Kiểm Tra Chất Lượng Toàn Diện (TQC)

“Thông thường chúng ta có khuynh hướng cho rằng chất lượng cao có nghĩa là vượt trội hơn so với chất lượng thấp. Qua đó, chúng ta muốn ám chỉ đến một số đặc tính, chẳng hạn như thời gian sử dụng của sản phẩm được thiết kế sao cho chúng được lâu bền. Nghĩa là một đôi giày có chất lượng cao nếu nó được sử dụng được trong năm năm thay vì chỉ dùng được trong hai năm.Tuy nhiên điều gì sẽ xảy ra đối với những người không muốn chỉ đi duy nhất một đôi giày trong năm năm? Đối với những khách hàng này thì một đôi giày thời trang có khi còn được ưa chuộng hơn là một đôi giày mang vừa cỡ chân của họ! Tóm lại các khách hàng có sở thích khác nhau về đặc tính của sản phẩm. Đối với một sản phẩm bất kỳ, rõ ràng rất có nhiều đặc tính. Khách hàng sẽ tìm kiếm những đặc tính thích hợp nhất với mong muốn của họ”.

Đoạn trích trên đây cho thấy chúng ta sẽ gặp khó khăn khi cố gắng tìm hiểu ý nghĩa chất lượng, bởi vì mỗi người có sự hiểu biết riêng về chất lượng mặc dù đoạn trích trên đã hàm chứa một định nghĩa về chất lượng. Chất lượng là gì? Câu trả lời thường là “Chất lượng là những gì mà khách hàng muốn sao thì nó là như vậy”.

Các giai đoạn phát triển của quản trị chất lượng (QCS) đi từ: Nhận thức về chất lượng (QA) - Kiểm soát chất lượng - sự phù hợp (QC) - Kiểm tra chất lượng toàn diện (TQC) - Quản trị chất lượng đồng bộ (TQM) - Cam kết chất lượng đồng bộ (TQ Co) - Cải tiến chất lượng toàn công ty (CWQI).

Con đường theo đuổi cải tiến dường như vô tận. Tuy nhiên con đường đi tới cải tiến là sự thực hiện kiểm soát chất lượng toàn diện (TQC). Người ta thuờng quan niệm TQC là một phần hoạt động của nhóm kiểm phẩm (QC), là hoạt động của các kỹ sư QC. Các quan niệm đó có còn phù hợp nữa không? Vậy TQC là gì? Khóa học này giúp cho bạn hiểu được điều đó và áp dụng hiệu quả vào trong thực tế doanh nghiệp của bạn.

ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN

Khóa học này được thiết kế dành cho học viên là Giám đốc, Tổng giám đốc, các cấp quản lý trung gian như trưởng phòng quản lý chất lượng... Trưởng phòng trong toàn bộ công ty.

MỤC TIÊU KHÓA HỌC                                                              

Sau khóa học này học viên có thể:

  • Giải thích ý nghĩa của chất lượng;
  • Mô tả những lợi ích của việc cải tiến chất lượng và xác định các chi phí cho chất lượng;
  • Nắm vững nội dung Kaizen bằng kiểm tra chất lượng toàn diện;
  • Nắm vững phương thức làm việc nhóm để cải tiến chất lượng.

THỜI LƯỢNG KHÓA HỌC

Khóa học này được tiến hành trong 2 ngày.

