Kỹ Năng Bán Hàng, Chăm Sóc Khách Hàng Và Thiết Lập Kênh Phân Phối
Có nhiều người cho rằng bán hàng đâu có cần kỹ năng, cứ có năng khiếu bẩm sinh buôn bán thì có thể bán hàng hiệu quả, điều này chỉ đúng ở một khía cạnh nhất định nào đó mà thôi. Trên thực tế trong nền kinh tế thị trường đầy tính cạnh tranh, sản phẩm hàng hoá đa dạng và phong phú, buôn bán ngày nay không bị giới hạn trong phạm vi một ranh giới địa lý nào cả, mà có tính toàn cầu hoá, nhất là các doanh nghiệp Việt Nam chuẩn bị bước vào sân chơi lớn sân chơi của các sản phẩm mang hàm lượng công nghệ cao, và chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, thì việc rèn luyện kỹ năng bán hàng cho nhân viên bán hàng, và giám sát các khu vực bán hàng là một điều cần thiết.
Thử hỏi nếu công ty sản xuất ra hàng hoá nhưng không bán được thì sao? Nhưng muốn bán hàng được ngoài các yếu tố khác, thì yếu tố nhân viên bán hàng được trang bị kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp sẽ giúp cho nhân viên tự tin hơn để thực hiện thành công vai trò trách nhiệm của mình góp phần phát triển doanh số của công ty, mở rộng thị trường, chiếm lĩnh thị phần… Mặt khác nhân viên bán hàng sẽ bán hàng ở đâu? Không phải chỉ là doanh nghiệp thông qua nhân viên bán hàng để đưa ra thị trường sản phẩm gì với giá bao nhiêu mà còn đưa ra thị trường như thế nào? Như vậy nội dung cốt lõi của hoạt động tiêu thụ sản phẩm là tổ chức lực lượng bán hàng và thiết lập, quản trị mạng lưới phân phối. Đây là vấn đề quan trọng có vai trò quyết định đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN
Khoá học này được thiết kế dành cho các đối tượng học viên là những nhân viên bán hàng, các giám sát viên phụ trách các khu vực bán hàng, các cấp quản lý bán hàng trong doanh nghiệp, các cấp quản trị cao cấp của doanh nghiệp có liên quan đến hoạt động bán hàng muốn quan tâm
MỤC TIÊU KHOÁ HỌC
Sau khoá học này học viên có thể:
- Hiểu được khái niệm bán hàng;
- Hiểu được khách hàng là gì?
- Nắm và hiểu rõ được việc giao tiếp và tiến trình giao tiếp với khách hàng;
- Biết và nhận thức được nhiệm vụ cơ bản của nhân viên bán hàng;
- Nắm được các kiến thức và kỹ năng cơ bản của nhân viên bán hàng;
- Hiểu và nắm được sản phẩm, đặc điểm kỹ thuật của sản phẩm, và phong cách của sản phẩm tuỳ theo mỗi loại sản phẩm mà mình đang bán;
- Hiểu được các bước trong giao tiếp bán hàng để vận dụng bán hàng đạt hiệu quả cao nhất;
- Áp dụng các kỹ năng giao tiếp trong công việc để thực hiện việc chăm sóc khách hàng nội bộ và khách hàng bên ngoài;
- Hiểu rõ các nguyên tắc chăm sóc và tạo được lòng trung thành của khách hàng;
- Áp dụng các kỹ năng chăm sóc khách hàng;
- Hiểu một cách đầy đủ về kênh phân phối, tầm quan trọng của việc một doanh nghiệp phải có kênh phân phối;
- Biết được cách thiết lập kênh phân phối để từ đó vận dụng vào điều kiện thực tế tại doanh nghiệp của mình để có thể thiết lập kênh phân phối cho phù hợp;
- Biết cách quản lý kênh phân phối hiệu quả.
THỜI LƯỢNG KHOÁ HỌC
Khóa học được tiến hành trong 4 ngày.
