Hơn 800 năm trước, khi con người sống thành xã hội thì người ta đã ý thức được vị trí rất quan trọng của con người trong tổ chức.

Đến các nhà tư tưởng thời cổ đại, ví dụ như trong lý thuyết thiên, địa nhân đã khẳng định, trời đất biến đổi khôn lường nhưng không phức tạp bằng sự biến đổi trong tâm lý con người. Được lòng người là được tất cả, thu phục được lòng người thì sẽ chiến thắng. (Thiên thời không bằng địa lợi, địa lợi không bằng nhân hòa).

Cho đến khi môn Khoa học quản lý ra đời và trở thành môn khoa học độc lập, người ta thấy rằng có rất nhiều yếu tố tham gia vào hệ thống quản lý vật chất, kinh tế, văn hóa, thông tin… nhưng yếu tố con người vẫn là yếu tố quan trọng nhất của ngành khoa học này. Ngày nay trong nền kinh tế tri thức, khi mà trong giá trị sản phẩm hơn 80% là hàm lượng chất xám, tài sản trí tuệ điều hành tài sản của công ty thì yếu tố con người càng được đặt vào một vị trí quan trọng. Hãy tưởng tượng, trong hầu hết các ngành nghề, người ta dễ dàng đặt mua các loại máy móc thiết bị như mua tận gốc của một công ty lớn. Chất lượng của các trang thiết bị cũng hoàn toàn giống nhau kể cả tính năng cũng như công dụng của chúng. Giả sử một công ty vừa mất tất cả các máy móc thiết bị nhưng kỹ năng sản xuất vẫn còn nguyên thì họ có thể nhanh chóng phục hồi tái tạo lại nhà xưởng. Nhưng nguợc lại, một công ty mất kỹ năng tay nghề, mất người quản lý thì dù có giữ được trang thiết bị cũng không thể đứng vững trên thương trường.
Tóm lại, muốn tồn tại và phát triển, không thể không nghiên cứu yếu tố con người. Đặc biệt trong lĩnh vực quản lý, con người lại càng trở nên nhân tố trung tâm không thể thiếu. Trong khuôn khổ của khóa học, chúng tôi  đề cập đến cách nhìn nhận con người trong hệ thống tổ chức quản lý, quản lý con người là gì, quản lý như thế nào và để quản lý con người những người quản lý (lãnh đạo) phải cần có những gì.

ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN

Khoá học này được thiết kế dành cho học viên là các Giám đốc, Tổng giám đốc, Chủ doanh nghiệp, chủ tịch HĐQT, chủ tịch HĐTV,Trưởng/ Phó phòng, Cửa hàng trưởng, Quản đốc/ Phó quản đốc.

MỤC TIÊU KHOÁ HỌC

Sau khoá học học viên có thể:

  •  Hiểu và biết được vai trò của con người trong hệ thống quản lý;
  •  Nắm và hiểu rõ được quản lý con người là gì? Và quản lý như thế nào?
  •  Hiểu và nắm vững được các kỹ năng về quản lý con người như:

                 -    Các phong cách lãnh đạo theo quyền lực;

                 -    Các phong cách lãnh đạo theo tình huống;

                 -    Kỹ năng hoạch định kế hoạch hành động;

                 -    Kỹ năng biết giao mục tiêu công việc, đánh giá mức độ hoàn thành, thành tích công việc, đánh giá năng lực của nhân viên;

                 -    Kỹ năng cho và nhận phản hồi;

                 -    Kỹ năng hướng dẫn công việc cho nhân viên;

                 -    Kỹ năng động viên nhân viên;

                 -    Kỹ năng ủy thác công việc;

                 -    Kỹ năng giải quyết mâu thuẫn;

                 -    Kỹ năng làm việc trong đội;

                 -    Kỹ năng thuyết trình;

                 -    Kỹ năng hội họp.

THỜI LƯỢNG KHOÁ HỌC

Khoá học này được tiến hành trong 4 ngày.

NỘI DUNG KHOÁ HỌC

Phần 1: Tổng quan về quản lý con người

  •   Vai trò của con người trong hệ thống quản lý
  •   Quản lý con người là gì? Quản lý như thế nào?

Phần 2: Để quản lý con người nhà quản lý cần phải có những kỹ năng gì?

   Chương 1: Vai trò và trách nhiệm của người quản lý

  • Khái niệm về lãnh đạo;
  • Những tố chất của nhà lãnh đạo;
  • Những yếu tố quan trọng để tạo nên nhà lãnh đạo lớn;
  • Sự khác nhau giữa lãnh đạo và quản lý;
  • Các nguyên tắc của lãnh đạo;
  • Kể câu chuyện về nhà lãnh đạo 01 phút.

Chương 2: Các phong cách lãnh đạo để tạo ra sự bản lĩnh của nhà quản lý

  • Các phong cách lãnh đạo theo quyền lực:

                 -    Phong cách  độc đoán;

                 -    Phong cách dân chủ;

                 -    Phong  cách tự do;

                 -    Hai yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công của nhà lãnh đạo thông qua mô hình mạng lưới quản lý của Blake và Mouton;

  • Các phong cách lãnh đạo theo tình huống:

                 -    Phong cách chỉ đạo;

                 -    Phong cách huấn luyện;

                 -    Phong cách hỗ trợ;

                 -    Phong cách uỷ thác;

                 -    Hoạt động trò chơi: “Thiên tài chẳng qua là sự lặp đi lặp lại”.

Chương 3: Các kỹ năng lãnh đạo

  • Kỹ năng hoạch định kế hoạch hành động của bộ phận/ phòng ban thống nhất với mục tiêu của tổ chức;
  • Kỹ năng biết giao mục tiêu công việc, đánh giá mức độ hoàn thành, thành tích công việc, đánh giá năng lực của nhân viên và định hướng phát triển cho từng nhân viên trong bộ phận/ phòng ban mà người quản lý đang phụ trách;
  • Kỹ năng cho và nhận phản hồi;
  • Thực hành đóng vai kỹ năng cho và nhận phản hồi;
  • Kỹ năng hướng dẫn công việc cho nhân viên;
  • Thực hành đóng vai kỹ năng hướng dẫn công việc cho nhân viên;
  • Kỹ năng động viên nhân viên;
  • Trắc nghiệm tạo động lực làm việc;
  • Kỹ năng ủy thác công việc, những công việc nên và không nên ủy thác;
  • Thực hành đóng vai kỹ năng ủy thác công việc;
  • Kỹ năng giải quyết mâu thuẫn bằng mô hình Jorahi Window.

Chương 4: Kỹ năng làm việc trong đội (nhóm)

  • Định nghĩa Đội (nhóm);
  • Các hình thức của Đội (nhóm);
  • Một số hạn chế của Đội (nhóm);
  • Các giai đoạn phát triển của Đội (nhóm);
  • Những yếu tố của một Đội (nhóm) hiệu quả;
  • Trắc nghiệm đánh giá tính hiệu quả của Đội (nhóm);
  • Hoạt động trò chơi: “ Win as much as you can” và “ Broken Square game”.

Chương 5: Kỹ năng thuyết trình

  • Mục tiêu và nội dung thuyết trình;
  • Các bước chuẩn bị:

                 -    Xác định mục tiêu;

                 -    Tìm hiểu người nghe;

                 -    Thu thập thông tin;

                 -    Sắp xếp nội dung;

                 -    Chuẩn bị;

                 -    Diễn tập và điều chỉnh;

                 -    Trình bày.

  • Cách sử dụng các công cụ hỗ trợ;
  • Xử lý trả lời câu hỏi.

Chương 6: Kỹ năng hội họp

  • Mục tiêu và nội dung;
  • Họp hay không họp;
  • Vai trò của người chủ tọa;
  • Vai trò của người tham dự;
  • Vai trò của người viết biên bản;
  • Trình tự tổ chức một cuộc họp:

                 -    Lập kế hoạch;

                 -    Chuẩn bị phòng họp;

                 -    Chuẩn bị cuộc họp;

                 -    Điều khiển cuộc họp;

                 -    Kỹ thuật phát ý tưởng;

                 -    Sáu chiếc mũ tư duy;

                 -    Mind – Map.

