Kiến thức - Chuyên đề
Tại sao cơ hội luôn đến với người Siêu may mắn
1. Phát huy thế mạnh của bạn
Bạn đã lãng phí quá nhiều thời gian và năng lượng để có làm những việc bạn không thể làm thực sự tốt. theo một bản khảo sát, những người giàu đến khó tin đạt được sự giàu có đó bằng cách chỉ tập trung vào những việc họ làm tốt nhất. Mọi thứ khác bạn có thể giao cho người khác hoặc bạn có thể tìm 1 đối tác bổ yếu những khiếm khuyết của bạn. Theo cách đó, bạn sẽ tỏa sáng với những điểm xuất sắc của mình và thu hút các cơ hội. Những điều tốt đẹp sẽ đến với những người tạo ra thành công.
2. Chuẩn bị trước
Những người kém may mắn thường lúng túng vì họ phản ứng chậm và không chuẩn bị được bất cứ điều gì sắp xảy ra. Những người tích trữ thực phẩm và nước uống trong tầng hầm không cần phải nhọc công chuẩn bị đối phó với thảm họa khi nó ập đến, họ đã dự tính trước những thứ họ cần trong trường hợp đó rồi. Tương tự, ý nghĩa của một bản kế hoạch kinh doanh không phải là phải tuân theo nó bằng mọi giá, là là thiết lập một cơ cấu để đưa ra những quyết định thông minh, giúp bạn thành công dù tương lai có xảy ra chuyện gì.
3. Bắt đầu sớm
Một số người có thể có nhiều thời gian hơn trong một ngày. Bản thân tôi không cần nhiều hơn 6 tiếng để ngủ và luôn tìm ra những cách để làm hiệu quả hơn. Tôi dùng thời gian thừa để chuẩn bị trước các dự án của mình. Phần thưởng của tôi không phụ thuộc vào ngày tôi bắt đầu thực hiện. Nhưng vấn đề là tôi đang bắt đều khám phá các dự án tôi dự kiến hoàn thành trong nhiều tháng hoặc nhiều năm kể từ bây giờ. Nhiều người chỉ muốn đặt năng lượng vào những việc đem lại sự hài lòng ngay lập tức. Những người may mắn nhất là những người gieo hạt giống từ sớm và giờ gặt hái được vụ mùa hạnh phúc.
4. Kết nối càng với nhiều người càng tốt
Chìa khóa thành công là tiếp cận cơ hội. Sự tiếp cận cơ hội xuất phát từ tầm ảnh hưởng, nếu bạn là người có ảnh hưởng, mọi người sẽ đến và mang cơ hội đến cho bạn. Bạn càng có nhiều người theo dõi, thì sức ảnh hưởng của bạn càng mạnh mẽ. Cách duy nhất để tạo dựng được lượng người theo dõi lớn là đem lại giá trị cho nhiều người. Bạn phải tạo ra loại giá trị sẽ khiến mọi người lan tỏa tư tưởng của bạn đi xa. Bạn đang có tạo ra giá trị như thế không. Nếu không, hãy tìm cách bạn có thể làm.
5. Có những động thái tiếp theo
Các cơ hội thường đến và đi vì mọi người không phản ứng kịp. Ba tháng trước, một người phụ nữ trẻ hỏi tôi rằng tôi có tuyển thực tập sinh hay trợ lý không. Tôi đã trả lời ngay rằng tôi luôn cân nhắc tuyển những người đem lại giá trị cho công việc của tôi. Sau đó tôi không bao giờ còn nghe gì về cô ấy nữa. Có lẽ cô ấy đang tự cho mình là kém may mắn vì cơ hội không đến với cô. Việc có những động thái tiếp theo thường có sức mạnh và ấn tượng hơn việc khởi xướng.
Có thể bạn thật may mắn vì những người bạn gặp trong cuộc sống luôn có những động thái tiếp theo mỗi khi cơ hội được khởi xướng.
Dịch từ Inc
TIN TỨC LIÊN QUAN
- HOT - TS.Phan Ngọc Thanh lần đầu tiên chuẩn bị xuất bản cuốn sách công cụ ứng dụng cho Doanh nghiệp:"Những mô hình chiến lược hướng đến kinh doanh hiệu quả"
- OKR - Phương Pháp Thiết Lập Mục Tiêu Và Quản Lý Công Việc Vượt Trội (Tái Bản) - Tác giả Kazuhiro Okuda, Nhà xuất bản: Công thương
- Tạo Lập Mô Hình Kinh Doanh (Tái Bản) - Tác giả Alexander Osterwalder, Yves Pigneur
- Những Quy Tắc Trong Quản Lý (Tái Bản 2019 - Lần 2) - Tác giả: Richard Templar, Nhà xuất bản: NXB Lao Động
- HBR - Cẩm Nang Quản Lý - Tác giả: Harvard Business Review, Nhà xuất bản: NXB Công Thương
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
Qua ...”
- Bà Nguyễn Thị Phượng - Tổ trưởng sản xuất Nhà máy Rượu vang trực thuộc LADOFOODS
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
+ ...”
- Ông Nguyễn Hồng Đức - Giám đốc Nhà máy sản xuất rượu vang trực thuộc Công ty Cổ phần thực phẩm Lâm Đồng (LADOFOODS).
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
Cập ...”
- Ông Phạm Nguyễn Nam Phi - Trưởng phòng Mua hàng - LADOFOODS GROUP
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
Cách ...”
- Bà Phạm Phan Ngọc Dung - Trưởng Bộ phận Hầm vang Đà Lạt - LADOFOODS GROUP
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
Hiểu ...”
- Bà Lê Thúy Hằng - Phó Tổng Giám đốc - LADOFOODS GROUP
-
“Qua Khóa học Tôi đã học được các Kỹ năng:
Kỹ năng bán hàng;
Cách ...”
- Bà Dương Thị Cẩm Tú - Tỉnh Trà Vinh
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
Sau ...”
- Bà Phạm Ngọc Bảo Quyên - Trưởng BP Điều phối Công ty TNHH MTV LADOFOODS - LADOFOODS GROUP
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
Rà ...”
- Ông Vũ Đình Hải Dương - Trưởng phòng Quản lý chất lượng - LADOFOODS GROUP
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
Biết ...”
- Ông Phan Anh Tú - Kế toán trưởng - Công ty Cổ phần Thực phẩm Lâm Đồng (LADOFOODS)
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
1. ...”
- Ông Vũ Đình Hải Dương - Trưởng phòng Quản lý chất lượng - Công ty Cổ phần thực phẩm Lâm Đồng (LADOFOODS).
-
“1. Trung tâm điều hành SCADA trực thuộc Tập đoàn điện lực Việt Nam:
- Tư vấn đã ...”
- - Trung tâm điều hành SCADA trực thuộc Tập đoàn điện lực miền Nam - Viễn thông TP.HCM, Viễn thông Bình Dương, Viễn thông Bình Định trực thuộc Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam