Nâng Cao Hiệu Quả Thu Hồi Công Nợ

Có nhiều doanh nghiệp làm ăn tăng trưởng rất nhanh, thị phần ngày càng phát triển, doanh số ngày càng nâng cao và gia tăng không ngừng. Họ đã say mê với chiến thắng, nhưng khi sực tỉnh lại thì doanh thu chỉ là những con số nằm trên sổ sách của kế toán, còn đồng tiền thật đang nằm ở đâu đó trong hệ thống khách hàng, số công nợ phải thu từ bán hàng quá lớn, và có khả năng thu hồi chậm, thậm chí không thu hồi được phải chuyển qua nợ khó đòi ... Doanh nghiệp rơi vào tình cảnh khốn đốn không có vốn lưu động để hoạt động, phải cần đến nguồn tài chính vay mượn bên ngoài, dẫn đến doanh nghiệp mất cân đối về tài chính trầm trọng, rủi ro về tài chính đã xảy ra, và nếu trầm trọng có khả năng sẽ phải phá sản. Trong hoạt động kinh doanh thực tế ngày nay khá đa dạng và phức tạp các doanh nghiệp đều lâm vào tình trạng rủi ro. Làm sao có thể quản lý được rủi ro, đặc biệt trong rủi ro thu hồi công nợ bán hàng là một vấn đề mà các doanh nghiêp luôn luôn quan tâm. Khoá học này sẽ giúp ích cho bạn.

ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN

Khoá học này được thiết kế dành cho học viên là các các cấp quản lý trung gian như : Trưởng phòng Kinh doanh, nhân viên bán hàng, nhân viên theo dõi thu hồi công nợ của Bộ phận Kế toán.

MỤC TIÊU KHOÁ HỌC

Sau khoá học này học viên có thể:

  • Hiểu được rủi ro trong bán hàng liên quan đến thu hồi công nợ.
  • Nắm vững mối quan hệ giữa hạn mức bán chịu và doanh số bán hàng.
  • Giải pháp giải quyết mâu thuẫn của mối quan hệ hạn mức bán chịu và doanh số bán hàng, để vẫn đảm bảo được doanh số phát triển nhưng vẫn thu hồi được công nợ.
  • Có khả năng nhận dạng – phân tích – đo lường rủi ro công nợ bán hàng.
  • Có khả năng kiểm soát – phòng ngừa rủi ro trong việc thu hồi công nợ bán hàng.
  • Có khả năng vận dụng được nghệ thuật để thu hồi công nợ, nhưng vẫn giữ được quan hệ tốt với khách hàng.
  • Nắm rõ và áp dụng  biện pháp tài trợ rủi ro trong kinh doanh.

THỜI LƯỢNG KHOÁ HỌC

Khoá học này được tiến hành trong 2 ngày.

NỘI DUNG KHOÁ HỌC

Phần 1: Rủi ro thu hồi công nợ

  • Khái niệm rủi ro.
  • Phân loại rủi ro.

Phần 2: Nhận dạng – phân tích – đo lường rủi ro trong việc thu hồi công nợ khách hàng

  • Nhận dạng rủi ro.
  • Phương pháp nhận dạng rủi ro.
  • Phân tích rủi ro.
  • Đo lường rủi ro.
  • Kiểm soát - phòng ngừa rủi ro.

                 -    Các biện pháp cơ bản để kiểm soát rủi ro;

                 -    Các biện pháp né tránh rủi ro;

                 -    Các biện pháp ngăn ngừa tổn thất;

                 -    Các biện pháp giảm thiểu tổn thất.

  • Hạn mức bán chịu.
  • Mối quan hệ mâu thuẫn giữa bán chịu, hạn mức bán chịu, thu hồi công nợ với phát triển thị trường, tăng doanh số bán hàng.
  • Phương pháp giải quyết mâu thuẫn này để hạn chế rủi ro nhưng vẫn phát triển được doanh số bán hàng.
  • Công cụ để thiết lập hệ thống kiểm soát rủi ro lường trước.

Phần 3: Nghệ thuật để thu hồi công nợ, nhưng vẫn giữ được quan hệ tốt với khách hàng

  • Nghệ thuật “chọn thời điểm thích hợp” để giao tiếp đòi nợ.
  • Nghệ thuật “kích tướng”.
  • Nghệ thuật “tạo áp lực”.
  • Kỹ năng đặt câu hỏi và xử lý tình huống trong việc thu hồi công nợ.
  • Kỹ năng nhượng bộ và xử lý bế tắc.

Phần 4: Nắm rõ và áp dụng  biện pháp tài trợ rủi ro trong kinh doanh.

PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

INLEN lấy người học làm trung tâm nhằm phát huy tối đa tính tích cực và chủ động của họ.

Phương pháp giảng dạy tương tác 3 chiều: Học viên - Học viên - Giảng viên, và được sử dụng phối hợp các phương pháp: thuyết trình, phát ý tưởng, thảo luận nhóm, trò chơi hoạt động, nghiên cứu tình huống, đóng vai, hỏi – đáp trong khoá học.

Sau khóa học, các học viên sẽ tự tin sử dụng kinh nghiệm và những kỹ năng vừa được trang bị nhằm thay đổi quan niệm cűng như hành vi của học viên tại nơi làm việc. Giáo trình và phương pháp truyền đạt của INLEN được xây dựng theo hướng giải quyết vấn đề, nhắm vào các khó khăn mà người học đang gặp phải để đề nghị, hướng dẫn cách giải quyết phù hợp thông qua các bài tập tự khám phá, bài tập thực hành và kế hoạch hành động cá nhân.

THÔNG TIN KHÓA HỌC

Khai giảng Lịch học Giờ học Thời lượng Học phí
Chưa cập nhật Chưa cập nhật Chưa cập nhật 2 ngày/12 giờ 2.320.000 VNĐ/khóa

Ghi chú:

-   Học phí sẽ được giảm 10% áp dụng khi hoàn tất học phí trước ngày khai giảng là 7 ngày.

-   Học phí sẽ được giảm 10% áp dụng cho nhóm học viên đăng ký từ 3 người trở lên.

-   Học viên sẽ không được hoàn lại học phí khi đã đóng phí, nếu học viên có yêu cầu dời khóa học, vui lòng đề nghị bằng văn bản (fax, email, thư) đến INLEN trước ngày khai giảng ít nhất 3 ngày.

ĐIỀU KIỆN CẤP CHỨNG CHỈ KHÓA HỌC

Học viên sẽ không được cấp Chứng chỉ khóa học nếu vắng mặt hơn 30% tổng số buổi học của toàn khóa học.

THÔNG TIN HỌC VIÊN

  • Họ và tên học viên (*)
  • Giới tính (*)
    Nam
    Nữ
  • Điện thoại (*)
  • Email (*)
  • Khóa học đăng ký (*)
  • THÔNG TIN ĐỂ VIẾT HÓA ĐƠN

  • Thanh toán
  • Tiền mặt
  • Chuyển khoản
  • Tên Doanh nghiệp
  • Địa chỉ
  • Mã số thuế
  • Ngành nghề kinh doanh
  • Điện thoại
  • Họ và tên người đứng đầu
  • Giới tính
    Nam
    Nữ
  • Chức danh
  • Nội dung liên hệ (*)
  • Vui lòng chia sẻ với chúng tôi ( nếu có thể), Quý vị biết Công ty INLEN qua kênh thông tin nào (*)

  • Báo/ Đài
  • Đồng nghiệp/ Bạn bè/ Người thân
  • Mạng xã hội/ Internet
  • Email /Thư ngỏ
  • Kênh khác
  • Nhập mã bảo vệ (*) J2RTKA
  • THÔNG TIN NGƯỜI LIÊN HỆ

  • Họ và tên người đăng ký (*)
  • Giới tính (*)
    Nam
    Nữ
  • Điện thoại (*)
  • Email (*)
  • Khóa học đăng ký (*)
  • THÔNG TIN ĐĂNG KÝ

    Bấm VÀO ĐÂY để nhập thông tin học viên

    NHẬP THÔNG TIN HỌC VIÊN

  • Họ và tên học viên (*)
  • Giới tính (*)
    Nam
    Nữ
  • Điện thoại (*)
  • Email
  • Chức danh vị trí công việc
  • THÔNG TIN ĐỂ VIẾT HÓA ĐƠN

  • Thanh toán
  • Tiền mặt
  • Chuyển khoản
  • Tên Doanh nghiệp (*)
  • Địa chỉ (*)
  • Mã số thuế (*)
  • Ngành nghề kinh doanh (*)
  • Điện thoại (*)
  • Họ và tên người đứng đầu (*)
  • Giới tính (*)
    Nam
    Nữ
  • Chức danh (*)
  • Nội dung liên hệ (*)
  • Vui lòng chia sẻ với chúng tôi ( nếu có thể), Quý vị biết Công ty INLEN qua kênh thông tin nào (*)

  • Báo/ Đài
  • Đồng nghiệp/ Bạn bè/ Người thân
  • Mạng xã hội/ Internet
  • Email /Thư ngỏ
  • Kênh khác
  • Nhập mã bảo vệ (*) G28VHA
  • Ý kiến khách hàng
      “Qua khóa đào tạo, tôi đã học được cách tổ chức cơ sở tốt hơn, hiểu ...”
    • Ông Ngô Văn Bắc - Trung tâm Khuyến Công & TVPTCN tỉnh Trà Vinh
      “Tôi đã học được những điều sau đây từ khóa học này: Khái ...”
    • Ông Trần Phước Lộc - Trung tâm Khuyến Công & TVPTCN tỉnh Trà Vinh
      “Sau những buổi học của thầy - TS. Phan Ngọc Thanh, em nhận thấy bản thân em cũng như những anh/ ...”
    • Bà Nguyễn Thị Hồng Ngọc - Nhân viên Thu ngân vé của Trung tâm Starlight Quy Nhơn - Công ty CP Truyền hình Cáp NTH
      “Sau những buổi học của thầy - TS. Phan Ngọc Thanh, em nhận thấy bản thân còn nhiều thiếu ...”
    • Bà Trương Thị Tuyết Nhung - Nhân viên Thu ngân Game của Trung tâm Starlight Quy Nhơn - Công ty CP Truyền hình Cáp NTH
      “Tôi nghĩ tôi học được rất nhiều điều bổ ích từ khóa học này, giúp ...”
    • Bà Ngô Thị Lợi - Nhân viên Thu ngân vé của Trung tâm Starlight Đà Nẵng - Công ty CP Truyền hình Cáp NTH
      “Sau khóa học, tôi đã học được những điều sau đây: Khái niệm về ...”
    • Bà Trần Thị Thế Giao - Công ty Cổ phần Truyền hình Cáp NTH
      “Tôi đã học được những điều sau đây từ khóa học này: Khái ...”
    • Ông Chu Văn Hòa - Trung tâm Khuyến công và Sở Công thương Trà Vinh
      “Tôi có được kiến thức cơ bản mà người quản lý cần phải có, qua đó ...”
    • Ông Kiều Văn Khoa - Sở Công thương Trà Vinh
      “Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa học: Cách ...”
    • Ông Lâm Phú Quý - Tổ trưởng Lễ tân của Khách sạn Hòa Bình trực thuộc Công ty CP Du lịch Đồng Nai
      “Sau khóa học, tôi đã học hỏi được rất nhiều điều bổ ích: Cách ...”
    • Bà Nguyễn Thụy Viễn Hạ - Nhân viên Kinh doanh của Nhà hàng Sen Vàng trực thuộc Công ty CP Du lịch Đồng Nai
      “Tôi đã có những kiến thức cơ bản mà người quản lý cần phải có, ...”
    • Ông Kiều Văn Khoa - Sở Công thương tỉnh Trà Vinh
    NHẬP THÔNG TIN

    UTQ8H5
    TOP