NỘI DUNG KHOÁ HỌC
- Bán hàng là gì? Các kiến thức cơ bản của nhân viên bán hàng
- Khách hàng là ai?
- Khách hàng bên ngoài
- Khách hàng nội bộ
- Khách hàng tìm kiếm lợi ích gì?
- Những yếu tố thúc đẩy quá trình chăm sóc khách hàng.
- Giao tiếp và tiến trình giao tiếp với khách hàng:
- Khái niệm về giao tiếp
- Quy trình giao tiếp
- Các nhân tố ảnh hưởng đến quá trình giao tiếp
- Hình thức giao tiếp
- Mô hình Johari – Window
- Kỹ năng đặt câu hỏi
- Kỹ năng lắng nghe tích cực - mô hình LACE
- Tiến trình giao tiếp với khách hàng
- Nhiệm vụ cơ bản của nhân viên bán hàng:
- 10 nhiệm vụ cơ bản của nhân viên bán hàng
- Các kiến thức và kỹ năng cơ bản của nhân viên bán hàng:
- Hiểu biết về sản phẩm
- Hiểu biết về khách hàng (11 dạng khách hàng thường gặp và thái độ ứng xử của bạn)
- Hiểu biết về đối thủ cạnh tranh ( công thức 5P )
- Hiểu biết về công ty và đối thủ của công ty
- Sản phẩm, đặc điểm kỹ thuật và phong cách của sản phẩm
- Các bước trong giao tiếp bán hàng đạt hiệu quả cao nhất
- Chuẩn bị tiếp xúc với khách hàng
+ Chuẩn bị thông tin
+ Chuẩn bị về phương tiện
+ Chuẩn bị kế hoạch
+ Chuẩn bị thể chất và tinh thần
- Tiếp xúc với khách hàng
- Lắng nghe khách hàng, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng
- Giới thiệu sản phẩm, thuyết phục khách hàng
- Trả lời thắc mắc
- Kết thúc thương vụ
- Theo dõi và phát triển quan hệ với khách hàng
- Chăm sóc khách hàng
- Chăm sóc khách hàng là gì?
+ Các hình thức chăm sóc khách hàng
+ Các bước chăm sóc khách hàng
- Thực hiện chăm sóc khách hàng
+ Những khiếm khuyết trong việc chăm sóc khách hàng
+ Quản lý để thoả mãn khách hàng
+ Các bước thực hiện
- Văn hoá chăm sóc khách hàng
- Tổng quát về kênh phân phối
- Tầm quan trọng của các kênh phân phối trong hoạt động kinh doanh
- Định nghĩa kênh phân phối
- Kênh phân phối và chiến lược quản lý kênh phân phối
- Các dòng chảy trong kênh phân phối
- Các thành viên của kênh phân phối
- Mô hình về những người tham gia kênh phân phối
- Người sản xuất
- Người trung gian bán buôn
- Trung gian thương mại bán lẻ
- Các tổ chức bổ trợ
- Thiết lập kênh phân phối
- Tổng quan về thiết kế kênh phân phối
- Nhận dạng khi nào doanh nghiệp phải thiết lập kênh phân phối
- Xác định và phối hợp với các mục tiêu phân phối
- Phân loại các công việc phân phối
- Phân tích các biến số ảnh hưởng đến cấu trúc kênh phân phối
- Chọn các cấu trúc kênh tốt nhất
- Lựa chọn các thành viên kênh phân phối
- Quản lý kênh phân phối
- Bản chất quản lý kênh
- Khuyến khích các thành viên trong kênh hoạt động
PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
INLEN lấy người học làm trung tâm nhằm phát huy tối đa tính tích cực và chủ động của họ. Phương pháp giảng dạy tương tác 3 chiều: Học viên- Học viên- Giảng viên, và được sử dụng phối hợp các phương pháp: thuyết trình, phát ý tưởng, thảo luận nhóm, trò chơi hoạt động, nghiên cứu tình huống, đóng vai, hỏi – đáp, trong khoá học.
Sau khóa học, các học viên sẽ tự tin sử dụng kinh nghiệm và những kỹ năng vừa được trang bị nhằm thay đổi quan niệm cűng như hành vi của học viên tại nơi làm việc. Giáo trình và phương pháp truyền đạt của INLEN được xây dựng theo hướng giải quyết vấn đề, nhắm vào các khó khăn mà người học đang gặp phải để đề nghị, hướng dẫn cách giải quyết phù hợp thông qua các bài tập tự khám phá, bài tập thực hành và kế hoạch hành động cá nhân.
THÔNG TIN KHÓA HỌC
Khai giảng | Lịch học | Giờ học | Thời lượng | Học phí |
18/07/2023 | Thứ 3 - 5 - 7 | Tối: 18h00 - 21h00 | 4 ngày/24 giờ | 4.640.000VNĐ/khóa |
22/07/2023 | Thứ 7 - Chủ nhật |
Sáng: 08h30 - 12h00 Chiều: 13h30 - 17h00 |
Ghi chú:
- Học phí sẽ được giảm 10% áp dụng khi hoàn tất học phí trước ngày khai giảng là 7 ngày.
- Học phí sẽ được giảm 10% áp dụng cho nhóm học viên đăng ký từ 3 người trở lên.
- Học viên sẽ không được hoàn lại học phí khi đã đóng phí, nếu học viên có yêu cầu dời khóa học, vui lòng đề nghị bằng văn bản (fax, email, thư) đến INLEN trước ngày khai giảng ít nhất 3 ngày.
ĐIỀU KIỆN CẤP CHỨNG CHỈ KHÓA HỌC
Học viên sẽ không được cấp Chứng chỉ khóa học nếu vắng mặt hơn 30% tổng số buổi học của toàn khóa học.
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
Qua ...”
- Bà Nguyễn Thị Phượng - Tổ trưởng sản xuất Nhà máy Rượu vang trực thuộc LADOFOODS
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
+ ...”
- Ông Nguyễn Hồng Đức - Giám đốc Nhà máy sản xuất rượu vang trực thuộc Công ty Cổ phần thực phẩm Lâm Đồng (LADOFOODS).
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
Cập ...”
- Ông Phạm Nguyễn Nam Phi - Trưởng phòng Mua hàng - LADOFOODS GROUP
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
Cách ...”
- Bà Phạm Phan Ngọc Dung - Trưởng Bộ phận Hầm vang Đà Lạt - LADOFOODS GROUP
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
Hiểu ...”
- Bà Lê Thúy Hằng - Phó Tổng Giám đốc - LADOFOODS GROUP
-
“Qua Khóa học Tôi đã học được các Kỹ năng:
Kỹ năng bán hàng;
Cách ...”
- Bà Dương Thị Cẩm Tú - Tỉnh Trà Vinh
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
Sau ...”
- Bà Phạm Ngọc Bảo Quyên - Trưởng BP Điều phối Công ty TNHH MTV LADOFOODS - LADOFOODS GROUP
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
Rà ...”
- Ông Vũ Đình Hải Dương - Trưởng phòng Quản lý chất lượng - LADOFOODS GROUP
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
Biết ...”
- Ông Phan Anh Tú - Kế toán trưởng - Công ty Cổ phần Thực phẩm Lâm Đồng (LADOFOODS)
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
1. ...”
- Ông Vũ Đình Hải Dương - Trưởng phòng Quản lý chất lượng - Công ty Cổ phần thực phẩm Lâm Đồng (LADOFOODS).
-
“1. Trung tâm điều hành SCADA trực thuộc Tập đoàn điện lực Việt Nam:
- Tư vấn đã ...”
- - Trung tâm điều hành SCADA trực thuộc Tập đoàn điện lực miền Nam - Viễn thông TP.HCM, Viễn thông Bình Dương, Viễn thông Bình Định trực thuộc Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam