Chương trình đào tạo trực tuyến (online) "Incoterms, hiệp định thương mại, hợp đồng" tại Công ty Cổ phần thực phẩm Lâm Đồng (LADOFOODS) từ ngày 10/09 - 15/09/2021

Incoterms là một bộ quy tắc thương mại / thương mại được thiết lập bởi Phòng Thương mại quốc tế được sử dụng trong các hợp đồng mua bán quốc tế. Incoterms không phải là quy tắc bắt buộc – để họ nhận được hiệu lực pháp lý, họ phải được các bên kết hợp một cách rõ ràng vào hợp đồng của họ. Trong các đoạn văn sau, sau khi phác thảo phân loại của Incoterms, chúng tôi sẽ mô tả các tính năng cơ bản của Incoterms được sử dụng cho tất cả các phương thức vận chuyển, cũng như của những người chỉ được sử dụng cho giao thông đường biển và đường thủy nội địa. Chúng tôi cũng sẽ mô tả những thay đổi trong Incoterms 2020 quy tắc.

Phân loại Incoterms

Incoterms được chia thành bốn loại chính: E, F, C và D.

Loại E (Khởi hành), chỉ chứa một điều khoản giao dịch, I E. VẬY (Công trình cũ).

Loại F (Vận chuyển chính chưa thanh toán), trong đó có ba điều khoản thương mại:

  • FCA (Vận chuyển miễn phí)
  • FAS (Tàu miễn phí)
  • FOB (Miễn phí trên tàu)

Loại C (Vận chuyển chính được trả tiền), trong đó có bốn điều khoản thương mại:

  • CPT (Vận chuyển trả cho)
  • CIP (Vận chuyển và bảo hiểm trả cho)
  • CFR (Chi phí và cước phí)
  • CIF (Giá cả, Bảo hiểm và vận chuyển hàng hóa)

Loại D (Đến), trong đó có ba điều khoản thương mại:

  • DAP (Giao tại chỗ)
  • Sở DPU (Được giao tại nơi không tải)
  • DDP (Đã trả thuế)

Bốn loại nói trên cũng có thể được phân loại theo phương tiện giao thông:

  • Incoterms cho bất kỳ phương thức vận chuyển: VẬY, FCA, CPT, CIP, Sở DPU, DAP và DDP;
  • Incoterms chỉ dành cho vận tải đường biển và đường thủy nội địa: FAS, FOB, CFR và CIF.

Mỗi Incoterm chứa một bộ quy tắc giải thích cho nghĩa vụ của cả người bán (A1-A10) và người mua (B1-B10) bao gồm các vấn đề sau:

  • A1 / B1 – Nghĩa vụ chung,
  • A2 / B2 - Giao hàng tận nơi,
  • A3 / B3 – Chuyển rủi ro,
  • A4 / B4 - Vận chuyển,
  • A5 / B5 - Bảo hiểm,
  • A6 / B6 - Giao hàng/vận chuyển chứng từ,
  • A7 / B7 - Xuất /nhập thông quan,
  • A8 / B8 - Kiểm tra/đóng gói/đánh dấu,
  • A9 / B9 - Phân bổ chi phí, và
  • A10 / B10 - Thông báo.

Các tính năng cơ bản của Incoterms được sử dụng cho tất cả các phương thức vận tải

EXW Incoterm (Công trình cũ)

EXW Incoterm chỉ áp dụng các nghĩa vụ tối thiểu đối với người bán. Đặc biệt hơn, người bán chỉ cần yêu cầu giao hàng cho người mua tại một địa điểm giao hàng được đặt tên thường là nơi bán của người bán, nhưng có thể là bất kỳ vị trí cụ thể như nhà kho, nhà máy, Vân vân., và trong thời gian thỏa thuận quy định trong hợp đồng. Người bán không cần phải tải hàng hóa trên bất kỳ phương tiện cụ thể nào hoặc để xóa hàng hóa xuất khẩu. Nếu địa điểm giao hàng không được quy định trong hợp đồng, hoặc nếu một vài nơi giao hàng có thể được dự kiến, Cúcngười bán có thể chọn điểm phù hợp nhất với mục đích của nó. Về nguyên tắc, cho đến khi hàng hóa chưa được giao theo quy định trong hợp đồng mua bán, người bán chịu mọi rủi ro về mất mát hoặc hư hỏng hàng hóa. Sau khi giao hàng, rủi ro như vậy được tự động chuyển sang người mua. Điều này cũng đúng với mọi chi phí liên quan đến hàng hóa - cho đến khi giao hàng, chi phí sẽ do người bán chịu; sau khi giao hàng, bởi người mua.

 

Một số tác giả cho rằng EXW Incoterm phù hợp hơn cho nội địa (và không quốc tế) buôn bán và chỉ ra rằng đó là người Vikingthường được sử dụng trong các lô hàng chuyển phát nhanh khi chuyển phát nhanh nhận lô hàng từ cơ sở của khách hàng và tải chuyển phát nhanh xe tải riêng. Điều khoản thanh toán cho các giao dịch EXW thường là tiền mặt trước và mở tài khoản.

Như đã đề cập trong Hướng dẫn ICC về Incoterms 2010, các bên đôi khi chèn một thuật ngữnạp vàoSau khi tham khảo EXW Incoterm, I E., Đã tải EXW, vào hợp đồng mua bán của họ. Việc bổ sung như vậy thường nhằm mở rộng trách nhiệm đối với các hoạt động tải. Tuy nhiên, mà không làm rõ thêm, Thật khó để nói liệu một thuật ngữ như vậy có nghĩa làtải rủi ro người bán" hoặc là "nạp vào rủi ro người mua và có thể giải thích trong trường hợp tranh chấp. Trong lĩnh vực này, nếu "nạp vàoCó nghĩa là để mở rộng trách nhiệm cho người bán, các bên có thể xem xét chèn FCA Incoterm (xem phía dưới), và không phải EXW, vào hợp đồng của họ. Tuy nhiên, họ nên nhớ rằng FCA Incoterm yêu cầu rằng nghĩa vụ phải xóa hàng hóa xuất khẩu cũng phải do người bán chịu.

FCA Incoterm (Vận chuyển miễn phí)

Theo FCA Incoterm, việc giao hàng diễn ra như sau:

  • Khi địa điểm giao hàng được đặt tên là cơ sở người bán, hàng hóa được coi là được giao khi chúng được chất lên xe vận chuyển do người mua sắp xếp;
  • Khi địa điểm giao hàng được đặt tên là nơi khác, ví dụ, nhà kho hoặc nhà máy, Vân vân., hàng hóa được coi là được giao khi đáp ứng các yêu cầu sau: sau khi đã được tải lên xe vận chuyển, họ đến nơi được đặt tên, đã sẵn sàng để dỡ hàng từ phương tiện vận chuyển của người bán và được đặt theo ý của người vận chuyển do người mua chỉ định.

Về người vận chuyển, nó thường làmột công ty tự vận chuyển hàng hóa hoặc hành khách cho thuê, thay vì chỉ đơn giản là sắp xếp cho việc vận chuyển như vậy. Ví dụ là một dòng vận chuyển, hãng xe tải hàng không, hoặc đường sắt. Trong thuật ngữ FCA, Tuy nhiên, Người vận chuyển có thể bởi bất kỳ người nào theo hợp đồng cam kết thực hiện hoặc mua sắm các dịch vụ đó.

Trong 2020, Một số nghĩa vụ mới đã được thêm vào FCA Incoterm. Ví dụ, các bên có thể đồng ý rằng người mua hướng dẫn người vận chuyển phát hành chứng từ vận tải (hóa đơn hạ cánh) với ký hiệu trên tàu cho người bán. Lần lượt, người bán cam kết gửi tài liệu này cho người mua, CúcAi sẽ cần hóa đơn hạ cánh để có được việc xả hàng từ hãng.