  •  Các công cụ ra quyết định:

                 -    Bảng ra quyết định;

                 -    Bảng cho điểm;

                 -    Biểu quyết;

                 -    Phân tích nguồn lực tác động (Force field analysis).

PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

NLEN lấy người học làm trung tâm nhằm phát huy tối đa tính tích cực và chủ động của họ.

Phương pháp giảng dạy tương tác 3 chiều: Học viên - Học viên - Giảng viên, và được sử dụng phối hợp các phương pháp: thuyết trình, phát ý tưởng, thảo luận nhóm, trò chơi hoạt động, nghiên cứu tình huống, đóng vai, hỏi – đáp trong khoá học.

Sau khóa học, các học viên sẽ tự tin sử dụng kinh nghiệm và những kỹ năng vừa được trang bị nhằm thay đổi quan niệm cűng như hành vi của học viên tại nơi làm việc. Giáo trình và phương pháp truyền đạt của INLEN được xây dựng theo hướng giải quyết vấn đề, nhắm vào các khó khăn mà người học đang gặp phải để đề nghị, hướng dẫn cách giải quyết phù hợp thông qua các bài tập tự khám phá, bài tập thực hành và kế hoạch hành động cá nhân.

THÔNG TIN KHÓA HỌC

Khai giảng Lịch học Giờ học Thời lượng Học phí
12/12/2018 Thứ 2 - 4 - 6 Tối:     18h00 - 21h00 4 ngày/24 giờ 4.640.000 VNĐ/khóa
11/11/2018 Thứ 7 - Chủ nhật

Sáng:  08h30 - 12h00

Chiều: 13h30 - 17h00

Ghi chú:

-   Học phí sẽ được giảm 10% áp dụng khi hoàn tất học phí trước ngày khai giảng là 7 ngày.

-   Học phí sẽ được giảm 10% áp dụng cho nhóm học viên đăng ký từ 3 người trở lên

-   Học viên sẽ không được hoàn lại học phí khi đã đóng phí, nếu học viên có yêu cầu dời khóa học, vui lòng đề nghị bằng văn bản (fax, email, thư) đến INLEN trước ngày khai giảng ít nhất 3 ngày.

ĐIỀU KIỆN CẤP CHỨNG CHỈ KHÓA HỌC

Học viên sẽ không được cấp Chứng chỉ khóa học nếu vắng mặt hơn 30% tổng số buổi học của toàn khóa học.

THÔNG TIN HỌC VIÊN

  • Họ và tên học viên (*)
  • Giới tính (*)
    Nam
    Nữ
  • Điện thoại (*)
  • Email (*)
  • Khóa học đăng ký (*)
  • THÔNG TIN ĐỂ VIẾT HÓA ĐƠN

  • Thanh toán
  • Tiền mặt
  • Chuyển khoản
  • Tên Doanh nghiệp
  • Địa chỉ
  • Mã số thuế
  • Ngành nghề kinh doanh
  • Điện thoại
  • Họ và tên người đứng đầu
  • Giới tính
    Nam
    Nữ
  • Chức danh
  • Nội dung liên hệ (*)
  • Vui lòng chia sẻ với chúng tôi ( nếu có thể), Quý vị biết Công ty INLEN qua kênh thông tin nào (*)

  • Báo/ Đài
  • Đồng nghiệp/ Bạn bè/ Người thân
  • Mạng xã hội/ Internet
  • Email /Thư ngỏ
  • Kênh khác
  • Nhập mã bảo vệ (*) HPM3JP
  • THÔNG TIN NGƯỜI LIÊN HỆ

  • Họ và tên người đăng ký (*)
  • Giới tính (*)
    Nam
    Nữ
  • Điện thoại (*)
  • Email (*)
  • Khóa học đăng ký (*)
  • THÔNG TIN ĐĂNG KÝ

