Kiến thức - Chuyên đề
Thương hiệu là lời hứa
Điều này nghe có vẻ lạ nhưng phần lớn các công ty thực sự không biết họ hứa hẹn gì với khách hàng. Đó là lý do tại sao họ không có thương hiệu mạnh.
Khi nhắc đến từ “thương hiệu” người ta thường hình dung ra một công ty nổi tiếng có tên tuổi. Đó là lý do tại sao khách hàng thường xuyên nhắc đến những cái tên như Target, Rolex, Apple, BMW… những hãng sản xuất đã gây dựng được một hình ảnh riêng thành công tuyệt vời và gắn liền với hình ảnh ấy.
Người mua biết họ trông đợi gì từ các hãng này và miễn là các hãng này đáp ứng được mong muốn của khách hàng thì họ sẽ in đậm được thương hiệu của mình trong tâm trí người tiêu dùng.
Điều này rất đơn giản miễn là bạn luôn tâm niệm 2 nguyên tắc sau:
Nguyên tắc 1: Biết mình hứa gì?
Điều này nghe có vẻ lạ nhưng phần lớn các công ty thực sự không biết họ hứa hẹn gì với khách hàng. Đó là lý do tại sao họ không có thương hiệu mạnh. Họ có thể có những tuyên bố về nhiệm vụ của mình và ra rả nói với khách hàng nên mua hàng hóa của họ vì chất lượng hay dịch vụ nhưng đó chỉ là những lời nói dông dài. Một số công ty muốn giữ chân khách hàng đã cố gắng đưa ra những phương án cạnh tranh về giá cả, chất lượng và dịch vụ… điều này đôi khi cũng phản tác dụng.
Bạn hãy dành thời gian để viết ra từ 2 đến 3 câu (hoặc có thể nhiều hơn nếu bạn có hứng) về chính xác những gì thương hiệu của bạn hứa hẹn. Chủ yếu tập trung vào 3 khía cạnh: chất lượng, dịch vụ và giá cả.
Nguyên tắc 2: Không bao giờ phá vỡ nguyên tắc 1
Một khi bạn đã hứa chắc chắn thì hãy chắc rằng mọi hoạt động của công ty bạn phải chiếu theo lời hứa đó. Hãng Coke đã thành công khi phát triển một số loại sản phẩm mở rộng nhãn hiệu như: Diet Coke, Cherry Coke nhưng họ đã hoàn toàn mất nhãn hiệu khi giới thiệu NEW Coke. Khách hàng tin tưởng ở Coke, nhận ra Coke và đó là một phần câu chuyện của họ. New Coke bị coi là nhãn hiệu phản bội lại nhãn hiệu ban đầu. Ngay lập tức trong đầu khách hàng xuất hiện câu hỏi: Điều gì đã xảy ra với Coke “ngày xưa”?
Đó là lý do cho ta thấy tầm quan trọng của việc tìm hiểu tại sao khách hàng lại mua sản phẩm và tin tưởng vào công ty chúng ta.
Hiểu được lời hứa của mình mà giữ lời hứa đó, rất đơn giản phải không? Sẽ còn một con đường dài phía trước để công ty của bạn tạo ra được sự cộng hưởng lâu dài và gắn bó sâu sắc với khách hàng. Và đó là một lời hứa.
Kinh tế Sài Gòn
TIN TỨC LIÊN QUAN
-
“- Ông Phạm Quang Hòa - Phó Ban Tổ chức Nhân sự Tổng Công ty Khí ...”
- - Ông Phạm Quang Hòa - Phó Ban Tổ chức Nhân sự Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) trình văn bản ký xác nhận với Ông Trần Nhật Huy - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) về việc báo cáo chương trình coaching “Phân tích và định giá giá trị công việc – triển khai xây dựng Hệ thống lương 3P” tại Công ty KCM ngày 27.02.2023
-
“
Báo cáo tổng thể tình hình thực hiện phân tích ...”
- - Ông Phạm Quang Hòa - Phó Ban Tổ chức Nhân sự - Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) - Ông Nguyễn Đình Toàn - Trưởng phòng Tổ chức Hành chính - Công ty Khí Cà Mau (KCM) trực thuộc Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) Đại diện ký biên bản nghiệm thu nghiệm công việc “Phân tích và định giá giá trị công việc – triển khai xây dựng Hệ thống lương 3P tại Công ty KCM do TS. Phan Ngọc Thanh - Chuyên gia cao cấp về Tư vấn quản lý & Đào tạo INLEN trực tiếp triển khai huấn luyện, đào tạo vào ngày 10.02.2023
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
Cập ...”
- Ông Phạm Nguyễn Nam Phi - Trưởng phòng Mua hàng - LADOFOODS GROUP
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
1. ...”
- Ông Vũ Đình Hải Dương - Trưởng phòng Quản lý chất lượng - Công ty Cổ phần thực phẩm Lâm Đồng (LADOFOODS).
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
+ ...”
- Ông Nguyễn Hồng Đức - Giám đốc Nhà máy sản xuất rượu vang trực thuộc Công ty Cổ phần thực phẩm Lâm Đồng (LADOFOODS).
-
“Tôi đã hiểu cơ bản về cấu trúc lương 3Ps, áp dụng cấu trúc lương theo ...”
- Ông Nguyễn Thế Quốc Đại – Quản đốc Phân xưởng Công ty Cổ phần Trà Bắc
-
“Qua khóa đào tạo tôi đã nắm và hiểu được những nội dung sau:
Hiểu ...”
- Bà Nguyễn Thúy Phượng - Giám đốc Tài chính - Công ty Cổ phần nước giải khát Chương Dương.
-
“Qua khóa học tôi hiểu sâu hơn về quản trị sản xuất, giúp tôi hoàn ...”
- Bà Nguyễn Thị Yến Oanh – Công ty Cổ phần Dệt may Quảng Phú
-
“Sau khi tham dự khóa đào tạo này: Tôi mở rộng thêm kiến thức về quản ...”
- Bà Phạm Thị Phụng Ngọc - Tổ trưởng sản xuất Công ty Cổ phần Nước giải khát Chương Dương
-
“Tôi đã học được những công thức tính thời gian, mối quan hệ giữa năng suất ...”
- Bà Vũ Thị Kim Anh – Trưởng phòng Hành chính - Nhân sự - Công ty Cổ phần Dệt may Nha Trang
-
“Qua khóa học, tôi đã học được các phương pháp kiểm soát chi ...”
- Ông Huỳnh Quốc Bảo – Kế toán trưởng - Công ty Cổ phần Du lịch Đồng Nai