Kiến thức - Chuyên đề

5 Xu hướng truyền thống xã hội năm 2014

Năm ngoái có thể tóm gọn các hoạt động xã hội bằng cụm từ "tiếp thị trong thời gian thực, tiếp thị bằng nội dung, video và di động". Vậy trong 2014 này, việc tận dụng mạng truyền thông xã hội phục vụ cho tiếp thị và truyền thông sẽ ra sao?

Tạp chí Entrepreneur đã nêu dự báo những gì sẽ trở thành những xu hướng phổ biến nhất mà giới tiếp thị sẽ vận dụng trong năm nay.

1. Chuyển từ kể chuyện bằng hình ảnh sang video clip ngắn

Trong năm 2013, hình thức kể chuyện về doanh nghiệp, về sản phẩm hay dịch vụ bỗng trở nên phổ biến trên các trang mạng xã hội thông qua hình ảnh hay slide. Đặc biệt sau 6 tháng đầu năm đã bắt đầu có sự cách tân khi hình thức kể chuyện được thực hiện bởi những đoạn video clip ngắn gọn, súc tích và đầy ấn tượng. Hiện tượng đó có khả năng trở thành một trong những hình thức tiếp thị quan trọng nhất trong 2014.

Những nền tảng ứng dụng Vine trên Twitter hay đoạn video 15 giây trên Instagram, nhất là khi Facebook đã cho phép cập nhật tin bằng video clip giúp mọi người đều có thể tạo ra và chia sẽ những nội dung clip của mình. Vì thế vấn đề của các nhà tiếp thị không chỉ là hiểu được nền tảng ấy hoạt động ra sao, mà còn phải biết được những người sử dụng cảm nhận hình thức trình bày nội dung mới đó như thế nào.

2. Giới doanh nghiệp sẽ cần đến fandom:

Tom Fishman - Phó chủ tịch nội dung tiếp thị và gắn kết người hâm mộ của kênh giải trí MTV chính là người đầu tiên dùng khái niệm fandom để chỉ nhóm những fan hâm mộ cuồng nhiệt trong tập hợp đông đảo khách hàng. Đó là những người sẵn sàng làm mọi hoạt động quảng bá cho thần tượng của họ và vô tình trở thành đại sự quảng bá hình ảnh thương hiệu của một cá nhân hay một tổ chức.

Trong năm 2014 cùng với sự hỗ trợ của truyền thông xã hội, giới doanh nghiệp sẽ tập trung vào việc xác định và gắn kết chặt chẽ với các fandom. Không chỉ đơn giản tạo ra kết nối, doanh nghiệp còn phải cung cấp cho họ những công cụ để hỗ trợ lan truyền thông tin về doanh nghiệp trên mọi nẻo đường của truyền thông xã hội.

3. Google+ sẽ tiếp tục tăng trưởng cả về quy mô và tầm quan trọng:

Mới đây, google cho biết rằng mạng xã hội Google+ của họ đang có khoảng 300 triệu thành viên kích hoạt sử dụng. Trong khi đó, Facebook có khoảng 1.2 tỷ người sử dụng, còn Twitter có khoảng 232 triệu thành viên. Không chỉ trở thành một nền tảng miền cộng đồng phổ biến hơn, Google+ tương tác cùng cỗ máy tìm kiếm google và google Authorship sẽ trở thành công cụ hữu ích của người sử dụng mạng trong năm 2014. Nói cách khác các doanh nghiệp sẽ tích cực sử dụng và hiện diện trên google+ để cải thiện vị trí của họ trong kết quả tìm kiếm của Google.

4. Các doanh nghiệp sẽ tập trung hơn vào bối cảnh:

Trong năm 2013, giới DN đã tập trung vào việc tạo ra nội dung (content) vì cho rằng "nội dung chính là vua tiếp thị". Do đó tại hầu hết các thị trường, giới doanh nghiệp đã bắt đầu sử dụng những cụm từ tiếp thị bằng nội dung có cả lý thuyết lẫn ứng dụng. Trong năm 2014, nhu cầu của việc đưa ra nhiều mẫu nội dung để tiếp thị có xu hướng giảm đi tầm quan trọng và các doanh nghiệp sẽ tập trung vào việc tạo ra nội dung mang tính phù hợp với bối cảnh (context) của các kênh trong mạng xã hội mà họ đang sử dụng.

