Nghiên Cứu Thị Trường

Marketing là một quá trình từ hoạch định đến tổ chức thực hiện, từ việc hình thành ý tưởng sản phẩm/ dịch vụ, đến định giá, phân phối, khuyến mại... Trong đó việc nghiên cứu thị trường đóng một vai trò chủ đạo trong việc cung cấp đầy đủ các dữ liệu và thông tin cần thiết về thị trường, sản phẩm, đối thủ cạnh tranh để giúp cấp điều hành ra các quyết định kinh doanh. Nói đến nghiên cứu thị trường là nói đến một loạt các chi phí cần có, đội ngũ điều tra, người chủ trì, người nhập số liệu... mà đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ thực sự là một thách thức lớn. Nhưng trước hết phải khẳng định nếu không làm nghiên cứu thị trường là thực sự phiêu lưu trong quá trình ra quyết định kinh doanh. Khoá học này sẽ giải toả cho các doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ.

ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN

Khoá học này được thiết kế dành cho học viên là các Giám đốc, Tổng giám đốc, Chủ doanh nghiệp, chủ tịch HĐQT, chủ tịch HĐTV.

MỤC TIÊU KHOÁ HỌC

Sau khoá học học viên có thể:

  • Hiểu được khái niệm về nghiên cứu thị trường;
  • Ý nghĩa và tầm quan trọng của việc nghiên cứu thị trường;
  • Nắm vững quy trình các bước chính trong việc thực hiện nghiên cứu thị trường;
  • Nắm rõ các công cụ áp dụng trong việc thực hiện nghiên cứu và phân tích thị trường để quyết định xây dựng dự án phát triển kinh doanh hiệu quả;
  • Nắm rõ các nguyên tắc và thông tin để có thể ra quyết định thực hiện việc nghiên cứu thị trường.

THỜI LƯỢNG KHOÁ HỌC

Khoá học này được tiến hành trong 3 ngày.

NỘI DUNG KHOÁ HỌC

  • Khái niệm nghiên cứu thị trường;
  • Ý nghĩa và tầm quan trọng của việc nghiên cứu thị trường;
  • Quy trình các bước chính trong việc thực hiện nghiên cứu thị trường:

             -   Kế hoạch marketing;

             -   Xác định quá trình nghiên cứu thị trường;

             -   Xác định mục tiêu nghiên cứu thị trường;

             -   Ước lượng giá trị của thông tin so với chi phí nghiên cứu;

             -   Thiết kế cuộc nghiên cứu;

             -   Thu thập dữ liệu;

             -   Tổng hợp và phân tích dữ liệu;

             -   Báo cáo và đề xuất hướng thực hiện tiếp theo.

  • Các công cụ áp dụng trong việc thực hiên nghiên cứu và phân tích thị trường:

             -   SWOT;

             -   Ma trận SWOT;

             -   Nguồn lực tác động;

             -   Biểu đồ xương cá;

             -   Five why;

             -   Thuyết nhu cầu;

  • Phân tích thị trường tiêu thụ và thái độ người mua hàng;
  • Phân tích thị trường doanh nghiệp và thái độ khách hàng trong tổ chức;
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh;
  • Đo lường và tiên đoán nhu cầu thị trường;
  • 11 nguyên tắc để có thể ra quyết định thực hiện việc nghiên cứu thị trường hay không?

PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

INLEN lấy người học làm trung tâm nhằm phát huy tối đa tính tích cực và chủ động của họ.

Phương pháp giảng dạy tương tác 3 chiều: Học viên - Học viên- Giảng viên, và được sử dụng phối hợp các phương pháp: thuyết trình, phát ý tưởng, thảo luận nhóm, trò chơi hoạt động, nghiên cứu tình huống, đóng vai, hỏi – đáp trong khoá học.

Sau khóa học, các học viên sẽ tự tin sử dụng kinh nghiệm và những kỹ năng vừa được trang bị nhằm thay đổi quan niệm cűng như hành vi của học viên tại nơi làm việc. Giáo trình và phương pháp truyền đạt của INLEN được xây dựng theo hướng giải quyết vấn đề, nhắm vào các khó khăn mà người học đang gặp phải để đề nghị, hướng dẫn cách giải quyết phù hợp thông qua các bài tập tự khám phá, bài tập thực hành và kế hoạch hành động cá nhân.

THÔNG TIN KHÓA HỌC

Khai giảng Lịch học Giờ học Thời lượng Học phí
14/05/2018 Thứ 2 - 4 - 6 Tối:     18h00 - 21h00 3 ngày/18 giờ 3.480.000 VNĐ/khóa
28/04/2018 Thứ 7 - Chủ nhật

Sáng:  08h30 - 12h00

Chiều: 13h30 - 17h00

Ghi chú:

-   Học phí sẽ được giảm 10% áp dụng khi hoàn tất học phí trước ngày khai giảng là 7 ngày.

-   Học phí sẽ được giảm 10% áp dụng cho nhóm học viên đăng ký từ 3 người trở lên.

-   Học viên sẽ không được hoàn lại học phí khi đã đóng phí, nếu học viên có yêu cầu dời khóa học, vui lòng đề nghị bằng văn bản (fax, email, thư) đến INLEN trước ngày khai giảng ít nhất 3 ngày.

ĐIỀU KIỆN CẤP CHỨNG CHỈ KHÓA HỌC

Học viên sẽ không được cấp Chứng chỉ khóa học nếu vắng mặt hơn 30% tổng số buổi học của toàn khóa học.

THÔNG TIN HỌC VIÊN

  • Họ và tên học viên (*)
  • Giới tính (*)
    Nam
    Nữ
  • Điện thoại (*)
  • Email (*)
  • Khóa học đăng ký (*)
  • THÔNG TIN ĐỂ VIẾT HÓA ĐƠN

  • Thanh toán
  • Tiền mặt
  • Chuyển khoản
  • Tên Doanh nghiệp
  • Địa chỉ
  • Mã số thuế
  • Ngành nghề kinh doanh
  • Điện thoại
  • Họ và tên người đứng đầu
  • Giới tính
    Nam
    Nữ
  • Chức danh
  • Nội dung liên hệ (*)
  • Vui lòng chia sẻ với chúng tôi ( nếu có thể), Quý vị biết Công ty INLEN qua kênh thông tin nào (*)

  • Báo/ Đài
  • Đồng nghiệp/ Bạn bè/ Người thân
  • Mạng xã hội/ Internet
  • Email /Thư ngỏ
  • Kênh khác
  • Nhập mã bảo vệ (*) 7UJZ9D
  • THÔNG TIN NGƯỜI LIÊN HỆ

  • Họ và tên người đăng ký (*)
  • Giới tính (*)
    Nam
    Nữ
  • Điện thoại (*)
  • Email (*)
  • Khóa học đăng ký (*)
  • THÔNG TIN ĐĂNG KÝ

    Bấm VÀO ĐÂY để nhập thông tin học viên

    NHẬP THÔNG TIN HỌC VIÊN

  • Họ và tên học viên (*)
  • Giới tính (*)
    Nam
    Nữ
  • Điện thoại (*)
  • Email
  • Chức danh vị trí công việc
  • THÔNG TIN ĐỂ VIẾT HÓA ĐƠN

  • Thanh toán
  • Tiền mặt
  • Chuyển khoản
  • Tên Doanh nghiệp (*)
  • Địa chỉ (*)
  • Mã số thuế (*)
  • Ngành nghề kinh doanh (*)
  • Điện thoại (*)
  • Họ và tên người đứng đầu (*)
  • Giới tính (*)
    Nam
    Nữ
  • Chức danh (*)
  • Nội dung liên hệ (*)
  • Vui lòng chia sẻ với chúng tôi ( nếu có thể), Quý vị biết Công ty INLEN qua kênh thông tin nào (*)

  • Báo/ Đài
  • Đồng nghiệp/ Bạn bè/ Người thân
  • Mạng xã hội/ Internet
  • Email /Thư ngỏ
  • Kênh khác
  • Nhập mã bảo vệ (*) KGL4R2
  • Ý kiến khách hàng
      “Tôi nghĩ tôi đã học những điều sau đây từ khóa học này: Luôn ...”
    • Bà Lê Thị Tuyết – Chuyên viên phụ trách Đào tạo của Công ty Cổ phần Giàn khoan Dầu khí (PV Shipyard)
      “Tôi đã hiểu cơ bản về cấu trúc lương 3Ps, áp dụng cấu trúc lương theo ...”
    • Ông Nguyễn Thế Quốc Đại – Quản đốc Phân xưởng Công ty Cổ phần Trà Bắc
      “Qua khóa học tôi hiểu sâu hơn về quản trị sản xuất, giúp tôi hoàn ...”
    • Bà Nguyễn Thị Yến Oanh – Công ty Cổ phần Dệt may Quảng Phú
      “Tôi đã học được phương pháp phát hiện, phân tích và kiểm ...”
    • Ông Huỳnh Thanh Tùng – Kế toán trưởng của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang
      “Tôi đã học được các phương pháp kiểm soát chi phí nhằm tránh ...”
    • Ông Huỳnh Quốc Bảo – Kế toán trưởng của Công ty Cổ phần Du lịch Đồng Nai
      “Tôi đã học được cách phân biệt kiểm soát chi phí và giảm ...”
    • Bà Nguyễn Thị Tuyết Phượng – Trưởng phòng Tài chính – Kế toán của Công ty Cổ phần Dược phẩm Calapharco
      “Tôi đã học được: Cách sắp xếp, tổ chức công việc cá nhân ...”
    • Bà Nguyễn Cẩm Nhung – Công ty Cổ phần Cao su Kymdan
      “Tôi đã biết được tổng quan về sự phát triển nhân sự và quản trị nguồn ...”
    • Bà Nguyễn Thị Kim Phượng - Nhân viên Nhân sự của VNPT Thành phố Hồ Chí Minh
      “Thông qua khóa học tôi đã có thêm được những kiến thức: Cách ...”
    • Ông Lê Thế Huyền - Công ty Cổ phần Nước giải khát Chương Dương
      “Tôi đã học được những điều sau đây từ khóa học này: Hiểu rõ ...”
    • Ông Vũ Đăng Khoa - Công ty Cổ phần Nước giải khát Chương Dương
    NHẬP THÔNG TIN

    XI1Y51
    TOP