Kiến thức - Chuyên đề
Kỹ năng giao tiếp cho các đầu tàu doanh nghiệp
Các nhà lãnh đạo được ví như “đầu tàu” đưa doanh nghiệp lên một tầm cao mới. Doanh nghiệp có phát triển được hay không phụ thuộc nhiều vào kỹ năng giao tiếp và đối ngoại của người lãnh đạo. Cải thiện và rèn luyện kỹ năng giao tiếp là điều rất quan trọng.
Nếu bạn nhìn vào các nhà lãnh đạo ví như Barack Obama - Tổng thổng Mỹ thì phẩm chất nổi trội của ông chính là kỹ năng giao tiếp điêu luyện. Khả năng diễn thuyết trước đám đông, tự tin trong giao tiếp và năng lực thu hút dư luận. Dẫn chứng Barack Obama để thấy một thực tế rằng kỹ năng giao tiếp đóng vai trò quan trọng trong xã hội và được xem là chìa khóa dẫn đến thành công.
Đối với doanh nghiệp cũng vậy, kỹ năng giao tiếp đóng vai trò quan trọng và là yếu tố quyết định doanh nghiệp đó có thành công hay không. Vậy giao tiếp như thế nào để đối tác nhận thấy họ đã đúng khi “bắt tay” bạn cho chiến dịch kinh tế lâu dài.
Sử dụng ngôn ngữ cơ thể một cách linh hoạt
Để bạn trở thành điểm sáng, không lẫn vào đâu và không hòa tan vào bất kỳ ai thì ngoài khả năng dùng khẩu ngữ một cách lưu loát thì cử chỉ, ngôn ngữ cơ thể và cách bạn giao tiếp ánh mắt với người đối diện góp phần nói lên bạn là người vô cùng đặc biệt. Để truyền tải bất kỳ thông điệp nào, bạn cũng nên sử dụng ngôn ngữ cơ thể. Điều này không chỉ giúp bạn dễ dàng biểu đạt nội dung mà còn góp phần tạo không khi gần gũi với đối tác. Tuy nhiên, đừng khua chân múa tay quá nhiều, nếu không bạn sẽ tự biến mình thành con rối trong mắt người khác.
Tạo sức hấp dẫn và cảm hứng
Kỹ năng giao tiếp của người lãnh đạo quyết định sự thành công của doanh nghiệp vì vậy rèn luyện kỹ năng giao tiếp cũng chính là một trong những chính sách hàng đầu mà doanh nghiệp nào cũng cần ưu tiên.
Trong giao tiếp, việc bạn tạo được sức hấp dẫn cũng như truyền cảm hứng cho người nghe là rất quan trọng. Để làm được điều này, bạn cần phát biểu một cách rõ ràng, tự tin, chuẩn bị kỹ lưỡng và nếu cần hãy sử dụng chút khiếu hài hước trời cho và tạo không khí thật thoải mái.
Luôn rõ ràng, nhất quán
Dù bạn giao tiếp với đối tác, với truyền thông để quảng bá sản phẩm hay thậm chí là với cấp dưới thì yếu tố rõ ràng và nhất quán trong nội dung là điều cần được đưa lên hàng đầu. Hiểu được mình định nói gì và đang nói gì giúp bạn làm chủ được suy nghĩ cũng như những phát ngôn của bản thân. Điều này không chỉ làm đẹp hình ảnh doanh nghiệp của bạn mà còn tránh những sai lầm không đánh có khi bạn “lỡ lời”.
Luôn đưa ra những ví dụ điển hình
Đôi khi những lời nói suông thường không phát huy tối đa tác dụng vì vậy thay vì đọc bài diễn văn dài hàng chục trang hãy kết hợp nó với những ví dụ cụ thể và điển hình. Điều này không chỉ cho thấy bạn là một người có tầm hiểu biết sâu rộng, có khả năng kết nối các vấn đề mà còn giúp đối tác nắm bắt nhanh hơn những điều bạn đang trình bày.
Luôn lắng nghe
Giao tiếp không chỉ thể hiện ở việc bạn nói những gì và biểu đạt ra sao mà còn được đánh giá qua cách bạn lắng nghe người khác nói. Một chủ doanh nghiệp cần có kỹ năng nghe tuyệt vời. Nghe để hiểu, để phân tích vấn đề, để rút kinh nghiệm và đôi khi nghe còn để nắm bắt cảm xúc của đối tác và biết cách thay đổi thái độ sao cho phù hợp. Thêm vào đó, lắng nghe cũng là cách bạn thể hiện sự tôn trọng với người khác và cho bản thân một cơ hội để thu nạp những điều mới mẻ.
(Nguồn: doanhnhan.net)
TIN TỨC LIÊN QUAN
-
“- Ông Phạm Quang Hòa - Phó Ban Tổ chức Nhân sự Tổng Công ty Khí ...”
- - Ông Phạm Quang Hòa - Phó Ban Tổ chức Nhân sự Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) trình văn bản ký xác nhận với Ông Trần Nhật Huy - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) về việc báo cáo chương trình coaching “Phân tích và định giá giá trị công việc – triển khai xây dựng Hệ thống lương 3P” tại Công ty KCM ngày 27.02.2023
-
“
Báo cáo tổng thể tình hình thực hiện phân tích ...”
- - Ông Phạm Quang Hòa - Phó Ban Tổ chức Nhân sự - Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) - Ông Nguyễn Đình Toàn - Trưởng phòng Tổ chức Hành chính - Công ty Khí Cà Mau (KCM) trực thuộc Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) Đại diện ký biên bản nghiệm thu nghiệm công việc “Phân tích và định giá giá trị công việc – triển khai xây dựng Hệ thống lương 3P tại Công ty KCM do TS. Phan Ngọc Thanh - Chuyên gia cao cấp về Tư vấn quản lý & Đào tạo INLEN trực tiếp triển khai huấn luyện, đào tạo vào ngày 10.02.2023
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
Cập ...”
- Ông Phạm Nguyễn Nam Phi - Trưởng phòng Mua hàng - LADOFOODS GROUP
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
1. ...”
- Ông Vũ Đình Hải Dương - Trưởng phòng Quản lý chất lượng - Công ty Cổ phần thực phẩm Lâm Đồng (LADOFOODS).
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
+ ...”
- Ông Nguyễn Hồng Đức - Giám đốc Nhà máy sản xuất rượu vang trực thuộc Công ty Cổ phần thực phẩm Lâm Đồng (LADOFOODS).
-
“Tôi đã hiểu cơ bản về cấu trúc lương 3Ps, áp dụng cấu trúc lương theo ...”
- Ông Nguyễn Thế Quốc Đại – Quản đốc Phân xưởng Công ty Cổ phần Trà Bắc
-
“Qua khóa đào tạo tôi đã nắm và hiểu được những nội dung sau:
Hiểu ...”
- Bà Nguyễn Thúy Phượng - Giám đốc Tài chính - Công ty Cổ phần nước giải khát Chương Dương.
-
“Qua khóa học tôi hiểu sâu hơn về quản trị sản xuất, giúp tôi hoàn ...”
- Bà Nguyễn Thị Yến Oanh – Công ty Cổ phần Dệt may Quảng Phú
-
“Sau khi tham dự khóa đào tạo này: Tôi mở rộng thêm kiến thức về quản ...”
- Bà Phạm Thị Phụng Ngọc - Tổ trưởng sản xuất Công ty Cổ phần Nước giải khát Chương Dương
-
“Tôi đã học được những công thức tính thời gian, mối quan hệ giữa năng suất ...”
- Bà Vũ Thị Kim Anh – Trưởng phòng Hành chính - Nhân sự - Công ty Cổ phần Dệt may Nha Trang
-
“Qua khóa học, tôi đã học được các phương pháp kiểm soát chi ...”
- Ông Huỳnh Quốc Bảo – Kế toán trưởng - Công ty Cổ phần Du lịch Đồng Nai