Kỹ Năng Bán Hàng Và Đàm Phán Trong Kinh Doanh

Có nhiều người cho rằng bán hàng đâu cần có kỹ năng, cứ có năng khiếu bẩm sinh buôn bán thì có thể bán hàng hiệu quả, điều này chỉ đúng ở một khía cạnh nhất định nào đó mà thôi. Trên thực tế, trong nền kinh tế thị trường đầy cạnh tranh, sản phẩm hàng hóa đa dạng và phong phú, buôn bán ngày nay không bị giới hạn trong phạm vi một ranh giới địa lý nào cả, mà có tính toàn cầu hóa, nhất là các doanh nghiệp Việt Nam chuẩn bị bước vào sân chơi lớn - sân chơi của các sản phẩm hàm lượng công nghệ cao và chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, thì việc rèn luyện kỹ năng bán hàng cho nhân viên bán hàng và giám sát các khu vực bán hàng là một điều cần thiết.

Thử hỏi nếu công ty xuất ra hàng hóa nhưng không bán được thì sao? Nhưng muốn bán hàng được ngoài các yếu tố khác, thì yếu tố nhân viên bán hàng được trang bị kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp sẽ giúp cho nhân viên tự tin hơn để thực hiện thành công vai trò trách nhiệm của mình góp phần phát triển doanh số của công ty, mở rộng thị trường, chiếm lĩnh thị phần, ...

Mặt khác, có thể bạn đã quen thuộc, thậm chí nhàm chán với câu "hai bên cùng trao đổi thảo luận trên tinh thần hợp tác..." thường được víêt trong hợp đồng kinh tế. Nhưng trên thực tế, trong quá trình đàm phán trước khi đi đến hợp đồng, cũng không phải nhà quản lý nào cũng "đả thông" và thực hành tư tưởng này. Họ rất mất nhiều thời gian để "khư khư" bảo vệ lập trường của mình và ai cũng muốn dành phần thắng về mình cả! Làm như vậy là chuốc lấy thất bại vì nếu quyền lợi của một bên đàm phán không được quan tâm, bên đó sẽ rút lui. Đàm phán không phải là một cuộc cạnh tranh, bởi bạn biết theo đuổi lợi ích của mình thì đối tác cũng vậy. Có phương thức đàm phán nào đem lại một kết quả mà thỏa mãn được lợi ích của các bên nhiều hơn?

Thành công hay thất bại của nhà quản lý trong các cuộc đàm phán có tác động rất lớn đến hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Đàm phán thành công với khách hàng có thể mang lại doanh thu, lợi nhuận nhiều hơn. Đàm phán thành công với nhà cung cấp có thể giảm chi phí tồn kho, giảm tỷ lệ vật tư tiêu hao, nâng cao chất lượng sản phẩm. Đàm phán thành công với đối tác có thể mở ra cơ hội mới.

Quan trọng hơn, đàm phán thành công giúp doanh nghiệp xây dựng, duy trì và cũng cố những mối quan hệ hợp tác lâu dài. Ngược lại, sai lầm trong những cuộc đàm phán có thể khiến doanh nghiệp bị thiệt thòi, mất mát, thậm chí là phá sản. Phải làm gì để đàm phán thành công?

Chủ đề này sẽ giúp bạn trả lời được các câu hỏi này.

ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN

Khóa học này được thiết kế dành cho các đối tượng học viên là các chủ doanh nghiệp, những nhân viên bán hàng, các giám sát viên phụ trách các khu vực bán hàng.

MỤC TIÊU KHÓA HỌC

Sau khóa học học viên có thể:

  • Hiểu được khái niệm bán hàng;
  • Hiểu được khách hàng là gì?
  • Nắm và hiểu rõ được việc giao tiếp và tiến trình giao tiếp với khách hàng;
  • Biết và nhận thức được nhiệm vụ cơ bản của nhân viên bán hàng;
  • Nắm được các kiến thức và kỹ năng cơ bản của nhân viên bán hàng;
  • Hiểu và nắm được sản phẩm, đặc điểm kỹ thuật của sản phẩm và phong cách của sản phẩm tùy theo mỗi loại sản phẩm mà mình đang bán;
  • Hiểu được các bước trong giao tiếp bán hàng để vận dụng bán hàng đạt hiệu quả cao nhất;
  • Hiểu rõ cơ sở của đàm phán là hợp tác, nói cách khác là “hai bên cùng thắng” thay vì cạnh tranh;
  • Biết sử dụng năm kỹ thuật xử lý xung đột lợi ích tùy thuộc vào bối cảnh cụ thể của từng xung đột trong quá trình đàm phán;
  • Chuẩn bị chu đáo các việc cần làm trước khi đàm phán nhằm tránh rơi vào thế bất lợi;
  • Tiến hành đàm phán thành công nhờ biết phương pháp làm đề nghị của bạn hấp dẫn hơn.

THỜI LƯỢNG KHÓA HỌC

Khóa học được tiến hành trong 4 ngày.

NỘI DUNG KHÓA HỌC

Phần 1: Kỹ năng bán hàng:

  • Bán hàng là gì?
  • Khách hàng là ai?

                -   Khách hàng bên ngoài

                -   Khách hàng nội bộ

                -   Khách hàng tìm kiếm lợi ích gì?

  • Giao tiếp và tiến trình giao tiếp với khách hàng.

                -   Khái niệm giao tiếp

                -   Quy trình giao tiếp

                -   Các nhân tố ảnh hưởng đến quá trình giao tiếp

                -   Hình thức giao tiếp

                -   Mô hình Johari – Window

                -   Kỹ năng đặt câu hỏi

                -   Kỹ năng lắng nghe tích cực – Mô hình LACE

                -   Tiến trình giao tiếp với khách hàng.

  • Nhiệm vụ cơ bản của nhân viên bán hàng

                 -   10 nhiệm vụ cơ bản của nhân viên bán hàng.

  • Các kiến thức và kỹ năng cơ bản của nhân viên bán hàng

                 -   Hiểu biết về sản phẩm

                 -   Hiểu biết về khách hàng (11dạng khách hàng thường gặp và thái độ ứng xử của bạn)

                 -   Hiểu biết về đối thủ cạnh tranh (công thức 5P)

                 -   Hiểu biết về công ty và đối thủ của công ty.

  • Sản phẩm, đặc điểm kỹ thuật và phong cách của sản phẩm.

Phần 2: các bước trong giao tiếp bán hàng đạt hiệu quả cao nhất:

  • Chuẩn bị tiếp xúc với khách hàng

                -   Chuẩn bị thông tin

                -   Chuẩn bị về phương tiện

                -   Chuẩn bị kế hoạch

                -   Chuẩn bị thể chất và tinh thần.

  • Tiếp xúc khách hàng
  • Lằng nghe khách hàng, tìm hiểu nhu cầu khách hàng
  • Giới thiệu sản phẩm, thuyết phục khách hàng
  • Trả lời thắc mắc
  • Kết thúc thương vụ
  • Theo dõi và phát triển quan hệ với khách hàng.

Phần 3: Tìm hiểu đàm phán:

  • Đàm phán là gì?
  • Đàm phán trên lập trường và đàm phán trên lợi ích
  • Cơ sở của đàm phán “cùng thắng”
  • Các kỹ thuật xử lý xung đột lợi ích
  • Các giai đoạn của một cuộc đàm phán
  • Tóm tắt.

Phần 4: Chuẩn bị đàm phán:

  • Vì sao đàm phán không thành công?
  • Xác định mục tiêu
  • Thu thập thông tin
  • Xác định phương án thay thế tốt nhất
  • Tìm hiểu đối tác đàm phán
  • Xác định chiến lược và các chiến thuật đàm phán
  • Một số chuẩn bị khác
  • Tóm tắt.

Phần 5: Tiến hành đàm phán:

  • Mở đầu đàm phán
  • Trao đổi thông tin
  • Đề nghị
  • Thương lượng
  • Kết thúc đàm phán
  • Tóm tắt.

PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

INLEN Lấy người học làm trung tâm nhằm phát huy tối đa tính tích cực và chủ động của họ. Phương pháp giảng dạy tương tác 3 chiều: Học viên- Học viên- Giảng viên, và được sử dụng phối hợp các phương pháp: thuyết trình, phát ý tưởng, thảo luận nhóm, trò chơi hoạt động, nghiên cứu tình huống, đóng vai, hỏi – đáp, trong khóa học.

Sau khóa học, các học viên sẽ tự tin sử dụng kinh nghiệm và những kỹ năng vừa được trang bị nhằm thay đổi quan niệm cűng như hành vi của học viên tại nơi làm việc. Giáo trình và phương pháp truyền đạt của INLEN được xây dựng theo hướng giải quyết vấn đề, nhắm vào các khó khăn mà người học đang gặp phải để đề nghị, hướng dẫn cách giải quyết phù hợp thông qua các bài tập tự khám phá, bài tập thực hành và kế hoạch hành động cá nhân.

THÔNG TIN KHÓA HỌC

Khai giảng Lịch học Giờ học Thời lượng Học phí
24/07/2023 Thứ 2 - 4 - 6 Tối:     18h00 - 21h00 4 ngày/24 giờ 4.640.000VNĐ/khóa
29/07/2023 Thứ 7 - Chủ nhật

Sáng:  08h30 - 12h00

Chiều: 13h30 - 17h00

Ghi chú:

-   Học phí sẽ được giảm 10% áp dụng khi hoàn tất học phí trước ngày khai giảng là 7 ngày.

-   Học phí sẽ được giảm 10% áp dụng cho nhóm học viên đăng ký từ 3 người trở lên.

-   Học viên sẽ không được hoàn lại học phí khi đã đóng phí, nếu học viên có yêu cầu dời khóa học, vui lòng đề nghị bằng văn bản (fax, email, thư) đến INLEN trước ngày khai giảng ít nhất 3 ngày.

ĐIỀU KIỆN CẤP CHỨNG CHỈ KHÓA HỌC

Học viên sẽ không được cấp Chứng chỉ khóa học nếu vắng mặt hơn 30% tổng số buổi học của toàn khóa học.

THÔNG TIN HỌC VIÊN

  • Họ và tên học viên (*)
  • Giới tính (*)
    Nam
    Nữ
  • Điện thoại (*)
  • Email (*)
  • Khóa học đăng ký (*)
  • THÔNG TIN ĐỂ VIẾT HÓA ĐƠN

  • Thanh toán
  • Tiền mặt
  • Chuyển khoản
  • Tên Doanh nghiệp
  • Địa chỉ
  • Mã số thuế
  • Ngành nghề kinh doanh
  • Điện thoại
  • Họ và tên người đứng đầu
  • Giới tính
    Nam
    Nữ
  • Chức danh
  • Nội dung liên hệ (*)
  • Vui lòng chia sẻ với chúng tôi ( nếu có thể), Quý vị biết Công ty INLEN qua kênh thông tin nào (*)

  • Báo/ Đài
  • Đồng nghiệp/ Bạn bè/ Người thân
  • Mạng xã hội/ Internet
  • Email /Thư ngỏ
  • Kênh khác
  • Nhập mã bảo vệ (*) FUQWJA
  • THÔNG TIN NGƯỜI LIÊN HỆ

  • Họ và tên người đăng ký (*)
  • Giới tính (*)
    Nam
    Nữ
  • Điện thoại (*)
  • Email (*)
  • Khóa học đăng ký (*)
  • THÔNG TIN ĐĂNG KÝ

    Bấm VÀO ĐÂY để nhập thông tin học viên

    NHẬP THÔNG TIN HỌC VIÊN

  • Họ và tên học viên (*)
  • Giới tính (*)
    Nam
    Nữ
  • Điện thoại (*)
  • Email
  • Chức danh vị trí công việc
  • THÔNG TIN ĐỂ VIẾT HÓA ĐƠN

  • Thanh toán
  • Tiền mặt
  • Chuyển khoản
  • Tên Doanh nghiệp (*)
  • Địa chỉ (*)
  • Mã số thuế (*)
  • Ngành nghề kinh doanh (*)
  • Điện thoại (*)
  • Họ và tên người đứng đầu (*)
  • Giới tính (*)
    Nam
    Nữ
  • Chức danh (*)
  • Nội dung liên hệ (*)
  • Vui lòng chia sẻ với chúng tôi ( nếu có thể), Quý vị biết Công ty INLEN qua kênh thông tin nào (*)

  • Báo/ Đài
  • Đồng nghiệp/ Bạn bè/ Người thân
  • Mạng xã hội/ Internet
  • Email /Thư ngỏ
  • Kênh khác
  • Nhập mã bảo vệ (*) B7E7NJ
  • Ý kiến khách hàng
      “Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này: Qua ...”
    • Bà Nguyễn Thị Phượng - Tổ trưởng sản xuất Nhà máy Rượu vang trực thuộc LADOFOODS
      “Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này: + ...”
    • Ông Nguyễn Hồng Đức - Giám đốc Nhà máy sản xuất rượu vang trực thuộc Công ty Cổ phần thực phẩm Lâm Đồng (LADOFOODS).
      “Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này: Cập ...”
    • Ông Phạm Nguyễn Nam Phi - Trưởng phòng Mua hàng - LADOFOODS GROUP
      “Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này: Cách ...”
    • Bà Phạm Phan Ngọc Dung - Trưởng Bộ phận Hầm vang Đà Lạt - LADOFOODS GROUP
      “Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này: Hiểu ...”
    • Bà Lê Thúy Hằng - Phó Tổng Giám đốc - LADOFOODS GROUP
      “Qua Khóa học Tôi đã học được các Kỹ năng: Kỹ năng bán hàng; Cách ...”
    • Bà Dương Thị Cẩm Tú - Tỉnh Trà Vinh
      “Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này: Sau ...”
    • Bà Phạm Ngọc Bảo Quyên - Trưởng BP Điều phối Công ty TNHH MTV LADOFOODS - LADOFOODS GROUP
      “Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này: Rà ...”
    • Ông Vũ Đình Hải Dương - Trưởng phòng Quản lý chất lượng - LADOFOODS GROUP
      “Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:  Biết ...”
    • Ông Phan Anh Tú - Kế toán trưởng - Công ty Cổ phần Thực phẩm Lâm Đồng (LADOFOODS)
      “Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này: 1. ...”
    • Ông Vũ Đình Hải Dương - Trưởng phòng Quản lý chất lượng - Công ty Cổ phần thực phẩm Lâm Đồng (LADOFOODS).
      “1. Trung tâm điều hành SCADA trực thuộc Tập đoàn điện lực Việt Nam: - Tư vấn đã ...”
    • -  Trung tâm điều hành SCADA trực thuộc Tập đoàn điện lực miền Nam -  Viễn thông TP.HCM, Viễn thông Bình Dương, Viễn thông Bình Định trực thuộc Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam  
    NHẬP THÔNG TIN

    419TPK
    TOP