạt hằng ngày ở công ty.

Đừng để áp lực công việc dồn nén khiến nhân viên căng thẳng. Một khi rơi vào tình trạng đó, những xung đột nơi công sở rất dễ xảy ra và lúc đó, sự thoải mái cho mọi người là điều không tưởng. Những nhóm làm việc cùng nhau sẽ giúp mọi người có tinh thần hợp tác trong công việc, cải thiện đáng kể môi trường làm việc cho họ. Bởi vậy, làm việc theo team-work cũng nên được phát triển.

          -    Phong cách quản lý phù hợp

Điều quan trọng là người quản lý phải tìm được phong cách phù hợp cả nơi công sở và cuộc sống cá nhân. Đừng để phong cách làm việc xung đột với cá tính của bạn, lúc đó, bạn sẽ không thoải mái và mọi người càng khó để thoải mái được.

Hãy chắc chắn rằng, bạn luôn tìm được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, giữa những điều bạn cần và nhu cầu của nhân viên. Sự dung hòa đó sẽ tạo cho mọi người niềm tin, cùng gắn bó với doanh nghiệp ngay cả khi khó khăn nhất.

          -    Tạo động lực cho nhân viên

Bạn cần tạo cho nhân viên động lực để luôn cố gắng làm việc hiệu quả hơn. Nghĩa là, cho họ nhìn thấy cơ hội thăng tiến, cả trong mức lương và chức vụ. Nếu mọi người không tập trung đầu tư cho sự nghiệp, họ sẽ không thể giải quyết công việc một cách tối ưu và sẽ tuột mất cơ hội. Như vậy, bạn phải luôn đặt nhân viên trong sự háo hức với công việc vì những mục tiêu trước mắt.

Theo định kỳ, bạn nên tổ chức đợt đánh giá năng lực của nhân viên để có mức thưởng, phạt công bằng.

          -    Nhấn mạnh tầm quan trọng của mọi người

Bạn phải tạo cho nhân viên cảm giác họ là thành viên quan trọng trong doanh nghiệp. Mỗi người là một mắt xích không thể thiếu để cỗ máy doanh nghiệp vận hành ổn định. Họ cần phải hiểu rõ tại sao bạn cần đến họ và vì sao họ lại là một phần quan trọng của công ty. Như thế, mọi người sẽ luôn cảm thấy mình được hoan nghênh.

Để những thủ thuật trên được khả thi, bạn phải chắc chắn có kênh giao tiếp hiệu quả giữa người quản lý với nhân viên. Họ cần hiểu họ sẽ được hưởng những gì từ bạn và có thể mong đợi điều gì từ doanh nghiệp trong tương lai không xa.

Nhân viên có thể bày tỏ quan điểm, suy nghĩ với nhau và với sếp một cách thẳng thắn mà không sợ bị chèn ép. Trong một công ty như vậy, nhân viên sẽ cảm nhận được tầm quan trọng của bản thân.

Nguồn:  Bưu Điện Việt Nam

  • 57211P GỬI
  • GỬI
  • Ý kiến khách hàng
      “Qua khóa đào tạo, tôi đã học được cách tổ chức cơ sở tốt hơn, hiểu ...”
    • Ông Ngô Văn Bắc - Trung tâm Khuyến Công & TVPTCN tỉnh Trà Vinh
      “Tôi đã học được những điều sau đây từ khóa học này: Khái ...”
    • Ông Trần Phước Lộc - Trung tâm Khuyến Công & TVPTCN tỉnh Trà Vinh
      “Sau những buổi học của thầy - TS. Phan Ngọc Thanh, em nhận thấy bản thân em cũng như những anh/ ...”
    • Bà Nguyễn Thị Hồng Ngọc - Nhân viên Thu ngân vé của Trung tâm Starlight Quy Nhơn - Công ty CP Truyền hình Cáp NTH
      “Sau những buổi học của thầy - TS. Phan Ngọc Thanh, em nhận thấy bản thân còn nhiều thiếu ...”
    • Bà Trương Thị Tuyết Nhung - Nhân viên Thu ngân Game của Trung tâm Starlight Quy Nhơn - Công ty CP Truyền hình Cáp NTH
      “Tôi nghĩ tôi học được rất nhiều điều bổ ích từ khóa học này, giúp ...”
    • Bà Ngô Thị Lợi - Nhân viên Thu ngân vé của Trung tâm Starlight Đà Nẵng - Công ty CP Truyền hình Cáp NTH
      “Sau khóa học, tôi đã học được những điều sau đây: Khái niệm về ...”
    • Bà Trần Thị Thế Giao - Công ty Cổ phần Truyền hình Cáp NTH
      “Tôi đã học được những điều sau đây từ khóa học này: Khái ...”
    • Ông Chu Văn Hòa - Trung tâm Khuyến công và Sở Công thương Trà Vinh
      “Tôi có được kiến thức cơ bản mà người quản lý cần phải có, qua đó ...”
    • Ông Kiều Văn Khoa - Sở Công thương Trà Vinh
      “Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa học: Cách ...”
    • Ông Lâm Phú Quý - Tổ trưởng Lễ tân của Khách sạn Hòa Bình trực thuộc Công ty CP Du lịch Đồng Nai
      “Sau khóa học, tôi đã học hỏi được rất nhiều điều bổ ích: Cách ...”
    • Bà Nguyễn Thụy Viễn Hạ - Nhân viên Kinh doanh của Nhà hàng Sen Vàng trực thuộc Công ty CP Du lịch Đồng Nai
      “Tôi đã có những kiến thức cơ bản mà người quản lý cần phải có, ...”
    • Ông Kiều Văn Khoa - Sở Công thương tỉnh Trà Vinh
    NHẬP THÔNG TIN

    Z6MZDD
    TOP