Kỹ Năng Bán Hàng Qua Điện Thoại

Cùng với sự phát triển của xã hội, thông tin liên lạc -  trong đó có điện thoại cũng phát triển theo. Điện thoại ngày càng trở thành một công cụ quen thuộc, không thể thiếu trong giao tiếp hàng ngày cũng như trong quá trình bán hàng. Điện thoại là cầu nối giữa Doanh nghiệp với thế giới bên ngoài. Trước đây, những người thiếu năng lực thường được bố trí làm công việc tiếp điện thoại. Nhưng ngày nay, điện thoại là một trong những công cụ quan trọng trên bàn làm việc, vì tính chất ấy nên nhân viên giao tiếp qua điện thoại càng phải được coi trọng. Ấn tượng ban đầu, uy tín của Doanh nghiệp hay Bộ phận đó sẽ tăng lên hay sụt giảm hoàn toàn phụ thuộc vào cách xử lý của cá nhân nhân viên đó trong các tình huống giao dịch với khách hàng.

Tốc độ phát triển nhanh chóng của các mạng viễn thông, sự tăng trưởng không ngừng của các thuê bao điện thoại trong những năm gần đây đang tạo ra một kênh bán hàng lý tưởng cho nhiều doanh nghiệp. Bỏ qua các khoảng cách về không gian, bán hàng qua điện thoại đang tạo ra cơ hội cho những người bán hàng có thể tiếp cận dễ dàng hơn khách hàng mục tiêu của mình. Tuy nhiên để bán hàng thành công qua điện thoại không phải là một công việc đơn giản, ngoài những kỹ năng bán hàng cơ bản, nhân viên bán hàng còn cần trang bị cho mình một số kỹ năng chuyên biệt khác về bán hàng qua điện thoại.

Vậy làm thế nào để giao tiếp bán hàng qua điện thoại một cách vui vẻ và có hiệu quả? Về bản chất thì nói chuyện trong điện thoại chẳng khác gì nói chuyện trực tiếp. Nhưng về phương pháp, thái độ, thì có sự khác nhau rất nhiều. Nếu điện thoại đã là cánh tay phải của Anh/Chị thì Anh/Chị hãy biến nó thành đồng minh tích cực của mình. Để làm được điều đó thì văn minh điện thoại cần trở thành phong cách hết sức tự nhiên của Anh/ Chị. Chính vì vậy, nếu biết sử dụng điện thoại hợp lý, đúng mức, biến nó thành mối dây liên hệ với mọi người.

Với khóa học “Kỹ năng bán hàng qua điện thoại” học viên sẽ được hướng dẫn các kỹ năng về nghệ thuật bán hàng chuyên nghiệp qua điện thoại và cách thức phân loại khách hàng mục tiêu.

ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN

Khóa học được thiết kế dành cho các đối tượng như sau:

  • Các cấp quản lý, chuyên viên, nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng, nhân viên tư vấn, nhân viên lễ tân muốn nâng cao nghiệp vụ của mình để thành công hơn.
  • Những người đang đảm nhận vị trí khác trong doanh nghiệp yêu thích lĩnh vực kinh doanh bán hàng.
  • Cá nhân muốn tìm công việc liên quan đến bán hàng qua điện thoại.

MỤC TIÊU KHÓA HỌC

Sau khóa học, học viên có thể:

  • Hệ thống lại toàn bộ những quy tắc cốt lõi và quan trọng nhất khi giao tiếp qua điện thoại.
  • Dễ dàng gây thiện cảm và thuyết phục người nghe qua cuộc gặp gỡ không thấy mặt.
  • Hoàn thiện hơn giao tiếp qua điện thoại trong bán hàng.
  • Gọi điện thoại hiệu quả sẽ tăng cơ hội quảng bá và kích thích nhu cầu tiêu dùng và từ đó thu hút ngày càng nhiều khách hàng đến cửa hàng.
  • Chủ động tiếp cận và thu hút khách hàng.
  • Tiết kiệm thời gian và công sức.
  • Nắm bắt được cơ hội khai thác triệt để thị trường.
  • Nâng cáo tính chuyên nghiệp.

THỜI LƯỢNG KHÓA HỌC

Khóa học được tiến hành trong 2 ngày.

NỘI DUNG KHÓA HỌC

Phần 1: Tầm quan trọng của bán hàng và vai trò, nhiệm vụ của bán hàng qua điện thoại

Chân dung khách hàng của Anh/Chị

  • Khách hàng của Anh/Chị là ai? Họ mong đợi gì?
  • Những quan ngại của khách hàng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn: niềm tin, sản phẩm, quan hệ…
  • Cách thức giải tỏa những quan ngại của khách hàng khi tiếp cận qua điện thoại;
  • Những nguyên nhân và dự báo lý do từ chối nghe tiếp và lý do từ chối cuộc hẹn;
  • Chuẩn bị cách tiếp cận bằng lợi ích mà dịch vụ của Anh/Chị có thể mang đến cho khách hàng qua sản phẩm, dịch vụ…

Phần 2: Quy trình bán hàng qua điện thoại

Trình bày dịch vụ và xử lý tình huống

  • Cách thức mở đầu cuộc gọi tạo sự quan tâm của khách hàng;
  • Trình bày lợi ích dịch vụ theo quan điểm của khách hàng;
  • Xây dựng một số câu chuẩn mực về khúc dạo đầu và trình bày dịch vụ;
  • Diễn vai thực hành mở đầu và trình bày lợi ích;
  • Thăm dò và khai thác thông tin từ khách hàng – Cách thức đặt câu hỏi;
  • Chốt hạ để có được cuộc hẹn;
  • Xử lý các tình huống liên quan đến miễn cưỡng, do dự, từ chối.

Phần 3: Nghệ thuật giao tiếp trong khi bán hàng qua điện thoại

Thực hành

  • Diễn vai một cuộc gọi hoàn chỉnh: về mở đầu cuộc gọi, trình bày lợi ích sản phẩm, thăm dò, khai thác thông tin, chốt hạ, từ chối và do dự của khách hàng;
  • Phân tích tình huống, rút kinh nghiệm.

Phần 4: Các kỹ thuật sử dụng điện thoại và nghệ thuật vượt qua các rào cản khi gọi điện thoại

Tăng cường năng lực thuyết phục qua điện thoại

  • Cách sử dụng thông tin cá nhân để tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên và thân mật;
  • Một số kỹ thuật nói chuyện qua điện thoại và những điều nên tránh;
  • Phân loại tính cách khách hàng khi tiếp xúc qua điện thoại.

PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

INLEN lấy người học làm trung tâm nhằm phát huy tối đa tính tích cực và chủ động của học viên.

Phương pháp giảng dạy tương tác 3 chiều: Học viên - Học viên - Giảng viên, và được sử dụng phối hợp các phương pháp: thuyết trình, phát ý tưởng, thảo luận nhóm, trò chơi hoạt động, nghiên cứu tình huống, đóng vai, hỏi – đáp trong khóa học.

Sau khóa học, các học viên sẽ tự tin sử dụng kinh nghiệm và những kỹ năng vừa được trang bị nhằm thay đổi quan niệm cűng như hành vi của học viên tại nơi làm việc. Giáo trình và phương pháp truyền đạt của INLEN được xây dựng theo hướng giải quyết vấn đề, nhắm vào các khó khăn mà người học đang gặp phải để đề nghị, hướng dẫn cách giải quyết phù hợp thông qua các bài tập tự khám phá, bài tập thực hành và kế hoạch hành động cá nhân.

THÔNG TIN KHÓA HỌC

Khai giảng Lịch học Giờ học Thời lượng Học phí
22/09/2018 Thứ 7 - Chủ nhật

Sáng: 08h30 - 12h00

Chiều: 13h30 - 17h00

2 ngày/12 giờ 2.320.000 VNĐ/khóa

Ghi chú:

-   Học phí sẽ được giảm 10% áp dụng khi hoàn tất học phí trước ngày khai giảng là 7 ngày.

-   Học phí sẽ được giảm 10% áp dụng cho nhóm học viên đăng ký từ 3 người trở lên.

-   Học viên sẽ không được hoàn lại học phí khi đã đóng phí, nếu học viên có yêu cầu dời khóa học, vui lòng đề nghị bằng văn bản (fax, email, thư) đến INLEN trước ngày khai giảng ít nhất 3 ngày.

ĐIỀU KIỆN CẤP CHỨNG CHỈ KHÓA HỌC

Học viên sẽ không được cấp Chứng chỉ khóa học nếu vắng mặt hơn 30% tổng số buổi học của toàn khóa học.

THÔNG TIN HỌC VIÊN

  • Họ và tên học viên (*)
  • Giới tính (*)
    Nam
    Nữ
  • Điện thoại (*)
  • Email (*)
  • Khóa học đăng ký (*)
  • THÔNG TIN ĐỂ VIẾT HÓA ĐƠN

  • Thanh toán
  • Tiền mặt
  • Chuyển khoản
  • Tên Doanh nghiệp
  • Địa chỉ
  • Mã số thuế
  • Ngành nghề kinh doanh
  • Điện thoại
  • Họ và tên người đứng đầu
  • Giới tính
    Nam
    Nữ
  • Chức danh
  • Nội dung liên hệ (*)
  • Vui lòng chia sẻ với chúng tôi ( nếu có thể), Quý vị biết Công ty INLEN qua kênh thông tin nào (*)

  • Báo/ Đài
  • Đồng nghiệp/ Bạn bè/ Người thân
  • Mạng xã hội/ Internet
  • Email /Thư ngỏ
  • Kênh khác
  • Nhập mã bảo vệ (*) 8R9TTG
  • THÔNG TIN NGƯỜI LIÊN HỆ

  • Họ và tên người đăng ký (*)
  • Giới tính (*)
    Nam
    Nữ
  • Điện thoại (*)
  • Email (*)
  • Khóa học đăng ký (*)
  • THÔNG TIN ĐĂNG KÝ

    Bấm VÀO ĐÂY để nhập thông tin học viên

    NHẬP THÔNG TIN HỌC VIÊN

  • Họ và tên học viên (*)
  • Giới tính (*)
    Nam
    Nữ
  • Điện thoại (*)
  • Email
  • Chức danh vị trí công việc
  • THÔNG TIN ĐỂ VIẾT HÓA ĐƠN

  • Thanh toán
  • Tiền mặt
  • Chuyển khoản
  • Tên Doanh nghiệp (*)
  • Địa chỉ (*)
  • Mã số thuế (*)
  • Ngành nghề kinh doanh (*)
  • Điện thoại (*)
  • Họ và tên người đứng đầu (*)
  • Giới tính (*)
    Nam
    Nữ
  • Chức danh (*)
  • Nội dung liên hệ (*)
  • Vui lòng chia sẻ với chúng tôi ( nếu có thể), Quý vị biết Công ty INLEN qua kênh thông tin nào (*)

  • Báo/ Đài
  • Đồng nghiệp/ Bạn bè/ Người thân
  • Mạng xã hội/ Internet
  • Email /Thư ngỏ
  • Kênh khác
  • Nhập mã bảo vệ (*) YUVKM7
  • Ý kiến khách hàng
      “Tôi đã học được phương pháp phát hiện, phân tích và kiểm ...”
    • Ông Huỳnh Thanh Tùng – Kế toán trưởng của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang
      “Tôi đã học được cách phân biệt kiểm soát chi phí và giảm ...”
    • Bà Nguyễn Thị Tuyết Phượng – Trưởng phòng Tài chính – Kế toán của Công ty Cổ phần Dược phẩm Calapharco
      “Thông qua khóa học tôi đã có thêm được những kiến thức: Cách ...”
    • Ông Lê Thế Huyền - Công ty Cổ phần Nước giải khát Chương Dương
      “Tôi đã học được những điều sau đây từ khóa học này: Hiểu rõ ...”
    • Ông Vũ Đăng Khoa - Công ty Cổ phần Nước giải khát Chương Dương
      “Sau những buổi học của thầy - TS. Phan Ngọc Thanh, em nhận thấy bản thân em cũng như những anh/ ...”
    • Bà Nguyễn Thị Hồng Ngọc - Nhân viên Thu ngân vé của Trung tâm Starlight Quy Nhơn - Công ty CP Truyền hình Cáp NTH
      “Tôi nghĩ tôi học được rất nhiều điều bổ ích từ khóa học này, giúp ...”
    • Bà Ngô Thị Lợi - Nhân viên Thu ngân vé của Trung tâm Starlight Đà Nẵng - Công ty CP Truyền hình Cáp NTH
      “Sau khóa học, tôi đã học được những điều sau đây: Khái niệm về ...”
    • Bà Trần Thị Thế Giao - Công ty Cổ phần Truyền hình Cáp NTH
      “Tôi đã học được những điều sau đây từ khóa học này: Khái ...”
    • Ông Chu Văn Hòa - Trung tâm Khuyến công và Sở Công thương Trà Vinh
      “Tôi có được kiến thức cơ bản mà người quản lý cần phải có, qua đó ...”
    • Ông Kiều Văn Khoa - Sở Công thương Trà Vinh
    NHẬP THÔNG TIN

    P583VM
    TOP