Nghiên Cứu Thị Trường
Marketing là một quá trình từ hoạch định đến tổ chức thực hiện, từ việc hình thành ý tưởng sản phẩm/ dịch vụ, đến định giá, phân phối, khuyến mại... Trong đó việc nghiên cứu thị trường đóng một vai trò chủ đạo trong việc cung cấp đầy đủ các dữ liệu và thông tin cần thiết về thị trường, sản phẩm, đối thủ cạnh tranh để giúp cấp điều hành ra các quyết định kinh doanh. Nói đến nghiên cứu thị trường là nói đến một loạt các chi phí cần có, đội ngũ điều tra, người chủ trì, người nhập số liệu... mà đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ thực sự là một thách thức lớn. Nhưng trước hết phải khẳng định nếu không làm nghiên cứu thị trường là thực sự phiêu lưu trong quá trình ra quyết định kinh doanh. Khoá học này sẽ giải toả cho các doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ.
ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN
Khoá học này được thiết kế dành cho học viên là các Giám đốc, Tổng giám đốc, Chủ doanh nghiệp, chủ tịch HĐQT, chủ tịch HĐTV.
MỤC TIÊU KHOÁ HỌC
Sau khoá học học viên có thể:
- Hiểu được khái niệm về nghiên cứu thị trường;
- Ý nghĩa và tầm quan trọng của việc nghiên cứu thị trường;
- Nắm vững quy trình các bước chính trong việc thực hiện nghiên cứu thị trường;
- Nắm rõ các công cụ áp dụng trong việc thực hiện nghiên cứu và phân tích thị trường để quyết định xây dựng dự án phát triển kinh doanh hiệu quả;
- Nắm rõ các nguyên tắc và thông tin để có thể ra quyết định thực hiện việc nghiên cứu thị trường.
THỜI LƯỢNG KHOÁ HỌC
Khoá học này được tiến hành trong 3 ngày.
NỘI DUNG KHOÁ HỌC
- Khái niệm nghiên cứu thị trường;
- Ý nghĩa và tầm quan trọng của việc nghiên cứu thị trường;
- Quy trình các bước chính trong việc thực hiện nghiên cứu thị trường:
- Kế hoạch marketing;
- Xác định quá trình nghiên cứu thị trường;
- Xác định mục tiêu nghiên cứu thị trường;
- Ước lượng giá trị của thông tin so với chi phí nghiên cứu;
- Thiết kế cuộc nghiên cứu;
- Thu thập dữ liệu;
- Tổng hợp và phân tích dữ liệu;
- Báo cáo và đề xuất hướng thực hiện tiếp theo.
- Các công cụ áp dụng trong việc thực hiên nghiên cứu và phân tích thị trường:
- SWOT;
- Ma trận SWOT;
- Nguồn lực tác động;
- Biểu đồ xương cá;
- Five why;
- Thuyết nhu cầu;
- Phân tích thị trường tiêu thụ và thái độ người mua hàng;
- Phân tích thị trường doanh nghiệp và thái độ khách hàng trong tổ chức;
- Phân tích đối thủ cạnh tranh;
- Đo lường và tiên đoán nhu cầu thị trường;
- 11 nguyên tắc để có thể ra quyết định thực hiện việc nghiên cứu thị trường hay không?
PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
INLEN lấy người học làm trung tâm nhằm phát huy tối đa tính tích cực và chủ động của họ.
Phương pháp giảng dạy tương tác 3 chiều: Học viên - Học viên- Giảng viên, và được sử dụng phối hợp các phương pháp: thuyết trình, phát ý tưởng, thảo luận nhóm, trò chơi hoạt động, nghiên cứu tình huống, đóng vai, hỏi – đáp trong khoá học.
Sau khóa học, các học viên sẽ tự tin sử dụng kinh nghiệm và những kỹ năng vừa được trang bị nhằm thay đổi quan niệm cűng như hành vi của học viên tại nơi làm việc. Giáo trình và phương pháp truyền đạt của INLEN được xây dựng theo hướng giải quyết vấn đề, nhắm vào các khó khăn mà người học đang gặp phải để đề nghị, hướng dẫn cách giải quyết phù hợp thông qua các bài tập tự khám phá, bài tập thực hành và kế hoạch hành động cá nhân.
THÔNG TIN KHÓA HỌC
Khai giảng | Lịch học | Giờ học | Thời lượng | Học phí |
14/08/2023 | Thứ 2 - 4 - 6 | Tối: 18h00 - 21h00 | 3 ngày/18 giờ | 3.480.000 VNĐ/khóa |
26/08/2023 | Thứ 7 - Chủ nhật |
Sáng: 08h30 - 12h00 Chiều: 13h30 - 17h00 |
Ghi chú:
- Học phí sẽ được giảm 10% áp dụng khi hoàn tất học phí trước ngày khai giảng là 7 ngày.
- Học phí sẽ được giảm 10% áp dụng cho nhóm học viên đăng ký từ 3 người trở lên.
- Học viên sẽ không được hoàn lại học phí khi đã đóng phí, nếu học viên có yêu cầu dời khóa học, vui lòng đề nghị bằng văn bản (fax, email, thư) đến INLEN trước ngày khai giảng ít nhất 3 ngày.
ĐIỀU KIỆN CẤP CHỨNG CHỈ KHÓA HỌC
Học viên sẽ không được cấp Chứng chỉ khóa học nếu vắng mặt hơn 30% tổng số buổi học của toàn khóa học.
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
Qua ...”
- Bà Nguyễn Thị Phượng - Tổ trưởng sản xuất Nhà máy Rượu vang trực thuộc LADOFOODS
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
+ ...”
- Ông Nguyễn Hồng Đức - Giám đốc Nhà máy sản xuất rượu vang trực thuộc Công ty Cổ phần thực phẩm Lâm Đồng (LADOFOODS).
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
Cập ...”
- Ông Phạm Nguyễn Nam Phi - Trưởng phòng Mua hàng - LADOFOODS GROUP
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
Cách ...”
- Bà Phạm Phan Ngọc Dung - Trưởng Bộ phận Hầm vang Đà Lạt - LADOFOODS GROUP
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
Hiểu ...”
- Bà Lê Thúy Hằng - Phó Tổng Giám đốc - LADOFOODS GROUP
-
“Qua Khóa học Tôi đã học được các Kỹ năng:
Kỹ năng bán hàng;
Cách ...”
- Bà Dương Thị Cẩm Tú - Tỉnh Trà Vinh
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
Sau ...”
- Bà Phạm Ngọc Bảo Quyên - Trưởng BP Điều phối Công ty TNHH MTV LADOFOODS - LADOFOODS GROUP
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
Rà ...”
- Ông Vũ Đình Hải Dương - Trưởng phòng Quản lý chất lượng - LADOFOODS GROUP
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
Biết ...”
- Ông Phan Anh Tú - Kế toán trưởng - Công ty Cổ phần Thực phẩm Lâm Đồng (LADOFOODS)
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
1. ...”
- Ông Vũ Đình Hải Dương - Trưởng phòng Quản lý chất lượng - Công ty Cổ phần thực phẩm Lâm Đồng (LADOFOODS).
-
“1. Trung tâm điều hành SCADA trực thuộc Tập đoàn điện lực Việt Nam:
- Tư vấn đã ...”
- - Trung tâm điều hành SCADA trực thuộc Tập đoàn điện lực miền Nam - Viễn thông TP.HCM, Viễn thông Bình Dương, Viễn thông Bình Định trực thuộc Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam