Nghiệp Vụ Kinh Doanh, Khai Thác Và Quản Lý Chợ

Ngày nay, với sự phát triển nhanh chóng và hoạt động hiệu quả của hệ thống các siêu thị và trung tâm thương mại trong nền kinh tế toàn cầu hoá, đang là một nỗi thách thức to lớn cho quá trình cạnh tranh của các hệ thống phân phối hàng hoá. Do đó, chợ truyền thống đã và đang đứng trước một khó khăn nan giải. Liệu chợ truyền thống có thể tiếp tục tồn tại và phát triển hay không? Và chúng ta phải hành động như thế nào để duy trì bản sắc đậm nét văn hoá, tập tục khó quên của người dân Việt Nam khi nhắc đến chợ truyền thống trong một nền kinh tế - xã hội toàn cầu hoá như hiện nay. Vậy để tìm hiểu việc chợ truyền thống có cạnh tranh với các siêu thị và các trung tâm thương mại hay không trong xu thế hội nhập WTO, và cần có những kiến thức và kỹ năng kinh doanh gì về chợ truyền thống. Khoá học này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về việc kinh doanh, khai thác và quản lý chợ trong nền kinh tế thị trường toàn cầu hoá.

ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN

Khoá học này thiết kế dành cho các đối tượng là chủ Doanh nghiệp, các công ty cổ phần, các nhà kinh tế tỉnh.

MỤC TIÊU KHOÁ HỌC

Sau khoá học, học viên có thể :

  • Khái niệm, đặc điểm của chợ truyền thống;
  • Khái niệm, đặc điểm của siêu thị;
  • Phân biệt được sự khác nhau của chợ và siêu thị;
  • Hiểu được điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức của chợ truyền thống;
  • Hiểu được điểm manh, điểm yếu, cơ hội, thách thức của siêu thị;
  • Biết được biện pháp huy động vốn để nâng cao hiệu quả quản lý chợ;
  • Biết được biện pháp đối với chợ chưa sử dụng hết mặt bằng;
  • Biết được các biện pháp về chính sách, cơ chế quản lý chợ;
  • Biết cách phân cấp quản lý chợ;
  • Biết được các biện pháp về sử dụng, khai thác mặt bằng kinh doanh chợ;
  • Biết biện pháp nhằm làm tăng mã lực cho chợ.

THỜI LƯỢNG KHOÁ HỌC

Khoá học được thực hiện trong 4 ngày.

NỘI DUNG KHOÁ HỌC

 Phần 1:  Khái niệm về hệ thống phân phối hàng hoá

  • Vai trò của hệ thống phân phối hàng hoá trong nền kinh tế thị trường;
  • Quản lý của nhà nước đối với sự hình thành và phát triển của hệ thống phân phối hàng hoá.

Phần 2: Khái niệm, đặc điểm của chợ truyền thống và siêu thị

Phấn 3: Vai trò của chợ truyền thống và siêu thị trong nền kinh tế thị trường

Phần 4: Phân tích SWOT (điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức) của chợ truyền thống trong nền kinh tế thị trường toàn cầu hoá (WTO)

Phần 5: Mục tiêu phát triển chợ

  • Đối với chợ đầu mối;
  • Đối với mạng lưới chợ bán lẻ;
  • Ở trung tâm khu vực tỉnh/Thành phố;
  • Ở khu vực các quận, huyện, xã, thị trấn.

Phần 6: Phân tích SWOT (điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức) của các siêu thị trong nền kinh tế thị trường toàn cầu hoá (WTO)

Phần 7: Một số nghiệp vụ kinh doanh, quản lý để nâng cao hiệu quả hoạt động các chợ truyền thống

  • Biện pháp huy động vốn đầu tư;
  • Biện pháp đối với chợ chưa sử dụng hết mặt bằng;
  • Các biện pháp về chính sách, cơ chế quản lý;
  • Việc phân cấp quản lý chợ truyền thống;
  • Các biện pháp về sử dụng, khai thác mặt bằng kinh doanh ở chợ truyền thống;
  • Biện pháp nhằm tăng mã lực cho chợ truyền thống.

Phần 8: Nghệ thuật bài trí, trưng bày hàng hoá, sản phẩm ở chợ để gây ấn tượng cho khách hàng

PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

INLEN lấy người học làm trung tâm nhằm phát huy tối đa tính tích cực và chủ động của họ. Phương pháp giảng dạy tương tác 3 chiều: Học viên - Học viên - Giảng viên, và được sử dụng phối hợp các phương pháp: thuyết trình, phát ý tưởng, thảo luận nhóm, trò chơi hoạt động, nghiên cứu tình huống, đóng vai, hỏi – đáp, trong khoá học.

Sau khóa học, các học viên sẽ tự tin sử dụng kinh nghiệm và những kỹ năng vừa được trang bị nhằm thay đổi quan niệm cűng như hành vi của học viên tại nơi làm việc. Giáo trình và phương pháp truyền đạt của INLEN được xây dựng theo hướng giải quyết vấn đề, nhắm vào các khó khăn mà người học đang gặp phải để đề nghị, hướng dẫn cách giải quyết phù hợp thông qua các bài tập tự khám phá, bài tập thực hành và kế hoạch hành động cá nhân.

THÔNG TIN KHÓA HỌC

Khai giảng Lịch học Giờ học Thời lượng Học phí
Chưa cập nhật Chưa cập nhật Chưa cập nhật 4 ngày/24 giờ 4.640.000 VNĐ/khóa

Ghi chú:

-   Học phí sẽ được giảm 10% áp dụng khi hoàn tất học phí trước ngày khai giảng là 7 ngày.

-   Học phí sẽ được giảm 10% áp dụng cho nhóm học viên đăng ký từ 3 người trở lên.

-   Học viên sẽ không được hoàn lại học phí khi đã đóng phí, nếu học viên có yêu cầu dời khóa học, vui lòng đề nghị bằng văn bản (fax, email, thư) đến INLEN trước ngày khai giảng ít nhất 3 ngày.

ĐIỀU KIỆN CẤP CHỨNG CHỈ KHÓA HỌC

Học viên sẽ không được cấp Chứng chỉ khóa học nếu vắng mặt hơn 30% tổng số buổi học của toàn khóa học.

THÔNG TIN HỌC VIÊN

  • Họ và tên học viên (*)
  • Giới tính (*)
    Nam
    Nữ
  • Điện thoại (*)
  • Email (*)
  • Khóa học đăng ký (*)
  • THÔNG TIN ĐỂ VIẾT HÓA ĐƠN

  • Thanh toán
  • Tiền mặt
  • Chuyển khoản
  • Tên Doanh nghiệp
  • Địa chỉ
  • Mã số thuế
  • Ngành nghề kinh doanh
  • Điện thoại
  • Họ và tên người đứng đầu
  • Giới tính
    Nam
    Nữ
  • Chức danh
  • Nội dung liên hệ (*)
  • Vui lòng chia sẻ với chúng tôi ( nếu có thể), Quý vị biết Công ty INLEN qua kênh thông tin nào (*)

  • Báo/ Đài
  • Đồng nghiệp/ Bạn bè/ Người thân
  • Mạng xã hội/ Internet
  • Email /Thư ngỏ
  • Kênh khác
  • Nhập mã bảo vệ (*) XZ7U1F
  • THÔNG TIN NGƯỜI LIÊN HỆ

  • Họ và tên người đăng ký (*)
  • Giới tính (*)
    Nam
    Nữ
  • Điện thoại (*)
  • Email (*)
  • Khóa học đăng ký (*)
  • THÔNG TIN ĐĂNG KÝ

    Bấm VÀO ĐÂY để nhập thông tin học viên

    NHẬP THÔNG TIN HỌC VIÊN

  • Họ và tên học viên (*)
  • Giới tính (*)
    Nam
    Nữ
  • Điện thoại (*)
  • Email
  • Chức danh vị trí công việc
  • THÔNG TIN ĐỂ VIẾT HÓA ĐƠN

  • Thanh toán
  • Tiền mặt
  • Chuyển khoản
  • Tên Doanh nghiệp (*)
  • Địa chỉ (*)
  • Mã số thuế (*)
  • Ngành nghề kinh doanh (*)
  • Điện thoại (*)
  • Họ và tên người đứng đầu (*)
  • Giới tính (*)
    Nam
    Nữ
  • Chức danh (*)
  • Nội dung liên hệ (*)
  • Vui lòng chia sẻ với chúng tôi ( nếu có thể), Quý vị biết Công ty INLEN qua kênh thông tin nào (*)

  • Báo/ Đài
  • Đồng nghiệp/ Bạn bè/ Người thân
  • Mạng xã hội/ Internet
  • Email /Thư ngỏ
  • Kênh khác
  • Nhập mã bảo vệ (*) 5GXPJU
  • Ý kiến khách hàng
      “Tôi đã học được những điều sau đây từ khóa học này: Khái ...”
    • Ông Trần Phước Lộc - Trung tâm Khuyến Công & TVPTCN tỉnh Trà Vinh
      “Qua khóa đào tạo, tôi đã học được cách tổ chức cơ sở tốt hơn, hiểu ...”
    • Ông Ngô Văn Bắc - Trung tâm Khuyến Công & TVPTCN tỉnh Trà Vinh
      “Sau khi tham dự khóa đào tạo này: Tôi mở rộng thêm kiến thức về quản ...”
    • Bà Phạm Thị Phụng Ngọc - Tổ trưởng sản xuất Công ty Cổ phần nước giải khát Chương Dương chia sẻ
      “Tôi nghĩ tôi đã học những điều sau đây từ khóa học này: Luôn ...”
    • Bà Lê Thị Tuyết – Chuyên viên phụ trách đào tạo Công ty cổ phần giàn khoan dầu khí ( PV Shipyard) chia sẻ
      “Tôi hiểu được khái niệm nhân sự & quản trị nhân sự, cách hoạch định ...”
    • Bà Trương Thị Anh Đào – VNPT TP.HCM chia sẻ
      “Tôi đã mở rộng thêm kiến thức về thuế, thực hiện đúng các chính ...”
    • Ông Hoàng Văn Hùng – Kế toán trưởng Công ty cổ phần cấp nước Gia Định trực thuộc Tổng công ty cấp nước Sài Gòn ( Sawaco) chia sẻ
      “Tôi đã hiểu cơ bản về cấu trúc lương 3Ps, áp dụng cấu trúc lương theo ...”
    • Ông Nguyễn Thế Quốc Đại – Quản đốc phân xưởng Công ty cổ phần Trà Bắc chia sẻ
      “Qua khóa học tôi đã học được phong cách làm việc chuyên nghiệp ...”
    • Bà Lê Thị Thanh Thảo – Nhân viên giao dịch Công ty cổ phần điện lực Khánh Hòa chia sẻ
      “Qua khóa học tôi hiểu sâu hơn về quản trị sản xuất, giúp tôi hoàn ...”
    • Bà Nguyễn Thị Yến Oanh – Công ty cổ phần Dệt may Quảng Phú chia sẻ
      “Thông qua Khóa đào tạo tôi đã hiểu được nhiều kiến thức về thị trường, ...”
    • Bà Nguyễn Thị Thu Vang - Nhân viên Marketing Công ty Cổ phần Truyền hình Cáp NTH
      “Tôi đã biết được tổng quan về sự phát triển nhân sự và quản trị nguồn ...”
    • Bà Nguyễn Thị Kim Phượng - Nhân viên Nhân sự
    NHẬP THÔNG TIN

    GBWRTD
    TOP