    Bấm VÀO ĐÂY để nhập thông tin học viên

    NHẬP THÔNG TIN HỌC VIÊN

  • Họ và tên học viên (*)
  • Giới tính (*)
    Nam
    Nữ
  • Điện thoại (*)
  • Email
  • Chức danh vị trí công việc
  • THÔNG TIN ĐỂ VIẾT HÓA ĐƠN

  • Thanh toán
  • Tiền mặt
  • Chuyển khoản
  • Tên Doanh nghiệp (*)
  • Địa chỉ (*)
  • Mã số thuế (*)
  • Ngành nghề kinh doanh (*)
  • Điện thoại (*)
  • Họ và tên người đứng đầu (*)
  • Giới tính (*)
    Nam
    Nữ
  • Chức danh (*)
  • Nội dung liên hệ (*)
  • Vui lòng chia sẻ với chúng tôi ( nếu có thể), Quý vị biết Công ty INLEN qua kênh thông tin nào (*)

  • Báo/ Đài
  • Đồng nghiệp/ Bạn bè/ Người thân
  • Mạng xã hội/ Internet
  • Email /Thư ngỏ
  • Kênh khác
  • Nhập mã bảo vệ (*) V442TA
  • Ý kiến khách hàng
      “Qua khóa đào tạo, tôi đã học được cách tổ chức cơ sở tốt hơn, hiểu ...”
    • Ông Ngô Văn Bắc - Trung tâm Khuyến Công & TVPTCN tỉnh Trà Vinh
      “Tôi đã học được những điều sau đây từ khóa học này: Khái ...”
    • Ông Trần Phước Lộc - Trung tâm Khuyến Công & TVPTCN tỉnh Trà Vinh
      “Sau những buổi học của thầy - TS. Phan Ngọc Thanh, em nhận thấy bản thân em cũng như những anh/ ...”
    • Bà Nguyễn Thị Hồng Ngọc - Nhân viên Thu ngân vé của Trung tâm Starlight Quy Nhơn - Công ty CP Truyền hình Cáp NTH
      “Sau những buổi học của thầy - TS. Phan Ngọc Thanh, em nhận thấy bản thân còn nhiều thiếu ...”
    • Bà Trương Thị Tuyết Nhung - Nhân viên Thu ngân Game của Trung tâm Starlight Quy Nhơn - Công ty CP Truyền hình Cáp NTH
      “Tôi nghĩ tôi học được rất nhiều điều bổ ích từ khóa học này, giúp ...”
    • Bà Ngô Thị Lợi - Nhân viên Thu ngân vé của Trung tâm Starlight Đà Nẵng - Công ty CP Truyền hình Cáp NTH
      “Sau khóa học, tôi đã học được những điều sau đây: Khái niệm về ...”
    • Bà Trần Thị Thế Giao - Công ty Cổ phần Truyền hình Cáp NTH
      “Tôi đã học được những điều sau đây từ khóa học này: Khái ...”
    • Ông Chu Văn Hòa - Trung tâm Khuyến công và Sở Công thương Trà Vinh
      “Tôi có được kiến thức cơ bản mà người quản lý cần phải có, qua đó ...”
    • Ông Kiều Văn Khoa - Sở Công thương Trà Vinh
      “Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa học: Cách ...”
    • Ông Lâm Phú Quý - Tổ trưởng Lễ tân của Khách sạn Hòa Bình trực thuộc Công ty CP Du lịch Đồng Nai
      “Sau khóa học, tôi đã học hỏi được rất nhiều điều bổ ích: Cách ...”
    • Bà Nguyễn Thụy Viễn Hạ - Nhân viên Kinh doanh của Nhà hàng Sen Vàng trực thuộc Công ty CP Du lịch Đồng Nai
      “Tôi đã có những kiến thức cơ bản mà người quản lý cần phải có, ...”
    • Ông Kiều Văn Khoa - Sở Công thương tỉnh Trà Vinh
    NHẬP THÔNG TIN

    QN9BXB
    TOP