Kỹ Năng Bán Hàng Và Quan Hệ Với Khách Hàng

Có nhiều người cho rằng bán hàng hàng đâu có cần kỹ năng, cứ có năng khiếu bẩm sinh buôn bán thì có thể bán hàng hiệu quả, điều này chỉ đúng ở một khía cạnh nhất định nào đó mà thôi. Trên thực tế trong nền kinh tế thị trường đầy tính cạnh tranh, sản phẩm hàng hóa đa dạng và phong phú, buôn bán ngày nay không bị giới hạn trong phạm vi một ranh giới địa lý nào cả, mà có tính toàn cầu hóa, nhất là các doanh nghiệp Việt Nam đã bước vào sân chơi lớn - sân chơi của các sản phẩm mang hàm lượng công nghệ cao và chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, thì việc rèn luyện kỹ năng bán hàng cho nhân viên bán hàng, và giám sát các khu vực bán hàng là một điều cần thiết.

Thử hỏi nếu công ty sản xuất ra hàng hóa nhưng không bán được thì sao? Nhưng muốn bán hàng được ngoài các yếu tố khác, thì yếu tố nhân viên bán hàng được trang bị kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp sẽ giúp cho nhân viên tự tin hơn để thực hiện thành công vai trò trách nhiệm của mình, góp phần phát triển doanh số của công ty, mở rộng thị trường, chiếm lĩnh thị phần… Mặt khác mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường đã buộc các công ty phải chi phí nhiều hơn các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị, khuyến mãi để thu hút thêm khách hàng mới đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của các công ty đặc biệt là đối với các công ty còn non trẻ, trên đường xây dựng uy tín cho doanh nghiệp. Tuy nhiên theo kết quả nghiên cứu để tìm một khách hàng mới bạn tốn gấp 6 lần khi đầu tư giữ trái tim khách hàng cũ. Làm thế nào để xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng. Chúng ta cứ suy nghĩ xem nếu chúng ta tiêu hao nguồn lực cho các dịch vụ quảng cáo, tiếp thị, khuyến mãi để đi tìm khách hàng, song sau đó khách hàng đến với chúng ta một lần và bỏ ta đi mãi thì điều gì sẽ xảy ra đối với công ty chúng ta? Như vậy bán hàng và quan hệ bền vững với khách hàng là 2 vấn đề có mối quan hệ chặt chẽ với nhau trong sự phát triển thịnh vượng của doanh nghiệp. 

ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN

Khóa học này  được thiết kế dành cho các đối tượng học viên là những nhân viên bán hàng, các giám sát viên phụ trách các khu vực bán hàng, các cấp quản lý bán hàng trong doanh nghiệp, các cấp quản trị cao cấp của doanh nghiệp có liên quan đến hoạt động bán hàng muốn quan tâm.

MỤC TIÊU KHÓA HỌC     

Sau khóa học này học viên có thể:

  • Hiểu được khái niệm bán hàng;
  • Hiểu được khách hàng là gì?
  • Nắm và hiểu rõ được việc giao tiếp và tiến trình giao tiếp với khách hàng;
  • Biết và nhận thức được nhiệm vụ cơ bản của nhân viên bán hàng;
  • Nắm được các kiến thức và kỹ năng cơ bản của nhân viên bán hàng;
  • Hiểu và nắm được sản phẩm, đặc điểm kỹ thuật của sản phẩm và phong cách của sản phẩm tùy theo mỗi loại sản phẩm mà mình đang bán;
  • Hiểu được các bước trong giao tiếp bán hàng để vận dụng bán hàng đạt hiệu quả cao nhất;
  • Áp dụng các kỹ năng giao tiếp trong công việc để thực hiện việc chăm sóc khách hàng nội bộ và khách hàng bên ngoài.
  • Hiểu rõ các nguyên tắc chăm sóc và tạo được lòng trung thành của khách hàng.
  • Áp dụng các kỹ năng chăm sóc khách hàng.
  • Hiểu một cách đầy đủ về quan hệ với khách hàng
  • Biết được cách thiết lập quan hệ với khách hàng
  • Hiểu và nắm được hệ thống quản trị quan hệ khách hàng ( CRM -(Customer Relationship Management ),

THỜI LƯỢNG KHÓA HỌC

Khóa học được tiến hành trong 4 ngày.

NỘI DUNG KHOÁ HỌC

  • Bán hàng là gì? Các kiến thức cơ bản của nhân viên bán hàng
  • Khách hàng là ai?

                 -   Khách hàng bên  ngoài

                 -   Khách hàng nội bộ

                 -   Khách hàng tìm kiếm lợi ích gì?

                 -   Những yếu tố thúc đẩy quá trình chăm sóc khách hàng.

  • Giao tiếp và tiến trình giao tiếp với khách hàng

                 -   Khái niệm về giao tiếp

                 -   Quy trình giao tiếp

                 -   Các nhân tố ảnh hưởng đến quá trình giao tiếp

                 -   Hình thức giao tiếp

                 -   Mô hình Johari – Window

                 -   Kỹ năng đặt câu hỏi

                 -   Kỹ năng lắng nghe tích cực -  mô hình LACE

                 -   Tiến trình giao tiếp với khách hàng.

  • Nhiệm vụ cơ bản của nhân viên bán hàng

                 -   10 nhiệm vụ cơ bản của nhân viên bán hàng.

  • Các kiến thức và kỹ năng cơ bản của nhân viên bán hàng

                 -   Hiểu biết về sản phẩm

                 -   Hiểu biết về khách hàng (11 dạng khách hàng thường gặp và thái độ ứng xử của bạn)

                 -   Hiểu biết về đối thủ cạnh tranh ( công thức 5P )

                 -   Hiểu biết về công ty và đối thủ của công ty.

  • Sản phẩm, đặc điểm kỹ thuật và phong cách của sản phẩm.
  • Các bước trong giao tiếp bán hàng đạt hiệu quả cao nhất.

                 -   Chuẩn bị tiếp xúc với khách hàng

                   +   Chuẩn bị thông tin

                   +   Chuẩn bị về phương tiện

                   +   Chuẩn bị kế hoạch

                   +   Chuẩn bị thể chất và tinh thần

                 -   Tiếp xúc với khách hàng

                 -   Lắng nghe khách hàng, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng

                 -   Giới thiệu sản phẩm, thuyết phục khách hàng

                 -   Trả lời thắc mắc

                 -   Kết thúc thương vụ

                 -   Theo dõi và phát triển quan hệ với khách hàng.

  • Chăm sóc khách hàng

                 -   Chăm sóc khách hàng là gì?

                  +   Các hình thức chăm sóc khách hàng

                  +   Các bước chăm sóc khách hàng

                 -   Thực hiện chăm sóc khách hàng

                  +   Những khiếm khuyết trong việc chăm sóc khách hàng

                  +   Quản lý để thỏa mãn khách hàng

                  +   Các bước thực hiện

                 -   Văn hóa chăm sóc khách hàng.

  • Quan hệ với khách hàng

                 -   Khái niệm về quan hệ khách hàng

                 -   Tại sao phải quan hệ với khách hàng?

                 -   Các bí quyết để thiết lập quan hệ với khách hàng

                 -   Quản trị mối quan hệ với khách hàng ( CRM ) là gì?

                 -   Tìm hiểu các chức năng hệ thống CRM mà các doanh nghiệp thành công đã áp dụng.

PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

INLEN lấy người học làm trung tâm nhằm phát huy tối đa tính tích cực và chủ động của họ. Phương pháp giảng dạy tương tác 3 chiều: Học viên- Học viên- Giảng viên, và được sử dụng phối hợp các phương pháp: thuyết trình, phát ý tưởng, thảo luận nhóm, trò chơi hoạt động, nghiên cứu tình huống, đóng vai, hỏi – đáp, trong khóa học.

Sau khóa học, các học viên sẽ tự tin sử dụng kinh nghiệm và những kỹ năng vừa được trang bị nhằm thay đổi quan niệm cűng như hành vi của học viên tại nơi làm việc. Giáo trình và phương pháp truyền đạt của INLEN được xây dựng theo hướng giải quyết vấn đề, nhắm vào các khó khăn mà người học đang gặp phải để đề nghị, hướng dẫn cách giải quyết phù hợp thông qua các bài tập tự khám phá, bài tập thực hành và kế hoạch hành động cá nhân.

THÔNG TIN KHÓA HỌC

Khai giảng Lịch học Giờ học Thời lượng Học phí
22/11/2018 Thứ 3 - 5 - 7

Sáng: 08h30 - 12h00

Chiều: 13h30 - 17h00

Tối: 18h00 - 21h00

4 ngày/24 giờ 4.640.000VNĐ/khóa

Ghi chú:

-   Học phí sẽ được giảm 10% áp dụng khi hoàn tất học phí trước ngày khai giảng là 7 ngày.

-   Học phí sẽ được giảm 10% áp dụng cho nhóm học viên đăng ký từ 3 người trở lên.

-   Học viên sẽ không được hoàn lại học phí khi đã đóng phí, nếu học viên có yêu cầu dời khóa học, vui lòng đề nghị bằng văn bản (fax, email, thư) đến INLEN trước ngày khai giảng ít nhất 3 ngày.

ĐIỀU KIỆN CẤP CHỨNG CHỈ KHÓA HỌC

Học viên sẽ không được cấp Chứng chỉ khóa học nếu vắng mặt hơn 30% tổng số buổi học của toàn khóa học.

THÔNG TIN HỌC VIÊN

  • Họ và tên học viên (*)
  • Giới tính (*)
    Nam
    Nữ
  • Điện thoại (*)
  • Email (*)
  • Khóa học đăng ký (*)
  • THÔNG TIN ĐỂ VIẾT HÓA ĐƠN

  • Thanh toán
  • Tiền mặt
  • Chuyển khoản
  • Tên Doanh nghiệp
  • Địa chỉ
  • Mã số thuế
  • Ngành nghề kinh doanh
  • Điện thoại
  • Họ và tên người đứng đầu
  • Giới tính
    Nam
    Nữ
  • Chức danh
  • Nội dung liên hệ (*)
  • Vui lòng chia sẻ với chúng tôi ( nếu có thể), Quý vị biết Công ty INLEN qua kênh thông tin nào (*)

  • Báo/ Đài
  • Đồng nghiệp/ Bạn bè/ Người thân
  • Mạng xã hội/ Internet
  • Email /Thư ngỏ
  • Kênh khác
  • Nhập mã bảo vệ (*) 6SYSTB
  • THÔNG TIN NGƯỜI LIÊN HỆ

  • Họ và tên người đăng ký (*)
  • Giới tính (*)
    Nam
    Nữ
  • Điện thoại (*)
  • Email (*)
  • Khóa học đăng ký (*)
  • THÔNG TIN ĐĂNG KÝ

    Bấm VÀO ĐÂY để nhập thông tin học viên

    NHẬP THÔNG TIN HỌC VIÊN

  • Họ và tên học viên (*)
  • Giới tính (*)
    Nam
    Nữ
  • Điện thoại (*)
  • Email
  • Chức danh vị trí công việc
  • THÔNG TIN ĐỂ VIẾT HÓA ĐƠN

  • Thanh toán
  • Tiền mặt
  • Chuyển khoản
  • Tên Doanh nghiệp (*)
  • Địa chỉ (*)
  • Mã số thuế (*)
  • Ngành nghề kinh doanh (*)
  • Điện thoại (*)
  • Họ và tên người đứng đầu (*)
  • Giới tính (*)
    Nam
    Nữ
  • Chức danh (*)
  • Nội dung liên hệ (*)
  • Vui lòng chia sẻ với chúng tôi ( nếu có thể), Quý vị biết Công ty INLEN qua kênh thông tin nào (*)

  • Báo/ Đài
  • Đồng nghiệp/ Bạn bè/ Người thân
  • Mạng xã hội/ Internet
  • Email /Thư ngỏ
  • Kênh khác
  • Nhập mã bảo vệ (*) ASSH1B
  • Ý kiến khách hàng
      “Qua khóa đào tạo, tôi đã học được cách tổ chức cơ sở tốt hơn, hiểu ...”
    • Ông Ngô Văn Bắc - Trung tâm Khuyến Công & TVPTCN tỉnh Trà Vinh
      “Tôi đã học được những điều sau đây từ khóa học này: Khái ...”
    • Ông Trần Phước Lộc - Trung tâm Khuyến Công & TVPTCN tỉnh Trà Vinh
      “Sau những buổi học của thầy - TS. Phan Ngọc Thanh, em nhận thấy bản thân em cũng như những anh/ ...”
    • Bà Nguyễn Thị Hồng Ngọc - Nhân viên Thu ngân vé của Trung tâm Starlight Quy Nhơn - Công ty CP Truyền hình Cáp NTH
      “Sau những buổi học của thầy - TS. Phan Ngọc Thanh, em nhận thấy bản thân còn nhiều thiếu ...”
    • Bà Trương Thị Tuyết Nhung - Nhân viên Thu ngân Game của Trung tâm Starlight Quy Nhơn - Công ty CP Truyền hình Cáp NTH
      “Tôi nghĩ tôi học được rất nhiều điều bổ ích từ khóa học này, giúp ...”
    • Bà Ngô Thị Lợi - Nhân viên Thu ngân vé của Trung tâm Starlight Đà Nẵng - Công ty CP Truyền hình Cáp NTH
      “Sau khóa học, tôi đã học được những điều sau đây: Khái niệm về ...”
    • Bà Trần Thị Thế Giao - Công ty Cổ phần Truyền hình Cáp NTH
      “Tôi đã học được những điều sau đây từ khóa học này: Khái ...”
    • Ông Chu Văn Hòa - Trung tâm Khuyến công và Sở Công thương Trà Vinh
      “Tôi có được kiến thức cơ bản mà người quản lý cần phải có, qua đó ...”
    • Ông Kiều Văn Khoa - Sở Công thương Trà Vinh
      “Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa học: Cách ...”
    • Ông Lâm Phú Quý - Tổ trưởng Lễ tân của Khách sạn Hòa Bình trực thuộc Công ty CP Du lịch Đồng Nai
      “Sau khóa học, tôi đã học hỏi được rất nhiều điều bổ ích: Cách ...”
    • Bà Nguyễn Thụy Viễn Hạ - Nhân viên Kinh doanh của Nhà hàng Sen Vàng trực thuộc Công ty CP Du lịch Đồng Nai
      “Tôi đã có những kiến thức cơ bản mà người quản lý cần phải có, ...”
    • Ông Kiều Văn Khoa - Sở Công thương tỉnh Trà Vinh
    NHẬP THÔNG TIN

    DAQEW7
    TOP