Kiến thức - Chuyên đề
Những chữ C tạo nên sự hưng thịnh cho doanh nghiệp
Lần đầu tiên tôi (tác giả bài viết- Erika Napoletano) tiếp xúc với người sáng lập ra NeighborGoods - Micki Krimmel là khi cô xuất hiện trong một gian hàng giới thiệu sản phẩm đầy ấn tượng của công ty cô tại Hội chợ âm nhạc SXSW Accelerator được tổ chức trong năm nay tại Austin, Texas. Sự thể hiện cương quyết, bạo dạn của cô đã dẫn đến nhiều cuộc tranh luận sôi nổi, nhất là tranh luận về chủ đề “các chữ C”.
Khi neighborgoods.net mở rộng kinh doanh ra phạm vi toàn quốc vào mùa hè năm 2010, công ty này đã sớm đi tiên phong về không gian “tiêu dùng hợp tác”. Công ty này cho phép cộng đồng có thể xây dựng không gian hợp tác, chia sẻ trực tuyến. Bạn cần một chiếc thang? Bạn hoàn toàn có thể mượn một từ một người bạn nào đó. Bạn có một chiếc máy khoan? Hãy chia sẻ nó với một ai đó trong cộng đồng của bạn. Trang web này khá giống với trang web Airbnb – đều cho phép tiết kiệm tiền bằng cách chia sẻ với nhau những đồ vật cũ. NeighborGoods ra đời với mục tiêu giúp mọi người xây dựng các mối quan hệ trong cộng đồng của họ, tương tác và giúp đỡ nhau trong cả cuộc sống thực tiễn. Hiện các thành viên của trang web đang chia sẻ hơn 3,5 triệu đô la từ các loại hàng hoá, từ máy cắt cỏ, đến các loại máy móc thiết bị khác như xe ô tô …
Hãy xem và phân tích những chữ C tạo nên thành công của NeighborGoods:
Chữ C đầu tiên: Cheap - giá rẻ
Trong thời gian thử nghiệm beta, NeighborGoods phát hiện ra rằng họ có thể đạt được doanh thu lớn bằng cách xây dựng cộng đồng chia sẻ trực tuyến. Các số liệu cho thấy các giao dịch tự do vượt xa số giao dịch cho thuê với tỷ lệ 8 - 1.
"Nếu bạn định cho thuê chiếc máy hút bụi với giá 5 đô la và nghĩ rằng mức giá đó là khá hời thì hãy xem lại thực tế, để cho thuê được chiếc máy hút bụi với mức giá như vậy, bạn sẽ phải bố trí gặp gỡ người muốn thuê, chở nó tới nơi khách hàng yêu cầu, dỡ nó ra rồi quay lại mang nó về và với bao nhiêu công sức bỏ ra như thế thì 5 đôla không hề hời chút nào". Krimmel cho hay. "Nhưng nếu bạn thực hiện công việc này miễn phí thì đó lại là một công việc nhẹ nhàng. Bởi vì bạn đang làm một việc có ích cho ai đó trong cộng đồng của bạn. Vì vậy, chúng tôi đã chuyển đổi mô hình kinh doanh của mình theo hướng như vậy và tiếp tục tìm những cách khác để sinh lợi cho cộng đồng của mình".
Nếu bạn nghĩ rằng "Cheap - giá rẻ" không thể là một mô hình kinh doanh, NeighborGoods sẽ chứng minh cho bạn thấy suy nghĩ của bạn hoàn toàn sai. Có nhiều cách để kiếm tiền bằng cách cung cấp một dịch vụ chi phí thấp hoặc bằng cách kết nối mọi người người cho vay và mượn. Với NeighborGoods, website này sẽ thu lệ phí của những thành viên muốn xây dựng các nhóm chia sẻ riêng tư hoặc những người muốn trở thành thành viên chính thức.
Chữ C thứ hai: Community – Cộng đồng
Cách quảng cáo cho dịch vụ "NeighborGoods" là một ví dụ cho bất cứ ai muốn nắm trong tay bí quyết để có một mô hình kinh doanh khả thi. Với số tiền ít ỏi dành cho việc tiếp thị, họ đã phải dựa vào mức độ phủ sóng của các phương tiện truyền thông và dựa vào những khách hàng hiện tại của họ để tạo nên điểm nhấn. Với việc được xuất hiện trên các trang web nổi tiếng như website của thời báo New York, của tạp chí Oprah và Lifehacker.com, NeighborGoods đã xây dựng cho mình một cộng đồng đông đảo các thành viên trực tuyến thuộc nhiều tầng lớp khác nhau trong xã hội.