NỘI DUNG KHÓA HỌC

  • Phần 1: Chất lượng và khách hàng
    • Định nghĩa chất lượng;
    • Chất lượng thiết kế và chất lượng quá trình;
    • Các hệ thống chất lượng;
    • Tại sao chất lượng quan trọng?
    • Chi phí cho chất lượng;
    • Độ tin cậy;
    • Các tiêu chuẩn của hệ thống chất lượng.
  • Phần 2: Kiểm soát chất lượng toàn diện (TQC )
    • Phương pháp quản lý chất lượng truyền thống;
    • Kiểm soát chất lượng liên quan đến chất lượng con người;
    • Khái niệm kiểm soát chất lượng của Nhật và Phương tây;
    • Hãy nói với dữ kiện;
    • Chất lượng trước hết chứ không phải lợi tức trước hết;
    • Quá trình quản lý có trước (quản lý ngược dòng);
    • Tiến trình tiếp theo chính là khách hàng;
    • TQC hướng tới khách hàng, không phải TQC hướng về người sản xuất;
    • TQC bắt đầu từ huấn luyện, kết thúc bằng huấn luyện;
    • Quản lý chức năng chéo để thực hiện Kaizen được dễ dàng;
    • Đeo đuổi chương trình PDCA;
    • Dùng câu chuyện QC để thuyết phục;
    • Tiêu chuẩn hóa kết quả;
    • Cải tiến ở cấp cơ sở.
  • Phần 3: Nhóm cải tiến chất lượng
    • Phương pháp cải tiến chất lượng;
    • Làm việc nhóm;
    • Tạo điều kiện cho nhóm làm việc.

PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

INLEN lấy người học làm trung tâm nhằm phát huy tối đa tính tích cực và chủ động của họ.

Phương pháp giảng dạy tương tác 3 chiều: Học viên - Học viên - Giảng viên, và được sử dụng phối hợp các phương pháp: thuyết trình, phát ý tưởng, thảo luận nhóm, trò chơi hoạt động, nghiên cứu tình huống, đóng vai, hỏi – đáp trong khóa học.

Sau khóa học, các học viên sẽ tự tin sử dụng kinh nghiệm và những kỹ năng vừa được trang bị nhằm thay đổi quan niệm cűng như hành vi của học viên tại nơi làm việc. Giáo trình và phương pháp truyền đạt của INLEN được xây dựng theo hướng giải quyết vấn đề, nhắm vào các khó khăn mà người học đang gặp phải để đề nghị, hướng dẫn cách giải quyết phù hợp thông qua các bài tập tự khám phá, bài tập thực hành và kế hoạch hành động cá nhân.

THÔNG TIN KHÓA HỌC

Khai giảng Lịch học Giờ học Thời lượng Học phí
Chưa cập nhật Chưa cập nhật Chưa cập nhật 2 ngày/12 giờ 2.320.000 VNĐ/khóa

Ghi chú:

-   Học phí sẽ được giảm 10% áp dụng khi hoàn tất học phí trước ngày khai giảng là 7 ngày.

-   Học phí sẽ được giảm 10% áp dụng cho nhóm học viên đăng ký từ 3 người trở lên.

-   Học viên sẽ không được hoàn lại học phí khi đã đóng phí, nếu học viên có yêu cầu dời khóa học, vui lòng đề nghị bằng văn bản (fax, email, thư) đến INLEN trước ngày khai giảng ít nhất 3 ngày.

ĐIỀU KIỆN CẤP CHỨNG CHỈ KHÓA HỌC

Học viên sẽ không được cấp Chứng chỉ khóa học nếu vắng mặt hơn 30% tổng số buổi học của toàn khóa học.

THÔNG TIN HỌC VIÊN

  • Họ và tên học viên (*)
  • Giới tính (*)
    Nam
    Nữ
  • Điện thoại (*)
  • Email (*)
  • Khóa học đăng ký (*)
  • THÔNG TIN ĐỂ VIẾT HÓA ĐƠN

  • Thanh toán
  • Tiền mặt
  • Chuyển khoản
  • Tên Doanh nghiệp
  • Địa chỉ
  • Mã số thuế
  • Ngành nghề kinh doanh
  • Điện thoại
  • Họ và tên người đứng đầu
  • Giới tính
    Nam
    Nữ
  • Chức danh
  • Nội dung liên hệ (*)
  • Vui lòng chia sẻ với chúng tôi ( nếu có thể), Quý vị biết Công ty INLEN qua kênh thông tin nào (*)

  • Báo/ Đài
  • Đồng nghiệp/ Bạn bè/ Người thân
  • Mạng xã hội/ Internet
  • Email /Thư ngỏ
  • Kênh khác
  • Nhập mã bảo vệ (*) EDGM8I
  • THÔNG TIN NGƯỜI LIÊN HỆ

  • Họ và tên người đăng ký (*)
  • Giới tính (*)
    Nam
    Nữ
  • Điện thoại (*)
  • Email (*)
  • Khóa học đăng ký (*)
  • THÔNG TIN ĐĂNG KÝ

    Bấm VÀO ĐÂY để nhập thông tin học viên

    NHẬP THÔNG TIN HỌC VIÊN

  • Họ và tên học viên (*)
  • Giới tính (*)
    Nam
    Nữ
  • Điện thoại (*)
  • Email
  • Chức danh vị trí công việc
  • THÔNG TIN ĐỂ VIẾT HÓA ĐƠN

  • Thanh toán
  • Tiền mặt
  • Chuyển khoản
  • Tên Doanh nghiệp (*)
  • Địa chỉ (*)
  • Mã số thuế (*)
  • Ngành nghề kinh doanh (*)
  • Điện thoại (*)
  • Họ và tên người đứng đầu (*)
  • Giới tính (*)
    Nam
    Nữ
  • Chức danh (*)
  • Nội dung liên hệ (*)
  • Vui lòng chia sẻ với chúng tôi ( nếu có thể), Quý vị biết Công ty INLEN qua kênh thông tin nào (*)

  • Báo/ Đài
  • Đồng nghiệp/ Bạn bè/ Người thân
  • Mạng xã hội/ Internet
  • Email /Thư ngỏ
  • Kênh khác
  • Nhập mã bảo vệ (*) HS963C
  • Ý kiến khách hàng
      “Tôi đã học được phương pháp phát hiện, phân tích và kiểm ...”
    • Ông Huỳnh Thanh Tùng – Kế toán trưởng của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang
      “Tôi đã học được cách phân biệt kiểm soát chi phí và giảm ...”
    • Bà Nguyễn Thị Tuyết Phượng – Trưởng phòng Tài chính – Kế toán của Công ty Cổ phần Dược phẩm Calapharco
      “Thông qua khóa học tôi đã có thêm được những kiến thức: Cách ...”
    • Ông Lê Thế Huyền - Công ty Cổ phần Nước giải khát Chương Dương
      “Tôi đã học được những điều sau đây từ khóa học này: Hiểu rõ ...”
    • Ông Vũ Đăng Khoa - Công ty Cổ phần Nước giải khát Chương Dương
      “Sau những buổi học của thầy - TS. Phan Ngọc Thanh, em nhận thấy bản thân em cũng như những anh/ ...”
    • Bà Nguyễn Thị Hồng Ngọc - Nhân viên Thu ngân vé của Trung tâm Starlight Quy Nhơn - Công ty CP Truyền hình Cáp NTH
      “Tôi nghĩ tôi học được rất nhiều điều bổ ích từ khóa học này, giúp ...”
    • Bà Ngô Thị Lợi - Nhân viên Thu ngân vé của Trung tâm Starlight Đà Nẵng - Công ty CP Truyền hình Cáp NTH
      “Sau khóa học, tôi đã học được những điều sau đây: Khái niệm về ...”
    • Bà Trần Thị Thế Giao - Công ty Cổ phần Truyền hình Cáp NTH
      “Tôi đã học được những điều sau đây từ khóa học này: Khái ...”
    • Ông Chu Văn Hòa - Trung tâm Khuyến công và Sở Công thương Trà Vinh
      “Tôi có được kiến thức cơ bản mà người quản lý cần phải có, qua đó ...”
    • Ông Kiều Văn Khoa - Sở Công thương Trà Vinh
    NHẬP THÔNG TIN

    GRUPYB
    TOP