Các nhà quản trị thương hiệu sẽ tự hỏi "vì lý do gì mà một số người chỉ sử dụng một số trang mạng xã hội nhất định, chẳn hạn có những người rất hay dùng Facebook, torng khi số khác lại thích xem hình bằng Instagram hoặc Pinterest?" Điều quan trọng là phải biết được điều gì là đang tạo nên một kênh xã hội độc đáo. Theo đó, họ sẽ tạo ra những mẫu nội dung mang tính chất phù hợp với bối cảnh dựa trên sự tìm hiểu thấu đáo những mong muốn của đông đảo người tham gia các mạng xã hội.

5. Sẽ có nhiều doanh nghiệp chấp nhận thuê quảng cáo trên mạng xã hội.

Những thay đổi mới đây trong thuật toán News Feed của Facebook có khả năng quyết định những gì mọi người thấy và không thấy được trong phần New Feed (tin tức cập nhật) đã hạn chế rất nhiều tầm đến với người xem của những mẫu đăng cơ bản. Vì đã có quá nhiều thương hiệu đang sử dụng Facebook để tiếp thị nên việc trả chi phí để quảng cáo trên mạng xã hội đang trở thành đòi hỏi mà các doanh nghiệp phải chấp nhận nếu muốn nội dung đăng tải của mình dễ dàng được những người hâm mộ tìm thấy.

Theo Doanhnhansaigon.vn 

  • AFCFHZ GỬI
  • GỬI
  • Ý kiến khách hàng
      “Tôi đã học được những điều sau đây từ khóa học này: Khái ...”
    • Ông Trần Phước Lộc - Trung tâm Khuyến Công & TVPTCN tỉnh Trà Vinh
      “Qua khóa đào tạo, tôi đã học được cách tổ chức cơ sở tốt hơn, hiểu ...”
    • Ông Ngô Văn Bắc - Trung tâm Khuyến Công & TVPTCN tỉnh Trà Vinh
      “Sau khi tham dự khóa đào tạo này: Tôi mở rộng thêm kiến thức về quản ...”
    • Bà Phạm Thị Phụng Ngọc - Tổ trưởng sản xuất Công ty Cổ phần nước giải khát Chương Dương chia sẻ
      “Tôi nghĩ tôi đã học những điều sau đây từ khóa học này: Luôn ...”
    • Bà Lê Thị Tuyết – Chuyên viên phụ trách đào tạo Công ty cổ phần giàn khoan dầu khí ( PV Shipyard) chia sẻ
      “Tôi hiểu được khái niệm nhân sự & quản trị nhân sự, cách hoạch định ...”
    • Bà Trương Thị Anh Đào – VNPT TP.HCM chia sẻ
      “Tôi đã mở rộng thêm kiến thức về thuế, thực hiện đúng các chính ...”
    • Ông Hoàng Văn Hùng – Kế toán trưởng Công ty cổ phần cấp nước Gia Định trực thuộc Tổng công ty cấp nước Sài Gòn ( Sawaco) chia sẻ
      “Tôi đã hiểu cơ bản về cấu trúc lương 3Ps, áp dụng cấu trúc lương theo ...”
    • Ông Nguyễn Thế Quốc Đại – Quản đốc phân xưởng Công ty cổ phần Trà Bắc chia sẻ
      “Qua khóa học tôi đã học được phong cách làm việc chuyên nghiệp ...”
    • Bà Lê Thị Thanh Thảo – Nhân viên giao dịch Công ty cổ phần điện lực Khánh Hòa chia sẻ
      “Qua khóa học tôi hiểu sâu hơn về quản trị sản xuất, giúp tôi hoàn ...”
    • Bà Nguyễn Thị Yến Oanh – Công ty cổ phần Dệt may Quảng Phú chia sẻ
      “Thông qua Khóa đào tạo tôi đã hiểu được nhiều kiến thức về thị trường, ...”
    • Bà Nguyễn Thị Thu Vang - Nhân viên Marketing Công ty Cổ phần Truyền hình Cáp NTH
      “Tôi đã biết được tổng quan về sự phát triển nhân sự và quản trị nguồn ...”
    • Bà Nguyễn Thị Kim Phượng - Nhân viên Nhân sự
    NHẬP THÔNG TIN

    MHFWWR
    TOP