Kiến thức - Chuyên đề

3 Bí quyết nâng cao năng lực làm việc cho doanh nghiệp

Điều này cũng ngăn cản bạn tập trung làm một việc cụ thể khi có quá nhiều việc khác chi phối suy nghĩ.

Các vận động viên thường được huấn luyện để luôn giữ tinh thần cạnh tranh cao độ và mục tiêu “chiến thắng” trước mỗi trận đấu. Trong công việc cũng vậy, một mục đích cụ thể sẽ giúp bạn nỗ lực làm việc cao độ hơn. Bên cạnh đó, việc rèn luyện thường xuyên các thói quen làm việc khoa học cũng giúp bạn nâng cao năng lực làm việc và tính cạnh tranh

1. Rèn luyện khả năng tập trung

Đầu tiên, bạn hãy thử nhớ lại xem thời điểm nào trong ngày khả năng làm việc của bạn sung sức nhất, trong hoàn cảnh, điều kiện nào bạn có thể làm việc thoải mái và tập trung nhất? Ghi nhớ những điều kiện này và phát huy nó ở nhiều thời điểm khác nhau trong ngày. Bạn có thể thử một số bí quyết để tối đa hóa khả năng tập trung sau:

Giảm thiểu những phiền nhiễu từ bên ngoài bằng cách tắt chuông điện thoại, hạn chế lướt web nếu không cần thiết cho công việc, đóng cửa phòng làm việc, hạn chế những cuộc gặp bất thường mà không phải là việc khẩn cấp.

Học cách nắm bắt suy nghĩ để tránh bị lôi kéo lan man vào những ý tưởng, dự định mới. Khi những ý tưởng này vừa xuất hiện, bạn hãy ghi chép nó lại ngay và sau đó trở lại với công việc đang dở. Việc này sẽ giúp bạn ghi nhớ mà không bị chi phối.

Lên kế hoạch cho mọi việc cần làm bằng một lịch làm việc rõ ràng. Lịch làm việc này sẽ giúp bạn sắp xếp công việc một cách khoa học, biết được những việc nào cần làm trước, việc nào quan trọng hơn để tập trung giải quyết rốt ráo.

2. Nỗ lực làm tốt hơn những công việc thường ngày

Bận rộn với những công việc hàng ngày là một trong những nguyên nhân khiến chủ doanh nghiệp không phát huy được năng lực cạnh tranh của bản thân. Những công việc lặt vặt, những cuộc gặp gỡ chiếm hầu hết thời gian trong ngày khiến bạn không còn thời gian tập trung cho những công việc quan trọng, đòi hỏi tư duy và tập trung cao độ.

Viết ra một danh sách những việc khiến bạn tốn thời gian, năng lượng và sự tập trung nhất và ưu tiên giải quyết trong ngày. Bạn cũng không nên quá ôm đồm mà nên giao lại những việc ít quan trọng hơn cho cấp dưới. Ngoài ra, bạn nên sắp xếp lại thời gian đọc và trả lời mail. Quản lý email hiệu quả sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

3. Chấp nhận thay đổi

Bạn có thực sự thấy thoải mái với môi trường làm việc hiện tại? Bạn có đang gặp khó khăn nào không? Nếu bạn trả lời là có, nhưng lại nói thêm là những khó khăn đó không đáng kể thì chính bạn đang cố gắng chịu đựng chứ không phải đang nỗ lực giải quyết các khó khăn đó.

Khi việc kinh doanh phát triển, chủ doanh nghiệp thường có thói quen duy trì những điều mình đã làm trước đây vì nghĩ rằng chính những điều này thúc đẩy sự đi lên của doanh nghiệp. Tuy nhiên, suy nghĩ này đúng nhưng chưa đủ vì các yếu tố khách quan thay đổi từng ngày từng giờ. Nếu chủ doanh nghiệp không tự làm mới mình, không tích cực thay đổi sẽ phải dậm chân tại chỗ. Nếu bạn còn thấy e ngại, hãy bắt đầu thay đổi từ những công việc nhỏ nhặt thường ngày, ví dụ như xem xét lại những vấn đề như:

• Tôi có phải là người phù hợp nhất với công việc này không? Nếu không phải là tôi thì ai sẽ đảm nhận được công việc này? (Tập thói quen phân nhiệm và ủy quyền cho người thích hợp)
• Tôi cần làm điều gì nhất bây giờ? Nếu không phải bây giờ thì là lúc nào? (Phân tích các mối ưu tiên)
• Sáu tháng sau tôi sẽ như thế nào? (Thực hành thói quen lên kế hoạch)

Liệu những hành động bình thường có thể dẫn đến kết quả đột phá? Hoàn toàn có thể khi bạn duy trì liên tục những hành động đó. Hiệu suất công việc là kết quả của sự tập trung suy nghĩ với chuỗi hành động lặp đi lại lại. Bằng cách xem xét, đánh giá lại những ưu tiên và hành động, bạn có thể xác định các lĩnh vực quan trọng trong cuộc sống và công việc. Thành công lớn nhất mà bạn sẽ đạt được khi áp dụng những bí quyết nho nhỏ này là phá vỡ vòng quay chậm rãi của cuộc sống hàng ngày để làm được nhiều việc lớn lao hơn.
 
Theo: kynang

  • A8EKRF GỬI
  • GỬI
  • Ý kiến khách hàng
      “- Ông Phạm Quang Hòa - Phó Ban Tổ chức Nhân sự Tổng Công ty Khí ...”
    • - Ông Phạm Quang Hòa - Phó Ban Tổ chức Nhân sự Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) trình văn bản ký xác nhận với Ông Trần Nhật Huy - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) về việc báo cáo chương trình coaching “Phân tích và định giá giá trị công việc – triển khai xây dựng Hệ thống lương 3P” tại Công ty KCM  ngày 27.02.2023  
      “ Báo cáo tổng thể tình hình thực hiện phân tích ...”
    • - Ông Phạm Quang Hòa - Phó Ban Tổ chức Nhân sự - Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) - Ông Nguyễn Đình Toàn - Trưởng phòng Tổ chức Hành chính - Công ty Khí Cà Mau (KCM) trực thuộc Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) Đại diện ký biên bản nghiệm thu nghiệm công việc “Phân tích và định giá giá trị công việc – triển khai xây dựng Hệ thống lương 3P tại Công ty KCM do TS. Phan Ngọc Thanh - Chuyên gia cao cấp về Tư vấn quản lý & Đào tạo INLEN trực tiếp triển khai huấn luyện, đào tạo vào ngày 10.02.2023
      “Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này: Cập ...”
    • Ông Phạm Nguyễn Nam Phi - Trưởng phòng Mua hàng - LADOFOODS GROUP
      “Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này: 1. ...”
    • Ông Vũ Đình Hải Dương - Trưởng phòng Quản lý chất lượng - Công ty Cổ phần thực phẩm Lâm Đồng (LADOFOODS).
      “Tôi nghĩ tôi đã học được những điều sau đây từ khóa đào tạo này: + ...”
    • Ông Nguyễn Hồng Đức - Giám đốc Nhà máy sản xuất rượu vang trực thuộc Công ty Cổ phần thực phẩm Lâm Đồng (LADOFOODS).
      “Tôi đã hiểu cơ bản về cấu trúc lương 3Ps, áp dụng cấu trúc lương theo ...”
    • Ông Nguyễn Thế Quốc Đại – Quản đốc Phân xưởng Công ty Cổ phần Trà Bắc
      “Qua khóa đào tạo tôi đã nắm và hiểu được những nội dung sau: Hiểu ...”
    • Bà Nguyễn Thúy Phượng - Giám đốc Tài chính - Công ty Cổ phần nước giải khát Chương Dương.
      “Qua khóa học tôi hiểu sâu hơn về quản trị sản xuất, giúp tôi hoàn ...”
    • Bà Nguyễn Thị Yến Oanh – Công ty Cổ phần Dệt may Quảng Phú
      “Sau khi tham dự khóa đào tạo này: Tôi mở rộng thêm kiến thức về quản ...”
    • Bà Phạm Thị Phụng Ngọc - Tổ trưởng sản xuất Công ty Cổ phần Nước giải khát Chương Dương
      “Tôi đã học được những công thức tính thời gian, mối quan hệ giữa năng suất ...”
    • Bà Vũ Thị Kim Anh – Trưởng phòng Hành chính - Nhân sự - Công ty Cổ phần Dệt may Nha Trang
      “Qua khóa học, tôi đã học được các phương pháp kiểm soát chi ...”
    • Ông Huỳnh Quốc Bảo – Kế toán trưởng - Công ty Cổ phần Du lịch Đồng Nai
    NHẬP THÔNG TIN

    29KFZ1
    TOP