FCA Incoterm tiếp tục yêu cầu người bán xóa hàng hóa để xuất khẩu, nơi áp dụng. Tuy nhiên, người bán không có nghĩa vụ thông quan hàng hóa nhập khẩu. Không có nghĩa vụ bảo hiểm được đặt trên người bán hoặc người mua.

CPT Incoterm (Vận chuyển trả tiền cho)

Theo CPT Incoterm, việc giao hàng xảy ra khi người bán giao hàng cho người chuyên chở tại địa điểm đã thỏa thuận hoặc được người bán mua.. Trong lĩnh vực này, người bán có nghĩa vụ ký hợp đồng, với chi phí của nó, cho việc vận chuyển hàng hóa từ điểm giao hàng đến nơi đến của hàng hóa. Sự tồn tại của hợp đồng vận chuyển không có tác động đến việc chuyển rủi ro từ người bán sang người mua xảy ra tại điểm giao hàng, I E., bằng cách bàn giao hàng hóa cho người chuyên chở. Tuy nhiên, nếu người bán phải chịu các chi phí liên quan đến việc dỡ hàng tại nơi đến theo hợp đồng vận chuyển, nó phải chịu họ, trừ khi có thoả thuận khác.

CPT Incoterm cũng yêu cầu người bán xóa hàng hóa để xuất khẩu, nơi áp dụng, và giả định tất cả các rủi ro liên quan. Tuy nhiên, người bán không có nghĩa vụ nhập khẩu. Không phải người bán, cũng không phải người mua, được yêu cầu ký kết hợp đồng bảo hiểm.

CIP Incoterm (Vận chuyển và bảo hiểm trả tiền cho)

Theo CIP Incoterm, người bán có các nghĩa vụ tương tự như theo CPT Incoterm, I E., bàn giao hàng cho người vận chuyển theo hợp đồng của người bán và thông quan hàng hóa xuất khẩu, với việc bổ sung nghĩa vụ ký hợp đồng bảo hiểm nhằm bảo hiểm cho người mua rủi ro / thiệt hại đối với hàng hóa từ nơi giao hàng đến, ít nhất, nơi đến.

Về bảo hiểm, nó sẽ được thực hiện phù hợp với Điều khoản (Một) của các khoản hàng hóa của Viện, hoặc các mệnh đề tương tự, và sẽ bao gồm, ở mức tối thiểu, giá hợp đồng cộng 10%. Trước 2020 sửa đổi của Incoterms, chỉ bảo hiểm tối thiểu theo Điều khoản (C) của các khoản hàng hóa của Viện được yêu cầu. Tuy nhiên, Thậm chí ngày nay, các bên có thể thỏa thuận về phạm vi bảo hiểm thấp hơn. Sau khi ký hợp đồng, người bán có nghĩa vụ cung cấp chính sách bảo hiểm hoặc giấy chứng nhận cho người mua.

DAP Incoterm (Giao tại chỗ)

Incoterm này thường được sử dụng trong các trường hợp khi các bên không muốn người bán chịu rủi ro và chi phí dỡ hàng, trái với DPU Incoterm (xem phía dưới). Theo DAP Incoterm, hàng hóa được người bán cho là giao cho người mua khi họ đưa người mua lên phương tiện vận chuyển sẵn sàng để dỡ hàng tại nơi đến hoặc điểm đã thỏa thuận trong địa điểm đó, nếu có. Trái ngược với Incoterms CPT / CIP, địa điểm giao hàng và địa điểm đến giống nhau theo DAP Incoterm. vì thế, người bán chịu rủi ro cho đến khi đặt hàng hóa theo ý của người mua tại nơi đến như mô tả ở trên.

Mặc dù có nghĩa vụ ký kết hợp đồng vận chuyển hoặc sắp xếp bằng chi phí của mình cho việc vận chuyển hàng hóa và thông quan hàng hóa xuất khẩu (không nhập), người bán không phải bốc dỡ hàng hóa từ phương tiện vận chuyển tại nơi đến. Ngoài ra, không phải người bán, cũng không phải người mua, được yêu cầu đăng ký hợp đồng bảo hiểm.

DPU Incoterm (Được giao tại nơi không tải)

DPU Incoterm đại diện cho một tính năng mới của 2020 Incoterms đã thay thế cho Incoterm (Giao tại nhà ga) thành lập theo 2010 Incoterms mà, lần lượt, đã thay thế DEQ Incoterm (Đã giao ex Quay) thành lập theo 2000 Incoterms.

Theo DPU Incoterm, việc giao hàng của người bán cho người mua xảy ra khi hàng hóa được dỡ ra khỏi phương tiện vận chuyển và đưa đến xử lý của người mua tại nơi đến hoặc tại điểm đã thỏa thuận trong điểm đến, nếu có. Đây là phiên bản Incoterm duy nhấtyêu cầu người bán dỡ hàng tại điểm đến.Lần nữa, địa điểm giao hàng và địa điểm đến giống nhau theo DPU Incoterm. vì thế, người bán chịu rủi ro cho đến khi nó dỡ hàng hóa tại nơi đến.

Ngoài ra, người bán cam kết ký kết hợp đồng vận chuyển hoặc sắp xếp vận chuyển bằng chi phí riêng của mình. Nó cũng có nghĩa vụ thông quan hàng hóa xuất khẩu. Tuy nhiên, không có nghĩa vụ như vậy được áp dụng cho nhập khẩu. Người mua được yêu cầu hỗ trợ người bán lấy tài liệu liên quan để làm thủ tục thông quan xuất khẩu, tại chi phí người bán.

Trái ngược với CIP Incoterm, người bán hàng (hoặc người mua) không có nghĩa vụ phải ký hợp đồng bảo hiểm theo DPU Incoterm.

DDP Incoterm (Đã trả thuế)

Theo DDP Incoterm, hàng hóa được giao bởi người bán cho người mua nếu chúng được đặt theo ý của người mua, xóa để nhập khẩu, trên phương tiện vận chuyển đến, sẵn sàng để dỡ hàng tại nơi đến hoặc một điểm đã thỏa thuận trong địa điểm đó, nếu có. DDP Incoterm áp dụng trách nhiệm tối đa đối với người bán vì đây là Incoterm duy nhất yêu cầu thông quan nhập khẩu của người bán.

Như trong trường hợp của Incoterms khác, DDP Incoterm yêu cầu người bán ký kết hợp đồng vận chuyển hoặc bằng cách khác sắp xếp vận chuyển với chi phí của nó. Không có hợp đồng bảo hiểm là, Tuy nhiên, yêu cầu từ người bán / người mua.

Các tính năng cơ bản của Incoterms được sử dụng cho giao thông đường biển và đường thủy nội địa

FAS Incoterm (Tàu miễn phí)

Theo FAS Incoterm, người bán giao hàng khi họ đặt chúng dọc theo tàu / tàu được người mua chỉ định tại cảng giao hàng được đặt tên hoặc mua hàng hóa được giao. Rủi ro / thiệt hại cho hàng hóa được chuyển từ người bán sang người mua khi hàng hóa nằm cạnh tàu. Người bán cam kết thông quan hàng hóa xuất khẩu, không nhập.

Người bán không có nghĩa vụ ký kết hợp đồng vận chuyển. Lần lượt, chính người mua chịu mọi chi phí liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa từ cảng vận chuyển có tên. hậu quả là, FAS Incoterm không phù hợp cho các trường hợp khi hàng hóa chỉ được bàn giao cho người vận chuyển, ví dụ, tại một nhà ga container, trước khi chúng được đặt dọc theo con tàu. Đối với kịch bản này, FAS Incoterm đã đề cập ở trên là phù hợp hơn.

Hơn nữa, người bán có nghĩa vụ thông quan hàng hóa xuất khẩu (không nhập). Không bắt buộc phải kết luận bất kỳ bảo hiểm nào.

FOB Incoterm (Miễn phí trên tàu)

Theo FOB Incoterm, hàng hóa được coi là do người bán giao cho người mua khi chúng được giao trên tàu do người mua chỉ định tại cảng giao hàng được đặt tên hoặc người bán mua hàng được giao. Vì thế, nguy cơ mất / hư hỏng hàng hóa được chuyển sang người mua sau khi hàng hóa được đưa lên tàu. Người bán phải thông quan xuất khẩu, không nhập.

Như trong trường hợp của FSA Incoterm, người bán không có nghĩa vụ ký kết hợp đồng vận chuyển. Tất cả các chi phí liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa từ cảng vận chuyển được đặt tên sẽ do người mua chịu.

Không có bảo hiểm được yêu cầu theo FOB Incoterm được kết luận bởi người bán hoặc người mua.

CFR Incoterm (Chi phí và cước phí)

Theo CFR Incoterm, người bán giao hàng cho người mua bằng cách đặt chúng lên tàu hoặc mua chúng để được giao.Vì thế, rủi ro mất / hư hỏng hàng hóa được chuyển sang người mua khi hàng hóa được đặt trên tàu tại cảng giao hàng, và không phải cảng đích như trong trường hợp FOB Incoterm được đề cập ở trên.

Bất kể việc chuyển rủi ro tại cảng giao hàng, người bán có nghĩa vụ ký kết hợp đồng vận chuyển hàng hóa cho đến cảng đến. Người bán cũng phải chịu mọi chi phí liên quan đến việc dỡ hàng tại cảng đích do hợp đồng vận chuyển, trừ khi có thỏa thuận khác. Nó cũng có nghĩa vụ thông quan hàng hóa xuất khẩu, không nhập. Không có hợp đồng bảo hiểm được yêu cầu từ người bán hoặc người mua.

CIF Incoterm (Giá cả, Bảo hiểm và vận chuyển hàng hóa)

Chế độ của CIF Incoterm rất giống với chế độ theo CFR Incoterm:

  • Hàng hóa sẽ được giao theo CIF Incoterm khi người bán đặt chúng lên tàu hoặc mua chúng để được giao;
  • Mặc dù việc chuyển giao rủi ro diễn ra tại cảng giao hàng, người bán có nghĩa vụ ký kết hợp đồng vận chuyển hàng hóa cho đến cảng đến;
  • The seller must bear all costs related to unloading at the port of destination resulting from the the contract of carriage, trừ khi có thỏa thuận khác;
  • Người bán có nghĩa vụ thông quan hàng hóa xuất khẩu, không nhập.

Phần kết luận

Việc sử dụng Incoterms trong thương mại quốc tế là một hiện tượng phổ biến, và tranh chấp thường xuyên phát sinh do sự nhầm lẫn liên quan đến chúng. Trước khi chèn Incoterm vào hợp đồng, các bên cần phải đảm bảo rằng Incoterm đáp ứng tất cả các mong đợi và nhu cầu của họ về các vấn đề sau:

  • Việc vận chuyển có được thực hiện bằng phương tiện đường biển / đường thủy nội địa hay không?
  • Ai phải chịu phần lớn rủi ro mất mát / thiệt hại cho hàng hóa – người bán hay người mua? Tại thời điểm nào trong việc giao hàng đến nơi đến nên rủi ro được chuyển từ người bán sang người mua?
  • Có cần sử dụng dịch vụ của hãng không? Nếu vậy, ai nên có nghĩa vụ ký kết hợp đồng vận chuyển - người bán hoặc người mua?
  • Người bán có nên chịu trách nhiệm cho việc dỡ hàng?
  • Có cần phải đăng ký hợp đồng bảo hiểm không?

Cũng chính vì những lý do, khái niệm nêu trên mà Công ty Cổ phần thực phẩm Lâm Đồng (LADOFODS) đã tin tưởng và lựa chọn Công ty INLEN làm đối tác để đào tạo trực tuyến (online) cho việc hợp tác giữa INLENLADOFOODS là chủ đề đào tạo thứ 7 “Incoterms, hiệp địn thương mại, hợp đồng(trong 12 chủ đề) cho Trưởng phòng Mua hàng của Nhà máy sản xuất Rượu vang trực thuộc LADOFOODS GROUP trong 03 ngày bắt đầu từ ngày 10/09/2021 đến 15/09/2021.

Mục tiêu của chủ đề này sau khi đào tạo trực tuyến cho LADOFOODS để Trưởng phòng Mua hàng ứng dụng thực tế tại nơi làm việc như sau:

  • Hiểu và nắm rõ về khái niệm về Incoterms;
  • Hiểu và nắm được mục đích của Incoterms;
  • Hiểu và nắm được lịch sử của Incoterms;
  • Hiểu và nắm được cấu trúc của Incoterms, sự khác nhau giữa Incoterms 2000-2010-2020.

Nội dung của chủ đề này:

  • Phần 1: Khái niệm về Incoterms
  • Phần 2: Mục đích của Incoterms
  • Phần 3: Lịch sử của Incoterms
  • Phần 4: Cấu trúc của Incoterms, Incoterms 2000-2010-2020

Dưới đây là một số hình ảnh đào tạo trực tuyến (online) tương tác giữa các Anh/Chị học viên tham gia khóa đào tạo của LADOFOODS và giảng viên Thạc sĩ. Nguyễn Quốc Thái – Giảng viên cao cấp về Incoterms, nghiệp vụ ngọai thương khoa QTKD của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành – Giảng viên cộng tác của Công ty INLEN chia sẻ:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  • 12PLTR GỬI
  • GỬI
  • Ý kiến khách hàng
      “Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này: Cập ...”
    • Ông Phạm Nguyễn Nam Phi - Trưởng phòng Mua hàng - LADOFOODS GROUP
      “Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này: + ...”
    • Ông Nguyễn Hồng Đức - Giám đốc Nhà máy sản xuất rượu vang trực thuộc Công ty Cổ phần thực phẩm Lâm Đồng (LADOFOODS).
      “Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này: 1. ...”
    • Ông Vũ Đình Hải Dương - Trưởng phòng Quản lý chất lượng - Công ty Cổ phần thực phẩm Lâm Đồng (LADOFOODS).
      “Qua khóa đào tạo tôi đã nắm và hiểu được những nội dung sau: Hiểu ...”
    • Bà Nguyễn Thúy Phượng - Giám đốc Tài chính - Công ty Cổ phần nước giải khát Chương Dương.
      “Sau những buổi học của thầy - TS. Phan Ngọc Thanh, em nhận thấy bản thân em cũng như những anh/ ...”
    • Bà Nguyễn Thị Hồng Ngọc - Nhân viên Thu ngân vé của Trung tâm Starlight Quy Nhơn - Công ty CP Truyền hình Cáp NTH
      “Qua khóa học, tôi đã học được các phương pháp kiểm soát chi ...”
    • Ông Huỳnh Quốc Bảo – Kế toán trưởng - Công ty Cổ phần Du lịch Đồng Nai
      “Tôi đã học được những công thức tính thời gian, mối quan hệ giữa năng suất ...”
    • Bà Vũ Thị Kim Anh – Trưởng phòng Hành chính - Nhân sự - Công ty Cổ phần Dệt may Nha Trang
      “Tôi đã hiểu cơ bản về cấu trúc lương 3Ps, áp dụng cấu trúc lương theo ...”
    • Ông Nguyễn Thế Quốc Đại – Quản đốc Phân xưởng Công ty Cổ phần Trà Bắc
      “Sau khi tham dự khóa đào tạo này: Tôi mở rộng thêm kiến thức về quản ...”
    • Bà Phạm Thị Phụng Ngọc - Tổ trưởng sản xuất Công ty Cổ phần Nước giải khát Chương Dương
      “Tôi đã học được khả năng lãnh đạo và vai trò trách nhiệm ...”
    • Ông Nguyễn Trọng Quý
      “Tôi đã học được những điều sau đây từ khóa học này: Khái ...”
    • Ông Chu Văn Hòa - Trung tâm Khuyến công và Sở Công thương Trà Vinh
    NHẬP THÔNG TIN

    54FSMY
    TOP