ĐÀO TẠO NHẬN THỨC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN DỰ ÁN “XÂY DỰNG HỆ THỐNG ĐÁNH GIÁ CHỈ SỐ ĐO LƯỜNG HIỆU QUẢ CÔNG VIỆC (KPIs)” CÔNG TY TNHH MTV TƯ VẤN ĐIỆN MIỀN NAM

Một khi doanh nghiệp đã hình thành sứ mệnh, xác định những nhân tố ảnh hưởng và đề ra mục tiêu, doanh nghiệp cần phải đo lường sự tăng trưởng so với những mục tiêu đã đề ra. KPI chính là thước đo sự tăng trưởng này. Các doanh nghiệp khác nhau sẽ có những chỉ tiêu KPI khác nhau phụ thuộc vào những tiêu chí hiệu suất riêng biệt hay những ưu tiên khác nhau, đồng thời các chỉ tiêu này thường theo tiêu chuẩn của ngành. Với mong muốn giúp Công ty TNHH MTV Tư vấn điện miền Nam hiểu rõ hơn về KPI và nắm bắt được thực trạng đang tồn tại trong doanh nghiệp, trong vòng 2 ngày từ 09/11 – 10/11/2017 Công ty INLEN đã tổ chức Khóa đào tạo nhận thức triển khai thực hiện dự án “Xây dựng hệ thống đánh giá chỉ số đo lường hiệu quả công việc (KPIs)” tại Công ty TNHH MTV Tư vấn điện miền Nam.

Khóa đào tạo này giúp cho toàn thể các nhà quản trị của Công ty TNHH MTV Tư vấn điện miền Nam nhận thức được ý nghĩa thật sự của KPI. Nhận thức là quá trình phản ánh biện chứng của thế giới khách quan vào trong trí óc con người, giúp con người cảm nhận, đánh giá được hiện thực khách quan đó. Nhận thức có tính năng động, tích cực,chủ động, sáng tạo và phải dựa trên cơ sở thực tiễn, nhờ đó mà con người có thể tư duy không ngừng. Thực tiễn của Công ty TNHH MTV Tư vấn điện miền Nam sẽ được Công ty INLEN trình bày rất rõ ràng trong khóa đào tạo này. Với tinh thần “làm thật”, Công ty INLEN đã trình bày hết tất cả các tồn tại, các điểm mạnh và yếu của Công ty TNHH MTV Tư vấn điện miền Nam. Bên cạnh đó, Công ty INLEN cũng đề xuất một vài khuyến nghị trong cơ cấu tổ chức của Công ty TNHH MTV Tư vấn điện miền Nam, điều này sẽ giúp Công ty biết phải làm những gì và thay đổi ra sao để đưa Công ty phát triển bền vững trong xu hướng toàn cầu hóa của nền kinh tế hiện nay.

Trong khóa đào tạo này, Công ty INLEN đã đưa ra quan điểm của người nhân viên làm việc hiệu suất thì phải hội đủ 3 yếu tố: kiến thức, kỹ năng và thái độ. Những nhân viên hội đủ 3 yếu tố này là những người thật sự có khả năng và ý chí, họ muốn gắn bó lâu dài với doanh nghiệp và họ sẽ làm việc hết mình vì chữ “chúng ta” trước và chữ “tôi” sau. Tuy nhiên, điều quan trọng là họ mong muốn sẽ nhận được sự công bằng với tất cả những vì họ đã cố gắng và cống hiến cho Công ty bởi vì họ xứng đáng. KPIs sẽ giúp cho việc đánh giá của doanh nghiệp trở nên công bằng và minh bạch hơn, đảm bảo cho người lao động thực hiện đúng các trách nhiệm trong bảng mô tả công việc của từng vị trí chức danh cụ thể.

KPIs sẽ cho ra các kết quả định lượng bằng những con số cụ thể, nhân viên nào làm nhiều sẽ được hưởng nhiều, làm ít hưởng ít, không còn tồn tại yếu tố “cảm tình” trong cách đánh giá. Mỗi người sẽ chịu trách nhiệm với những gì mình đã làm vì chức năng và nhiệm vụ đã được thể hiện rõ ràng trong bảng mô tả công việc, sẽ không còn câu chuyện “thành công là của anh mà thất bại là của tôi” hay “trên bảo dưới không nghe”. Tăng trưởng của doanh nghiệp tỉ lệ thuận với tốc độ tăng năng suất lao động, mà muốn tăng năng suất lao động thì phải có một đội ngũ lao động chất lượng cao. Nhân lực chất lượng cao không chỉ thể hiện ở tấm bằng, chứng chỉ học vấn, nghề nghiệp mà chủ yếu ở chất lượng văn hóa, trình độ tay nghề, kỹ năng lao động để làm ra các sản phẩm có chất lượng cao. Không phải tất cả những người đã qua đào tạo đều đáp ứng các công việc. Chính vì thế, doanh nghiệp phải có một công cụ để đảm bảo tính công bằng và giữ chân những nhân tài để họ vì doanh nghiệp mà phấn đấu.

Trả lương theo thành tích công tác bằng hệ thống thẻ cân bằng điểm BSC (Balanced Scorecard) và quản trị theo mục tiêu (MBO – KPOs/ KPIs) sẽ giúp cho doanh nghiệp:

  • Đo lường hiệu suất làm việc của cá nhân, phòng/ban, tổ chức so với mục tiêu đề ra.
  • Giúp cấp quản lý đưa ra chế độ lương thưởng hợp lý, từ đó có thể tạo động lực cho nhân viên làm việc tốt hơn.
  • Giúp đội ngũ nhân viên có cái nhìn tổng thể về mục tiêu công việc và các công việc ưu tiên cần làm trước để hoàn thành mục tiêu.
  • Góp phần định hình và phát triển mục tiêu, tầm nhìn, chiến lược và văn hóa doanh nghiệp.

Sau đây là một vài hình ảnh của Khóa đào tạo nhận thức triển khai thực hiện dự án:

Những nội dung tiếp theo của Dự án “Xây dựng hệ thống đánh giá chỉ số đo lường hiệu quả công việc (KPIs)” cho Công ty TNHH MTV Tư vấn điện miền Nam, sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục trên website của Công ty: www.inlen.vn

  • 4S1CQG GỬI
  • GỬI
  • Ý kiến khách hàng
      “Qua khóa đào tạo, tôi đã học được cách tổ chức cơ sở tốt hơn, hiểu ...”
    • Ông Ngô Văn Bắc - Trung tâm Khuyến Công & TVPTCN tỉnh Trà Vinh
      “Tôi đã học được những điều sau đây từ khóa học này: Khái ...”
    • Ông Trần Phước Lộc - Trung tâm Khuyến Công & TVPTCN tỉnh Trà Vinh
      “Sau những buổi học của thầy - TS. Phan Ngọc Thanh, em nhận thấy bản thân em cũng như những anh/ ...”
    • Bà Nguyễn Thị Hồng Ngọc - Nhân viên Thu ngân vé của Trung tâm Starlight Quy Nhơn - Công ty CP Truyền hình Cáp NTH
      “Sau những buổi học của thầy - TS. Phan Ngọc Thanh, em nhận thấy bản thân còn nhiều thiếu ...”
    • Bà Trương Thị Tuyết Nhung - Nhân viên Thu ngân Game của Trung tâm Starlight Quy Nhơn - Công ty CP Truyền hình Cáp NTH
      “Tôi nghĩ tôi học được rất nhiều điều bổ ích từ khóa học này, giúp ...”
    • Bà Ngô Thị Lợi - Nhân viên Thu ngân vé của Trung tâm Starlight Đà Nẵng - Công ty CP Truyền hình Cáp NTH
      “Sau khóa học, tôi đã học được những điều sau đây: Khái niệm về ...”
    • Bà Trần Thị Thế Giao - Công ty Cổ phần Truyền hình Cáp NTH
      “Tôi đã học được những điều sau đây từ khóa học này: Khái ...”
    • Ông Chu Văn Hòa - Trung tâm Khuyến công và Sở Công thương Trà Vinh
      “Tôi có được kiến thức cơ bản mà người quản lý cần phải có, qua đó ...”
    • Ông Kiều Văn Khoa - Sở Công thương Trà Vinh
      “Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa học: Cách ...”
    • Ông Lâm Phú Quý - Tổ trưởng Lễ tân của Khách sạn Hòa Bình trực thuộc Công ty CP Du lịch Đồng Nai
      “Sau khóa học, tôi đã học hỏi được rất nhiều điều bổ ích: Cách ...”
    • Bà Nguyễn Thụy Viễn Hạ - Nhân viên Kinh doanh của Nhà hàng Sen Vàng trực thuộc Công ty CP Du lịch Đồng Nai
      “Tôi đã có những kiến thức cơ bản mà người quản lý cần phải có, ...”
    • Ông Kiều Văn Khoa - Sở Công thương tỉnh Trà Vinh
    NHẬP THÔNG TIN

    UMJEMI
    TOP