"Chúng tôi dành 100% sự quan tâm cho cộng đồng của mình" Krimmel cho hay. “Những thành viên trong cộng đồng cũng là những người đưa ra những ý tưởng tốt nhất cho chúng tôi. Chúng tôi đang xây dựng và phát triển mô hình tối ưu hơn để phục vụ cộng đồng được tốt hơn, và chúng tôi có thể làm điều đó qua việc tìm hiểu và nắm rõ những điều mà khách hàng cảm thấy quan trọng nhất."
Như vậy, rõ ràng là cho dù bạn quản lý một quán cà phê hay sở hữu một dịch vụ trực tuyến – một trong những bí quyết mang lại thành công cho bạn là liên hệ chặt chẽ với cộng đồng và cho họ thấy rằng bạn luôn sẵn sàng thay đổi để có được những khách hàng trung thành.
Và những chữ C khác?
Ngoài những chữ C trên, chúng ta không thể không nhắc đến collaboration - Cộng tác và communication - Truyền thông..v.v… Chúng ta hãy liệt kê ra những chữ C mà chúng ta có thể áp dụng. Chúng ta có thể cộng tác - Collaboration với những công ty khác, cung cấp những sản phẩm giá rẻ - Cheap nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và xây dựng cộng đồng khách hàng - Community. Tất cả những điều này gộp lại sẽ mang lại những thành công đầy bất ngờ cho chúng ta.
Nguồn: hoclamgiau.vn
TIN TỨC LIÊN QUAN
-
“- Ông Phạm Quang Hòa - Phó Ban Tổ chức Nhân sự Tổng Công ty Khí ...”
- - Ông Phạm Quang Hòa - Phó Ban Tổ chức Nhân sự Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) trình văn bản ký xác nhận với Ông Trần Nhật Huy - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) về việc báo cáo chương trình coaching “Phân tích và định giá giá trị công việc – triển khai xây dựng Hệ thống lương 3P” tại Công ty KCM ngày 27.02.2023
-
“
Báo cáo tổng thể tình hình thực hiện phân tích ...”
- - Ông Phạm Quang Hòa - Phó Ban Tổ chức Nhân sự - Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) - Ông Nguyễn Đình Toàn - Trưởng phòng Tổ chức Hành chính - Công ty Khí Cà Mau (KCM) trực thuộc Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) Đại diện ký biên bản nghiệm thu nghiệm công việc “Phân tích và định giá giá trị công việc – triển khai xây dựng Hệ thống lương 3P tại Công ty KCM do TS. Phan Ngọc Thanh - Chuyên gia cao cấp về Tư vấn quản lý & Đào tạo INLEN trực tiếp triển khai huấn luyện, đào tạo vào ngày 10.02.2023
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
Cập ...”
- Ông Phạm Nguyễn Nam Phi - Trưởng phòng Mua hàng - LADOFOODS GROUP
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
1. ...”
- Ông Vũ Đình Hải Dương - Trưởng phòng Quản lý chất lượng - Công ty Cổ phần thực phẩm Lâm Đồng (LADOFOODS).
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
+ ...”
- Ông Nguyễn Hồng Đức - Giám đốc Nhà máy sản xuất rượu vang trực thuộc Công ty Cổ phần thực phẩm Lâm Đồng (LADOFOODS).
-
“Tôi đã hiểu cơ bản về cấu trúc lương 3Ps, áp dụng cấu trúc lương theo ...”
- Ông Nguyễn Thế Quốc Đại – Quản đốc Phân xưởng Công ty Cổ phần Trà Bắc
-
“Qua khóa đào tạo tôi đã nắm và hiểu được những nội dung sau:
Hiểu ...”
- Bà Nguyễn Thúy Phượng - Giám đốc Tài chính - Công ty Cổ phần nước giải khát Chương Dương.
-
“Qua khóa học tôi hiểu sâu hơn về quản trị sản xuất, giúp tôi hoàn ...”
- Bà Nguyễn Thị Yến Oanh – Công ty Cổ phần Dệt may Quảng Phú
-
“Sau khi tham dự khóa đào tạo này: Tôi mở rộng thêm kiến thức về quản ...”
- Bà Phạm Thị Phụng Ngọc - Tổ trưởng sản xuất Công ty Cổ phần Nước giải khát Chương Dương
-
“Tôi đã học được những công thức tính thời gian, mối quan hệ giữa năng suất ...”
- Bà Vũ Thị Kim Anh – Trưởng phòng Hành chính - Nhân sự - Công ty Cổ phần Dệt may Nha Trang
-
“Qua khóa học, tôi đã học được các phương pháp kiểm soát chi ...”
- Ông Huỳnh Quốc Bảo – Kế toán trưởng - Công ty Cổ phần Du lịch Đồng Nai