Kiến thức - Chuyên đề

Thách thức của doanh nghiệp mới thành lập

Chính vì không có người giỏi ở các vị trí chủ chốt khiến doanh nghiệp (DN) mới thành lập rơi vào “vòng luẩn quẩn”: không xây dựng được hệ thống và quy trình làm việc chuyên nghiệp nên không thu hút và đào tạo được đội ngũ nhân viên kế thừa.

Một số nhà lãnh đạo có kinh nghiệm và tầm nhìn chiến lược chọn giải pháp đầu tư nghiêm túc vào đội ngũ nhân sự chủ chốt. Đây thực sự là một quyết định khôn ngoan vì những người giỏi ở vị trí chủ chốt sẽ có khả năng và kinh nghiệm để xây dựng một hệ thống, quy trình và đội ngũ làm việc chuyên nghiệp ngay từ đầu.

Đặc biệt đối với DN mới thành lập thì việc xây dựng hình ảnh, uy tín, mối quan hệ khách hàng ban đầu được thừa hưởng phần lớn từ đội ngũ quản lý chuyên nghiệp này.

Một trong những phương tiện tìm kiếm mà hầu hết các DN thành công thường sử dụng trong trường hợp này là dịch vụ tìm kiếm nhân sự cao cấp (Executive search hay Headhunter).Tối ưu hóa việc sử dụng dịch vụ tìm kiếm nhân sự cao cấp có thể giúp DN có thể lựa chọn cho mình nhà cung cấp nhân sự phù hợp:

- Chất lượng ứng viên: Các nhà tuyển dụng hơn nhau hay không là ở khả năng nắm bắt yêu cầu tuyển dụng để có thể sàng lọc và chọn lựa chính xác những ứng viên rất phù hợp mới giới thiệu đến DN. Như vậy họ mới làm hết chức năng và nghĩa vụ của mình là tiết kiệm thời gian và công sức cho nhà quản lý trong quá trình tuyển dụng.

- Khả năng chuyên môn: Để đo lường mức độ hiệu quả của dịch vụ cần chú ý những vấn đề sau: thời gian hoàn thành việc tuyển dụng, khả năng thương lượng với ứng viên, những giá trị gia tăng trong suốt quá trình tuyển dụng khi có nhu cầu như: tư vấn về luật lao động có liên quan, gợi ý giúp làm rõ hơn nhu cầu tuyển dụng, cung cấp thông tin tuyển dụng trong ngành, kiểm tra thông tin ứng viên, các bài kiểm tra, phương pháp đánh giá ứng viên, lập bảng mô tả công việc, tạo yêu cầu tuyển dụng, hợp đồng lao động, ước tính chi phí lương…

- Chất lượng phục vụ và chế độ ưu đãi: Để đạt được hiệu quả cao và sự ưu đãi đặc biệt, không nhất thiết DN phải chọn sử dụng dịch vụ của những nhà cung cấp có tên tuổi lớn. Quan trọng là mức độ tập trung phục vụ của họ dành cho DN của bạn.

- Phí dịch vụ các điều kiện bảo hành: Phí dịch vụ thông thường trên thị trường cho mỗi vị trí là hai tháng lương trọn gói của ứng viên trúng tuyển. Đối với loại hình dịch vụ này thì chúng ta không nên xem phí dịch vụ là tiêu chí chọn lựa quyết định để chọn nhà cung cấp mà nên chú trọng hơn ba tiêu chí đầu tiên.

Tuy nhiên DN cũng có thể thương lượng điều khoản thanh toán trả chậm hoặc giảm mức phí khi có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí cùng một lúc. Chú ý ở điều khoản bảo hành, nếu ứng viên trúng tuyển không đạt yêu cầu trong quá trình thử việc, thì phải bên cung cấp dịch vụ phải tìm người phù hợp hơn để thay thế.

Khi đã chọn được một nhà cung cấp dịch vụ đáng tin cậy thì nên xây dựng mối quan hệ tốt để có những ưu đãi đặc biệt hơn. Không nên bắt tay cùng một lúc quá nhiều nhà cung cấp một cách thiếu chọn lọc. Một số công ty cho rằng làm như vậy sẽ nhận được nguồn ứng viên phong phú để có thể có nhiều chọn lựa hơn.

Thực tế là họ không thể đủ thời gian để đọc hết một số lượng lớn hồ sơ ứng viên gởi đến, không quản lý nổi ứng viên nào từ nguồn nào, dễ dẫn đến mất thời gian, công sức, còn mất uy tín do không kiểm soát được và không phản hồi kịp thời và thỏa đáng cho nhà cung cấp cũng như ứng viên ứng tuyển.

(Nguồn: doanhnhansaigon.vn) 

  • B37DTE GỬI
  • GỬI
  • Ý kiến khách hàng
      “Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này: Qua ...”
    • Bà Nguyễn Thị Phượng - Tổ trưởng sản xuất Nhà máy Rượu vang trực thuộc LADOFOODS
      “Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này: + ...”
    • Ông Nguyễn Hồng Đức - Giám đốc Nhà máy sản xuất rượu vang trực thuộc Công ty Cổ phần thực phẩm Lâm Đồng (LADOFOODS).
      “Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này: Cập ...”
    • Ông Phạm Nguyễn Nam Phi - Trưởng phòng Mua hàng - LADOFOODS GROUP
      “Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này: Cách ...”
    • Bà Phạm Phan Ngọc Dung - Trưởng Bộ phận Hầm vang Đà Lạt - LADOFOODS GROUP
      “Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này: Hiểu ...”
    • Bà Lê Thúy Hằng - Phó Tổng Giám đốc - LADOFOODS GROUP
      “Qua Khóa học Tôi đã học được các Kỹ năng: Kỹ năng bán hàng; Cách ...”
    • Bà Dương Thị Cẩm Tú - Tỉnh Trà Vinh
      “Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này: Sau ...”
    • Bà Phạm Ngọc Bảo Quyên - Trưởng BP Điều phối Công ty TNHH MTV LADOFOODS - LADOFOODS GROUP
      “Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này: Rà ...”
    • Ông Vũ Đình Hải Dương - Trưởng phòng Quản lý chất lượng - LADOFOODS GROUP
      “Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:  Biết ...”
    • Ông Phan Anh Tú - Kế toán trưởng - Công ty Cổ phần Thực phẩm Lâm Đồng (LADOFOODS)
      “Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này: 1. ...”
    • Ông Vũ Đình Hải Dương - Trưởng phòng Quản lý chất lượng - Công ty Cổ phần thực phẩm Lâm Đồng (LADOFOODS).
      “1. Trung tâm điều hành SCADA trực thuộc Tập đoàn điện lực Việt Nam: - Tư vấn đã ...”
    • -  Trung tâm điều hành SCADA trực thuộc Tập đoàn điện lực miền Nam -  Viễn thông TP.HCM, Viễn thông Bình Dương, Viễn thông Bình Định trực thuộc Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam  
    NHẬP THÔNG TIN

    YWI94F
    TOP