Giải Quyết Vấn Đề Và Ra Quyết Định

Vị trí quản lý Anh/ Chị đạt được ngày hôm nay chắc hẳn là kết quả của quá trình Anh/ Chị làm việc với tất cả nhiệt tình và nỗ lực không mệt mỏi để đóng góp cho sự thành công của tổ chức. Giờ đây trong vai trò của một nhà quản lý, trách nhiệm và mong muốn mọi người dành cho Anh/Chị sẽ nhiều hơn. Chuyên môn kỹ thuật và kỹ năng làm việc mà Anh/Chị có được trước đây vẫn còn quan trọng nhưng đã không còn đặc trưng cho vai trò của Anh/Chị. Công việc mới của Anh/Chị là thu nhận kết quả thông qua tính sáng tạo, chuyên môn và sức lực của người khác… Ví dụ kỹ năng bán hàng của Anh/Chị có thể giúp Anh/Chị thăng tiến lên Giám đốc bán hàng khu vực. Những kỹ năng đó cũng có thể giúp Anh/Chị huấn luyện nhân viên cấp dưới của mình. Nhưng thành công của Anh/Chị với vai trò là một nhà quản lý được quyết định bởi năng lực khác: thúc đẩy và phát triển tiềm năng của từng thành viên trong nhóm, giải quyết vấn đề và ra quyết định chính xác, …

 “Vấn đề” trong tổ chức giống như một “căn bệnh” cần điều trị. Có những căn bệnh đã rõ nguyên nhân nhưng chưa tìm ra giải pháp. Cũng có những căn bệnh xuất hiện nhưng chưa rõ nguyên nhân và có nguy cơ tái diễn. Đây là điều luôn làm cho các nhà quản lý trong tổ chức đau đầu. Trong môi trường kinh doanh năng động, kỹ năng giải quyết vấn đề sẽ giúp nhà quản lý đưa ra những quyết định đúng đắn và kịp thời, để đảm bảo cho tổ chức duy trì tính cạnh tranh, tồn tại và phát triển. Phân tích truy tìm nguyên nhân gây ra các sự cố, thiết lập các tiêu chí đánh giá, lựa chọn các giải pháp khả dĩ nhằm giải quyết vấn đề, ngăn ngừa sự cố tái diễn và cải tiến hoạt động của tổ chức (thực hiện hành động khắc phục) còn là những yêu cầu của một hệ thống quản lý hiệu quả. Để đáp ứng yêu cầu này, khóa học này sẽ trang bị những kiến thức và kỹ năng để giúp Anh/Chị phát biểu và giải quyết vấn đề hiệu quả nhất.

ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN

Khóa học được thiết kế dành cho các cấp quản lý. 

MỤC TIÊU KHÓA HỌC

Sau khi kết thúc khóa học, học viên có thể:

  • Xác định đúng vấn đề cần giải quyết;
  • Áp dụng được qui trình giải quyết vấn đề hệ thống;
  • Tìm kiếm và sử dụng thông tin hiệu quả để giải quyết vấn đề và ra quyết định;
  • Áp dụng các công cụ phân tích và sáng tạo trong quá trình giải quyết vấn đề & ra quyết định.

THỜI LƯỢNG KHÓA HỌC

Khóa học được tiến hành trong 2 ngày. 

NỘI DUNG KHÓA HỌC

Chương 1: Quy trình giải quyết vấn đề

  • Vấn đề là gì?
  • Phân loại vấn đề;
  • Những sai lầm thường gặp trong quá trình giải quyết vấn đề;
  • Quy trình giải quyết vấn đề.

Chương 2: Phát biểu vấn đề

  • Vì sao phải phát biểu vấn đề đúng;
  • Vì sao phải nhận biết vấn đề;
  • Mô tả vấn đề;
  • Làm sao để phát biểu vấn đề hiệu quả.

Chương 3: Xác định nguyên nhân

  • Một số công cụ tìm nguyên nhân;
  • Xác định một số loại nguyên nhân chính;
  • Thu thập thông tin để xác định nguyên nhân;
  • Xác định nguồn thông tin;
  • Sự đánh đổi thông tin.

Chương 4: Tìm và thực thi giải pháp

  • Các bước thực hiện;
  • Sử dụng một số công cụ phát sinh phương án: cây phương án, phát ý tưởng, SWOT;
  • Đánh giá và chọn lựa giải pháp;
  • Cân nhắc tính khả thi;
  • Tính hiệu suất;
  • Một số công cụ lựa chọn giải pháp;
  • Bảng ra quyết định;
  • Lưu đồ lựa chọn phương án;
  • Phân tích nguồn lực tác động;
  • Chọn lựa giải pháp và ra quyết định;
  • Thực thi giải pháp;
  • Lập kế hoạch triển khai giải pháp;
  • Biện pháp xử lý chống đối;
  • Những đánh giá và chú ý khi thực thi giải pháp;
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề.             

PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

INLEN lấy người học làm trung tâm nhằm phát huy tối đa tính tích cực và chủ động của họ.

Phương pháp giảng dạy tương tác 3 chiều: Học viên - Học viên - Giảng viên, và được sử dụng phối hợp các phương pháp: thuyết trình, phát ý tưởng, thảo luận nhóm, trò chơi hoạt động, nghiên cứu tình huống, đóng vai, hỏi – đáp trong khóa học.

Sau khóa học, các học viên sẽ tự tin sử dụng kinh nghiệm và những kỹ năng vừa được trang bị nhằm thay đổi quan niệm cűng như hành vi của học viên tại nơi làm việc. Giáo trình và phương pháp truyền đạt của INLEN được xây dựng theo hướng giải quyết vấn đề, nhắm vào các khó khăn mà người học đang gặp phải để đề nghị, hướng dẫn cách giải quyết phù hợp thông qua các bài tập tự khám phá, bài tập thực hành và kế hoạch hành động cá nhân.

THÔNG TIN KHÓA HỌC

Khai giảng Lịch học Giờ học Thời lượng Học phí
11/12/2018 Thứ 3 - 5 - 7 Tối:     18h00 - 21h00 2 ngày/12 giờ 2.320.000VNĐ/khóa
30/12/2018 Thứ 7 - Chủ nhật

Sáng:  08h30 - 12h00

Chiều: 13h30 - 17h00

Ghi chú:

-   Học phí sẽ được giảm 10% áp dụng khi hoàn tất học phí trước ngày khai giảng là 7 ngày.

-   Học phí sẽ được giảm 10% áp dụng cho nhóm học viên đăng ký từ 3 người trở lên.

-   Học viên sẽ không được hoàn lại học phí khi đã đóng phí, nếu học viên có yêu cầu dời khóa học, vui lòng đề nghị bằng văn bản (fax, email, thư) đến INLEN trước ngày khai giảng ít nhất 3 ngày.

ĐIỀU KIỆN CẤP CHỨNG CHỈ KHÓA HỌC:

Học viên sẽ không được cấp Chứng chỉ khóa học nếu vắng mặt hơn 30% tổng số buổi học của toàn khóa học.

 

THÔNG TIN HỌC VIÊN

  • Họ và tên học viên (*)
  • Giới tính (*)
    Nam
    Nữ
  • Điện thoại (*)
  • Email (*)
  • Khóa học đăng ký (*)
  • THÔNG TIN ĐỂ VIẾT HÓA ĐƠN

  • Thanh toán
  • Tiền mặt
  • Chuyển khoản
  • Tên Doanh nghiệp
  • Địa chỉ
  • Mã số thuế
  • Ngành nghề kinh doanh
  • Điện thoại
  • Họ và tên người đứng đầu
  • Giới tính
    Nam
    Nữ
  • Chức danh
  • Nội dung liên hệ (*)
  • Vui lòng chia sẻ với chúng tôi ( nếu có thể), Quý vị biết Công ty INLEN qua kênh thông tin nào (*)

  • Báo/ Đài
  • Đồng nghiệp/ Bạn bè/ Người thân
  • Mạng xã hội/ Internet
  • Email /Thư ngỏ
  • Kênh khác
  • Nhập mã bảo vệ (*) KG3DNI
  • THÔNG TIN NGƯỜI LIÊN HỆ

  • Họ và tên người đăng ký (*)
  • Giới tính (*)
    Nam
    Nữ
  • Điện thoại (*)
  • Email (*)
  • Khóa học đăng ký (*)
  • THÔNG TIN ĐĂNG KÝ

    Bấm VÀO ĐÂY để nhập thông tin học viên

    NHẬP THÔNG TIN HỌC VIÊN

  • Họ và tên học viên (*)
  • Giới tính (*)
    Nam
    Nữ
  • Điện thoại (*)
  • Email
  • Chức danh vị trí công việc
  • THÔNG TIN ĐỂ VIẾT HÓA ĐƠN

  • Thanh toán
  • Tiền mặt
  • Chuyển khoản
  • Tên Doanh nghiệp (*)
  • Địa chỉ (*)
  • Mã số thuế (*)
  • Ngành nghề kinh doanh (*)
  • Điện thoại (*)
  • Họ và tên người đứng đầu (*)
  • Giới tính (*)
    Nam
    Nữ
  • Chức danh (*)
  • Nội dung liên hệ (*)
  • Vui lòng chia sẻ với chúng tôi ( nếu có thể), Quý vị biết Công ty INLEN qua kênh thông tin nào (*)

  • Báo/ Đài
  • Đồng nghiệp/ Bạn bè/ Người thân
  • Mạng xã hội/ Internet
  • Email /Thư ngỏ
  • Kênh khác
  • Nhập mã bảo vệ (*) 4M49GH
  • Ý kiến khách hàng
      “Qua khóa đào tạo, tôi đã học được cách tổ chức cơ sở tốt hơn, hiểu ...”
    • Ông Ngô Văn Bắc - Trung tâm Khuyến Công & TVPTCN tỉnh Trà Vinh
      “Tôi đã học được những điều sau đây từ khóa học này: Khái ...”
    • Ông Trần Phước Lộc - Trung tâm Khuyến Công & TVPTCN tỉnh Trà Vinh
      “Sau những buổi học của thầy - TS. Phan Ngọc Thanh, em nhận thấy bản thân em cũng như những anh/ ...”
    • Bà Nguyễn Thị Hồng Ngọc - Nhân viên Thu ngân vé của Trung tâm Starlight Quy Nhơn - Công ty CP Truyền hình Cáp NTH
      “Sau những buổi học của thầy - TS. Phan Ngọc Thanh, em nhận thấy bản thân còn nhiều thiếu ...”
    • Bà Trương Thị Tuyết Nhung - Nhân viên Thu ngân Game của Trung tâm Starlight Quy Nhơn - Công ty CP Truyền hình Cáp NTH
      “Tôi nghĩ tôi học được rất nhiều điều bổ ích từ khóa học này, giúp ...”
    • Bà Ngô Thị Lợi - Nhân viên Thu ngân vé của Trung tâm Starlight Đà Nẵng - Công ty CP Truyền hình Cáp NTH
      “Sau khóa học, tôi đã học được những điều sau đây: Khái niệm về ...”
    • Bà Trần Thị Thế Giao - Công ty Cổ phần Truyền hình Cáp NTH
      “Tôi đã học được những điều sau đây từ khóa học này: Khái ...”
    • Ông Chu Văn Hòa - Trung tâm Khuyến công và Sở Công thương Trà Vinh
      “Tôi có được kiến thức cơ bản mà người quản lý cần phải có, qua đó ...”
    • Ông Kiều Văn Khoa - Sở Công thương Trà Vinh
      “Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa học: Cách ...”
    • Ông Lâm Phú Quý - Tổ trưởng Lễ tân của Khách sạn Hòa Bình trực thuộc Công ty CP Du lịch Đồng Nai
      “Sau khóa học, tôi đã học hỏi được rất nhiều điều bổ ích: Cách ...”
    • Bà Nguyễn Thụy Viễn Hạ - Nhân viên Kinh doanh của Nhà hàng Sen Vàng trực thuộc Công ty CP Du lịch Đồng Nai
      “Tôi đã có những kiến thức cơ bản mà người quản lý cần phải có, ...”
    • Ông Kiều Văn Khoa - Sở Công thương tỉnh Trà Vinh
    NHẬP THÔNG TIN

    3TXW1M
    TOP