Chiến Lược Kinh Doanh Và Marketing
Chiến lược kinh doanh và Marketing hiệu quả là yếu tố đảm bảo sự thành công tối ưu cho mọi doanh nghiệp. Khoá học này trình bày tất cả những nội dung quan trọng giúp bạn có được một nền tảng kiến thức cơ bản cùng sự khởi đầu đầy tự tin khi hoạch định và thực hiện chiến lược kinh doanh và marketing cho doanh nghiệp của mình.
MỤC TIÊU KHÓA HỌC
Sau khóa học, học viên có thể:
- Hiểu được về chiến lược là gì, nắm vững định nghĩa chiến lược, các quá trình hoạt động, vấn đề tư duy ngắn hạn và dài hạn, chuẩn bị thành công của chiến lược, để hướng tới tương lai;
- Có kỹ năng phân tích vị thế doanh nghiệp bằng các công cụ phân tích, hoạch định;
- Hiểu và lập được kế hoạch chiến lược bằng các công cụ quản trị;
- Hiểu và lập được kế hoạch hành động bằng các công cụ quản trị để thực hiện hiệu quả chiến lược đã được hoạch định;
- Có khả năng triển khai chiến lược thành công;
- Hiểu vai trò của marketing trong các tổ chức và xã hội;
- Hiểu các khái niệm cốt lõi của Marketing;
- Nắm được định nghĩa Marketing;
- Có cách nhìn tiến hóa về vai trò của Marketing trong doanh nghiệp;
- Hiểu được quá trình và chiến lược của Marketing;
- Nắm được tiến trình hoạch định chiến lược Marketing.
THỜI LƯỢNG KHÓA HỌC
Khóa học được tiến hành trong 4 ngày.
NỘI DUNG KHÓA HỌC
Phần 1: Tìm hiểu về chiến lược
- Định nghĩa chiến lược;
- Tìm hiểu về sự khác nhau giữa chiến lược và chính sách;
- Tầm quan trọng của chiến lược;
- Mô hình phân cấp trong việc hoạch định, có tương quan với hoạch định chiến lược;
- Quy trình xây dựng một chiến lược;
- Việc xây dựng chiến lược xuất phát từ nguồn nào;
- Chiến lược có quan hệ định hướng cho việc lập kế hoạch hành động, xác định mục tiêu, và các biện pháp để hoàn thành được các mục tiêu;
- Những loại hình chiến lược chủ yếu trong hoạt động của một tổ chức doanh nghiệp;
- Phân biệt mục đích và mục tiêu;
- Hệ thống đẳng cấp trong quản lý mục tiêu;
- Các quá trình hoạt động của chiến lược.
Phần 2: Chiến lược kinh doanh
- Phân tích mô hình SWOT I
- Phân tích yếu tố bên ngoài;
- Cơ cấu năm tác động của Porter.
- Phân tích mô hình SWOT II
- Các năng lực cốt lõi;
- Điều kiện tài chính;
- Quản lý và văn hoá;
- Phương pháp đánh giá điểm mạnh và điểm yếu.
- Sử dụng các dữ liệu đã phân tích, dùng công cụ ma trận SWOT để xác định chiến lược của tổ chức;
- Dùng công cụ ma trận Why, What, How để thiết lập mục tiêu và kế hoạch hành động để thực hiện chiến lược;
- Bốn chiến lược cơ bản
- Chiến lược dẫn đầu nhờ chi phí thấp;
- Chiến lược tạo sự khác biệt;
- Chiến lược mối quan hệ với khách hàng;
- Chiến lược hiệu quả mạng lưới.
- Các bước chuyển chiến lược;
- Xác định các nguồn lực cần thiết khi hoạch định chiến lược;
- Cân nhắc yếu tố con người khi xây dựng chiến lược;
- Đối phó với những thách thức khi thực hiện chiến lược;
- Ứng dụng các công cụ để áp dụng vào thực tế hoạch định chiến lược hữu ích.
Phần 3: Vai trò quan trọng của Marketing
- Các khái niệm cốt lõi của Marketing;
- Thuyết nhu cầu của Maslow;
- Hệ thống thị trường đơn giản;
- Cấu trúc của các dòng lưu chuyển trong nền kinh tế trao đổi hiện đại;
- Phân biệt tiếp thị và người làm tiếp thị;
- Khái niệm về quản trị Marketing;
- Các cách nhìn có tiến hóa về vai trò của Marketing trong công ty.
Phần 4: Quản trị quá trình Marketing và hoạch định chiến lược Marketing
- Quá trình Marketing;
- Hoạch định các kế hoạch, chương trình Marketing;
- 4P – của Marketing MIX;
- Chiến lược Marketing MIX;
- Các yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược Marketing của công ty;
- Bản chất và nội dung của kế hoạch Marketing.
PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
INLEN lấy người học làm trung tâm nhằm phát huy tối đa tính tích cực và chủ động của họ.
Phương pháp giảng dạy tương tác 3 chiều: Học viên - Học viên - Giảng viên, và được sử dụng phối hợp các phương pháp: thuyết trình, phát ý tưởng, thảo luận nhóm, trò chơi hoạt động, nghiên cứu tình huống, đóng vai, hỏi – đáp trong khoá học.
Sau khóa học, các học viên sẽ tự tin sử dụng kinh nghiệm và những kỹ năng vừa được trang bị nhằm thay đổi quan niệm cűng như hành vi của học viên tại nơi làm việc. Giáo trình và phương pháp truyền đạt của INLEN được xây dựng theo hướng giải quyết vấn đề, nhắm vào các khó khăn mà người học đang gặp phải để đề nghị, hướng dẫn cách giải quyết phù hợp thông qua các bài tập tự khám phá, bài tập thực hành và kế hoạch hành động cá nhân.
THÔNG TIN KHÓA HỌC
Khai giảng | Lịch học | Giờ học | Thời lượng | Học phí |
11/12/2023 hoặc 16/12/2023 |
Thứ 3 - 5 - 7 Thứ 7 - Chủ nhật |
Sáng: 08h30 - 12h00 Chiều: 13h30 - 17h00 Tối: 18h00 - 21h00 |
4 ngày/24 giờ | 4.640.000VNĐ/khóa |
Ghi chú:
- Học phí sẽ được giảm 10% áp dụng khi hoàn tất học phí trước ngày khai giảng là 7 ngày.
- Học phí sẽ được giảm 10% áp dụng cho nhóm học viên đăng ký từ 3 người trở lên.
- Học viên sẽ không được hoàn lại học phí khi đã đóng phí, nếu học viên có yêu cầu dời khóa học, vui lòng đề nghị bằng văn bản (fax, email, thư) đến INLEN trước ngày khai giảng ít nhất 3 ngày.
ĐIỀU KIỆN CẤP CHỨNG CHỈ KHÓA HỌC
Học viên sẽ không được cấp Chứng chỉ khóa học nếu vắng mặt hơn 30% tổng số buổi học của toàn khóa học.
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
Qua ...”
- Bà Nguyễn Thị Phượng - Tổ trưởng sản xuất Nhà máy Rượu vang trực thuộc LADOFOODS
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
+ ...”
- Ông Nguyễn Hồng Đức - Giám đốc Nhà máy sản xuất rượu vang trực thuộc Công ty Cổ phần thực phẩm Lâm Đồng (LADOFOODS).
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
Cập ...”
- Ông Phạm Nguyễn Nam Phi - Trưởng phòng Mua hàng - LADOFOODS GROUP
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
Cách ...”
- Bà Phạm Phan Ngọc Dung - Trưởng Bộ phận Hầm vang Đà Lạt - LADOFOODS GROUP
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
Hiểu ...”
- Bà Lê Thúy Hằng - Phó Tổng Giám đốc - LADOFOODS GROUP
-
“Qua Khóa học Tôi đã học được các Kỹ năng:
Kỹ năng bán hàng;
Cách ...”
- Bà Dương Thị Cẩm Tú - Tỉnh Trà Vinh
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
Sau ...”
- Bà Phạm Ngọc Bảo Quyên - Trưởng BP Điều phối Công ty TNHH MTV LADOFOODS - LADOFOODS GROUP
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
Rà ...”
- Ông Vũ Đình Hải Dương - Trưởng phòng Quản lý chất lượng - LADOFOODS GROUP
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
Biết ...”
- Ông Phan Anh Tú - Kế toán trưởng - Công ty Cổ phần Thực phẩm Lâm Đồng (LADOFOODS)
-
“Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này:
1. ...”
- Ông Vũ Đình Hải Dương - Trưởng phòng Quản lý chất lượng - Công ty Cổ phần thực phẩm Lâm Đồng (LADOFOODS).
-
“1. Trung tâm điều hành SCADA trực thuộc Tập đoàn điện lực Việt Nam:
- Tư vấn đã ...”
- - Trung tâm điều hành SCADA trực thuộc Tập đoàn điện lực miền Nam - Viễn thông TP.HCM, Viễn thông Bình Dương, Viễn thông Bình Định trực thuộc Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam