Nâng Cao Hiệu Quả Công Tác Hành Chính Văn Phòng
Hầu hết các cơ quan, xí nghiệp, công ty của chúng ta hiện nay đều có phòng hành chính quản trị. Thậm chí có cơ quan chỉ có 20 người vẫn có phòng hành chính quản trị. Có nơi sát nhập bộ phận này vào phòng tổ chức nhân sự. Trên phạm vi cả nước nói chung và tại TP.HCM nói riêng, một số công ty đã quá khuôn mẫu nhất nhất thành lập ra các ban bệ phòng ban mà thực ra không nhất thiết phải làm như thế. Một số công ty chưa thật sự nắm vững về quản trị hành chính, cũng như chưa coi trọng đúng mức về công tác này. Rõ ràng là quản trị hành chính đã, đang và sẽ là một lĩnh vực không thể thiếu được trong mọi cơ quan, mọi tổ chức kinh doanh. Thực ra, hành chính văn phòng hiện diện trong bất cứ bộ phận, phòng ban nào chứ không phải chỉ riêng bộ phận hành chính quản trị. Bất cứ cơ quan nào cũng có nhiều bộ phận khác nhau, và mỗi bộ phận kể cả phòng kỹ thuật, văn phòng quản đốc phân xưởng,… đều có công việc hành chính văn phòng và vì thế cần phải quản trị hành chính văn phòng. Để làm được điều đó đòi hỏi cần phải có kỹ năng nhất định, khóa học này sẽ trang bị cho các bạn kiến thức để nâng cao hiệu quả công tác hành chính văn phòng một cách hiệu quả.
ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN
Khóa học được thiết kế dành cho chủ doanh nghiệp, Trưởng phó phòng hành chánh tổng hợp, nhân viên phòng hành chánh tổng hợp và các cấp quản lý, nhân viên các bộ phận khác muốn quan tâm đến lĩnh vực này.
MỤC TIÊU KHÓA HỌC
Sau khóa học, học viên có thể nắm và hiểu được:
- Khái niệm về văn phòng;
- Chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của văn phòng;
- Nguyên tắc làm việc của văn phòng và vị trí của văn phòng;
- Khái niệm về quản trị và quản trị hành chính văn phòng;
- Tiêu chuẩn của nhà quản trị;
- Chức năng của quản trị hành chính văn phòng
- Tổ chức công việc hành chính văn phòng;
- Công tác quản lý văn thư tài liệu.
THỜI LƯỢNG KHÓA HỌC
Khóa học được tiến hành trong 5 ngày.
NỘI DUNG KHÓA HỌC
Phần 1: Tổng quát về công tác hành chính văn phòng
- Khái niệm về văn phòng;
- Chức năng, nhiệm vụ của văn phòng;
- Cơ cấu tổ chức văn phòng hành chính;
- Nguyên tắc làm việc và vị trí của văn phòng;
- Khái niệm quản trị và quản trị hành chính văn phòng;
- Quản trị;
- Quản trị hành chính văn phòng;
- Tiêu chuẩn của nhà quản trị văn phòng.
Phần 2: Chức năng quản trị hành chính văn phòng
- Chức năng quản trị;
- Chức năng hoạch định công việc hành chính văn phòng;
- Chức năng tổ chức;
- Chức năng quản trị nhân lực;
- Chức năng kiểm tra;
- Môi trường giao tiếp;
- Thực thi chính sách luật định và hệ thống thủ tục công ty;
- Xây dựng môi trường làm việc hữu hiệu;
- Quản lý cơ sở vật chất;
- Quản lý nguồn cung ứng dịch vụ bên ngoài.
Phần 3: Tổ chức công việc hành chánh văn phòng
- Quy trình quản lý và xử lý thông tin;
- Kỹ năng giao tiếp với khách hàng, sếp, đồng nghiệp, nhân viên;
- Tổ chức cuộc họp, các chuyến đi công tác;
- Công tác lễ tân và nghi thức xã giao cần biết.
Phần 4: Công tác quản lý văn thư tài liệu
- Quy trình quản lý văn thư tài liệu;
- Phân loại, phân cấp văn thư tài liệu;
- Kỹ thuật soạn thảo văn thư;
- Nguyên tắc xử lý văn bản đi, đến;
- Các nguyên tắc về thư tín điện tử thương mại;
- Hệ thống lưu trữ và các nguyên tắc quản lý hồ sơ;
- Quản lý con dấu.
PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
INLEN lấy người học làm trung tâm nhằm phát huy tối đa tính tích cực và chủ động của họ.
Phương pháp giảng dạy tương tác 3 chiều: Học viên - Học viên - Giảng viên, và được sử dụng phối hợp các phương pháp: thuyết trình, phát ý tưởng, thảo luận nhóm, trò chơi hoạt động, nghiên cứu tình huống, đóng vai, hỏi – đáp, trong khóa học.
Sau khóa học, các học viên sẽ tự tin sử dụng kinh nghiệm và những kỹ năng vừa được trang bị nhằm thay đổi quan niệm cűng như hành vi của học viên tại nơi làm việc. Giáo trình và phương pháp truyền đạt của INLEN được xây dựng theo hướng giải quyết vấn đề, nhắm vào các khó khăn mà người học đang gặp phải để đề nghị, hướng dẫn cách giải quyết phù hợp thông qua các bài tập tự khám phá, bài tập thực hành và kế hoạch hành động cá nhân.
THÔNG TIN KHÓA HỌC
Khai giảng | Lịch học | Giờ học | Thời lượng | Học phí |
13/11/2023 | Thứ 2 - 4 - 6 | Tối: 18h00 - 21h00 | 5 ngày/30 giờ | 5.800.000 VNĐ/khóa |
25/11/2023 | Thứ 7 - Chủ nhật |
Sáng: 08h30 - 12h00 Chiều: 13h30 - 17h00 |
Ghi chú:
- Học phí sẽ được giảm 10% áp dụng khi hoàn tất học phí trước ngày khai giảng là 7 ngày.
- Học phí sẽ được giảm 10% áp dụng cho nhóm học viên đăng ký từ 3 người trở lên.
- Học viên sẽ không được hoàn lại học phí khi đã đóng phí, nếu học viên có yêu cầu dời khóa học, vui lòng đề nghị bằng văn bản (fax, email, thư) đến INLEN trước ngày khai giảng ít nhất 3 ngày.
ĐIỀU KIỆN CẤP CHỨNG CHỈ KHÓA HỌC
Học viên sẽ không được cấp Chứng chỉ khóa học nếu vắng mặt hơn 30% tổng số buổi học của toàn khóa học.
-
“- Ông Phạm Quang Hòa - Phó Ban Tổ chức Nhân sự Tổng Công ty Khí ...”
- - Ông Phạm Quang Hòa - Phó Ban Tổ chức Nhân sự Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) trình văn bản ký xác nhận với Ông Trần Nhật Huy - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) về việc báo cáo chương trình coaching “Phân tích và định giá giá trị công việc – triển khai xây dựng Hệ thống lương 3P” tại Công ty KCM ngày 27.02.2023
-
“
Báo cáo tổng thể tình hình thực hiện phân tích ...”
- - Ông Phạm Quang Hòa - Phó Ban Tổ chức Nhân sự - Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) - Ông Nguyễn Đình Toàn - Trưởng phòng Tổ chức Hành chính - Công ty Khí Cà Mau (KCM) trực thuộc Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) Đại diện ký biên bản nghiệm thu nghiệm công việc “Phân tích và định giá giá trị công việc – triển khai xây dựng Hệ thống lương 3P tại Công ty KCM do TS. Phan Ngọc Thanh - Chuyên gia cao cấp về Tư vấn quản lý & Đào tạo INLEN trực tiếp triển khai huấn luyện, đào tạo vào ngày 10.02.2023
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
Cập ...”
- Ông Phạm Nguyễn Nam Phi - Trưởng phòng Mua hàng - LADOFOODS GROUP
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
1. ...”
- Ông Vũ Đình Hải Dương - Trưởng phòng Quản lý chất lượng - Công ty Cổ phần thực phẩm Lâm Đồng (LADOFOODS).
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
+ ...”
- Ông Nguyễn Hồng Đức - Giám đốc Nhà máy sản xuất rượu vang trực thuộc Công ty Cổ phần thực phẩm Lâm Đồng (LADOFOODS).
-
“Tôi đã hiểu cơ bản về cấu trúc lương 3Ps, áp dụng cấu trúc lương theo ...”
- Ông Nguyễn Thế Quốc Đại – Quản đốc Phân xưởng Công ty Cổ phần Trà Bắc
-
“Qua khóa đào tạo tôi đã nắm và hiểu được những nội dung sau:
Hiểu ...”
- Bà Nguyễn Thúy Phượng - Giám đốc Tài chính - Công ty Cổ phần nước giải khát Chương Dương.
-
“Qua khóa học tôi hiểu sâu hơn về quản trị sản xuất, giúp tôi hoàn ...”
- Bà Nguyễn Thị Yến Oanh – Công ty Cổ phần Dệt may Quảng Phú
-
“Sau khi tham dự khóa đào tạo này: Tôi mở rộng thêm kiến thức về quản ...”
- Bà Phạm Thị Phụng Ngọc - Tổ trưởng sản xuất Công ty Cổ phần Nước giải khát Chương Dương
-
“Tôi đã học được những công thức tính thời gian, mối quan hệ giữa năng suất ...”
- Bà Vũ Thị Kim Anh – Trưởng phòng Hành chính - Nhân sự - Công ty Cổ phần Dệt may Nha Trang
-
“Qua khóa học, tôi đã học được các phương pháp kiểm soát chi ...”
- Ông Huỳnh Quốc Bảo – Kế toán trưởng - Công ty Cổ phần Du lịch Đồng Nai