Kiểm Tra Chất Lượng Toàn Diện (TQC)
“Thông thường chúng ta có khuynh hướng cho rằng chất lượng cao có nghĩa là vượt trội hơn so với chất lượng thấp. Qua đó, chúng ta muốn ám chỉ đến một số đặc tính, chẳng hạn như thời gian sử dụng của sản phẩm được thiết kế sao cho chúng được lâu bền. Nghĩa là một đôi giày có chất lượng cao nếu nó được sử dụng được trong năm năm thay vì chỉ dùng được trong hai năm.Tuy nhiên điều gì sẽ xảy ra đối với những người không muốn chỉ đi duy nhất một đôi giày trong năm năm? Đối với những khách hàng này thì một đôi giày thời trang có khi còn được ưa chuộng hơn là một đôi giày mang vừa cỡ chân của họ! Tóm lại các khách hàng có sở thích khác nhau về đặc tính của sản phẩm. Đối với một sản phẩm bất kỳ, rõ ràng rất có nhiều đặc tính. Khách hàng sẽ tìm kiếm những đặc tính thích hợp nhất với mong muốn của họ”.
Đoạn trích trên đây cho thấy chúng ta sẽ gặp khó khăn khi cố gắng tìm hiểu ý nghĩa chất lượng, bởi vì mỗi người có sự hiểu biết riêng về chất lượng mặc dù đoạn trích trên đã hàm chứa một định nghĩa về chất lượng. Chất lượng là gì? Câu trả lời thường là “Chất lượng là những gì mà khách hàng muốn sao thì nó là như vậy”.
Các giai đoạn phát triển của quản trị chất lượng (QCS) đi từ: Nhận thức về chất lượng (QA) - Kiểm soát chất lượng - sự phù hợp (QC) - Kiểm tra chất lượng toàn diện (TQC) - Quản trị chất lượng đồng bộ (TQM) - Cam kết chất lượng đồng bộ (TQ Co) - Cải tiến chất lượng toàn công ty (CWQI).
Con đường theo đuổi cải tiến dường như vô tận. Tuy nhiên con đường đi tới cải tiến là sự thực hiện kiểm soát chất lượng toàn diện (TQC). Người ta thuờng quan niệm TQC là một phần hoạt động của nhóm kiểm phẩm (QC), là hoạt động của các kỹ sư QC. Các quan niệm đó có còn phù hợp nữa không? Vậy TQC là gì? Khóa học này giúp cho bạn hiểu được điều đó và áp dụng hiệu quả vào trong thực tế doanh nghiệp của bạn.
ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN
Khóa học này được thiết kế dành cho học viên là Giám đốc, Tổng giám đốc, các cấp quản lý trung gian như trưởng phòng quản lý chất lượng... Trưởng phòng trong toàn bộ công ty.
MỤC TIÊU KHÓA HỌC
Sau khóa học này học viên có thể:
- Giải thích ý nghĩa của chất lượng;
- Mô tả những lợi ích của việc cải tiến chất lượng và xác định các chi phí cho chất lượng;
- Nắm vững nội dung Kaizen bằng kiểm tra chất lượng toàn diện;
- Nắm vững phương thức làm việc nhóm để cải tiến chất lượng.
THỜI LƯỢNG KHÓA HỌC
Khóa học này được tiến hành trong 2 ngày.
NỘI DUNG KHÓA HỌC
- Phần 1: Chất lượng và khách hàng
- Định nghĩa chất lượng;
- Chất lượng thiết kế và chất lượng quá trình;
- Các hệ thống chất lượng;
- Tại sao chất lượng quan trọng?
- Chi phí cho chất lượng;
- Độ tin cậy;
- Các tiêu chuẩn của hệ thống chất lượng.
- Phần 2: Kiểm soát chất lượng toàn diện (TQC )
- Phương pháp quản lý chất lượng truyền thống;
- Kiểm soát chất lượng liên quan đến chất lượng con người;
- Khái niệm kiểm soát chất lượng của Nhật và Phương tây;
- Hãy nói với dữ kiện;
- Chất lượng trước hết chứ không phải lợi tức trước hết;
- Quá trình quản lý có trước (quản lý ngược dòng);
- Tiến trình tiếp theo chính là khách hàng;
- TQC hướng tới khách hàng, không phải TQC hướng về người sản xuất;
- TQC bắt đầu từ huấn luyện, kết thúc bằng huấn luyện;
- Quản lý chức năng chéo để thực hiện Kaizen được dễ dàng;
- Đeo đuổi chương trình PDCA;
- Dùng câu chuyện QC để thuyết phục;
- Tiêu chuẩn hóa kết quả;
- Cải tiến ở cấp cơ sở.
- Phần 3: Nhóm cải tiến chất lượng
- Phương pháp cải tiến chất lượng;
- Làm việc nhóm;
- Tạo điều kiện cho nhóm làm việc.
PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
INLEN lấy người học làm trung tâm nhằm phát huy tối đa tính tích cực và chủ động của họ.
Phương pháp giảng dạy tương tác 3 chiều: Học viên - Học viên - Giảng viên, và được sử dụng phối hợp các phương pháp: thuyết trình, phát ý tưởng, thảo luận nhóm, trò chơi hoạt động, nghiên cứu tình huống, đóng vai, hỏi – đáp trong khóa học.
Sau khóa học, các học viên sẽ tự tin sử dụng kinh nghiệm và những kỹ năng vừa được trang bị nhằm thay đổi quan niệm cűng như hành vi của học viên tại nơi làm việc. Giáo trình và phương pháp truyền đạt của INLEN được xây dựng theo hướng giải quyết vấn đề, nhắm vào các khó khăn mà người học đang gặp phải để đề nghị, hướng dẫn cách giải quyết phù hợp thông qua các bài tập tự khám phá, bài tập thực hành và kế hoạch hành động cá nhân.
THÔNG TIN KHÓA HỌC
Khai giảng | Lịch học | Giờ học | Thời lượng | Học phí |
Chưa cập nhật | Chưa cập nhật | Chưa cập nhật | 2 ngày/12 giờ | 2.320.000 VNĐ/khóa |
Ghi chú:
- Học phí sẽ được giảm 10% áp dụng khi hoàn tất học phí trước ngày khai giảng là 7 ngày.
- Học phí sẽ được giảm 10% áp dụng cho nhóm học viên đăng ký từ 3 người trở lên.
- Học viên sẽ không được hoàn lại học phí khi đã đóng phí, nếu học viên có yêu cầu dời khóa học, vui lòng đề nghị bằng văn bản (fax, email, thư) đến INLEN trước ngày khai giảng ít nhất 3 ngày.
ĐIỀU KIỆN CẤP CHỨNG CHỈ KHÓA HỌC
Học viên sẽ không được cấp Chứng chỉ khóa học nếu vắng mặt hơn 30% tổng số buổi học của toàn khóa học.
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
Qua ...”
- Bà Nguyễn Thị Phượng - Tổ trưởng sản xuất Nhà máy Rượu vang trực thuộc LADOFOODS
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
+ ...”
- Ông Nguyễn Hồng Đức - Giám đốc Nhà máy sản xuất rượu vang trực thuộc Công ty Cổ phần thực phẩm Lâm Đồng (LADOFOODS).
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
Cập ...”
- Ông Phạm Nguyễn Nam Phi - Trưởng phòng Mua hàng - LADOFOODS GROUP
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
Cách ...”
- Bà Phạm Phan Ngọc Dung - Trưởng Bộ phận Hầm vang Đà Lạt - LADOFOODS GROUP
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
Hiểu ...”
- Bà Lê Thúy Hằng - Phó Tổng Giám đốc - LADOFOODS GROUP
-
“Qua Khóa học Tôi đã học được các Kỹ năng:
Kỹ năng bán hàng;
Cách ...”
- Bà Dương Thị Cẩm Tú - Tỉnh Trà Vinh
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
Sau ...”
- Bà Phạm Ngọc Bảo Quyên - Trưởng BP Điều phối Công ty TNHH MTV LADOFOODS - LADOFOODS GROUP
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
Rà ...”
- Ông Vũ Đình Hải Dương - Trưởng phòng Quản lý chất lượng - LADOFOODS GROUP
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
Biết ...”
- Ông Phan Anh Tú - Kế toán trưởng - Công ty Cổ phần Thực phẩm Lâm Đồng (LADOFOODS)
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
1. ...”
- Ông Vũ Đình Hải Dương - Trưởng phòng Quản lý chất lượng - Công ty Cổ phần thực phẩm Lâm Đồng (LADOFOODS).
-
“1. Trung tâm điều hành SCADA trực thuộc Tập đoàn điện lực Việt Nam:
- Tư vấn đã ...”
- - Trung tâm điều hành SCADA trực thuộc Tập đoàn điện lực miền Nam - Viễn thông TP.HCM, Viễn thông Bình Dương, Viễn thông Bình Định trực thuộc Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam